Người dân gặp khó vì biển báo giới hạn phương tiện trên tuyến đường ĐT 619 qua địa phận Quảng Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều người dân lẫn các doanh nghiệp đã kiến nghị lên các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam để giải quyết những bất cập trong việc cắm biển báo giới hạn phương tiện lưu thông trên tuyến đường ven biển Việt Nam- tuyến Võ Chí Công (ĐT 619) qua địa phận Quảng Nam.

Liên tiếp những ngày qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như TP Đà Nẵng đã gửi nhiều văn bản kiến nghị đến ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam giải quyết những bất cập trong việc cắm biển báo giới hạn phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường ĐT 619 - Võ Chí Công) - khiến hàng hoá không lưu thông được, giá cước vận chuyển tăng…

Biển cấm phương tiện trên 5 tấn lưu thông trên tuyến ĐT 619 (Võ Chí Công). Ảnh TT.

Biển cấm phương tiện trên 5 tấn lưu thông trên tuyến ĐT 619 (Võ Chí Công). Ảnh TT.

Tuyến đường ven biển Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010, tổng chiều dài khoảng 3.041 km và qua 28 tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.

Đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài khoảng 90 km, trong đó tuyến ĐT.619 dài 70km; tuyến ĐT.603B dài 10 km và đường phía Đông sân bay Chu Lai dài 10km.

Hiện nay, mặc dù tuyến đường ĐT 619 vẫn còn trong quá trình xây dựng hoàn thiện nhưng lưu lượng xe tải trọng nặng, kích thước lớn lưu thông với tốc độ cao rất nhiều và ngày càng tăng đã ảnh đã dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến. Thực tế cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thương vong, thiệt hại người và tài sản của người dân.

Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến ĐT 619 (Võ Chí Công), Sở GTVT Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp mời các ngành, địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông tham gia ý kiến, xem xét đề xuất phương án tổ chức giao thông.

Với tính chất phục vụ đa mục tiêu, định hướng quy hoạch, mục tiêu đầu tư, quy mô xây dựng của tuyến đường đã được xác định tại các dự án đầu tư hình thành tuyến đường, cho nên, trong quá trình khai thác phải đảm bảo mục tiêu đầu tư, đảm bảo nhu cầu vận tải, giao thông nội bộ, giao thông dân sinh.

Vì vậy, các địa phương và các ngành cùng đồng thuận và đề nghị cho lưu thông bình thường tất cả các phương tiện trên đường này, ngoại trừ các xe tải nặng với kích thước lớn phải hạn chế tốc độ và hạn chế thời gian lưu thông vào các giờ cao điểm, mục đích là để vừa đảm bảo tăng cường an toàn giao thông, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Sở GTVT Quảng Nam đã đưa ra phương án tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và ĐT.619 (đường Võ Chí Công) như sau: Cấm xe kéo sơ-mi-rơ-moóc, xe sơ-mi-rơ-moóc lưu thông từ 5h00 đến 20h00, để đảm bảo an toàn, tránh tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường du lịch và dân sinh, đồng thời hạn chế tốc độ lưu thông không quá 40Km/h trong khung giờ được hoạt động từ 20h00 đến 05h00 ngày hôm sau. Trong thời gian cấm, các xe này có thể lưu thông trên các đường khác. Các phương tiện còn lại lưu thông bình thường.

Tuy nhiên, mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang đã ký ban hành Công văn số 229 về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường ĐT603B và ĐT 619 (Đường Võ Chí Công).

Cụ thể, cấm xe kéo sơ-mi-rơ-moóc, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe tải có trọng tải từ 5 năm tấn trở lên lưu thông (trừ xe phục vụ thi công các công trình dọc tuyến và các dự án hai bên tuyến mà không có đường đi khác). Các xe này có thể lưu thông trên các đường khác. Các phương tiện còn lại lưu thông bình thường.

Việc cắm biển báo giới hạn các phương tiện có trọng tải từ 5 tấn trở lên cấm được lưu thông trên tuyến đường ĐT 619 (Võ Chí Công) trong những ngày qua đã làm cho một số doanh nghiệp và người dân gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển hàng hóa và tham gia giao thông.

Nhiều người dân và doanh nghiệp kiến nghị các cơ chức năng tỉnh Quảng Nam xem xét lại việc giới hạn phương tiện lưu thông trên tuyến ĐT 603 và ĐT 619 (Võ Chí Công). Ảnh TT.

Nhiều người dân và doanh nghiệp kiến nghị các cơ chức năng tỉnh Quảng Nam xem xét lại việc giới hạn phương tiện lưu thông trên tuyến ĐT 603 và ĐT 619 (Võ Chí Công). Ảnh TT.

Ông Hồ Văn Hội, Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư thương mại Đại Việt có trụ sở chính tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho hay, công ty có ký hợp đồng vận chuyển xăng dầu với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Tuyết Mai để cung ứng xăng dầu cho 9 cửa hàng trực thuộc và 12 đại lý cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hiện, công ty có 2 điểm đại lý kinh doanh xăng dầu ở phường Cửa Đại (TP Hội An) và ở xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên).

Theo ông Hội, để cung ứng xăng dầu cho hai đại lý này, công ty phải đi qua 2 tuyến đường ĐT 603 và ĐT 619, ngoài ra không còn tuyến đường nào khác.

Đồng thời, cũng có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng cũng đồng thuận đưa ra ý kiến về bất hợp lý trong việc cắm biển báo giới hạn xe 5 tấn trở lên không được lưu thông trên tuyến đường ĐT 603 và ĐT 619 này. Các doanh nghiệp cho rằng, tuyến đường 129 là tuyến đường lớn, huyết mạch nên việc cấm xe 5 tấn trở lên là vô lý, vì theo quy định, đường giao thông nông thôn đã cắm biển cấm xe 7 tấn lưu thông.

Ngoài ra, tuyến đường ĐT 603 và ĐT 619 (Võ Chí Công) còn là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa đến các cảng biển và các khu cụm công nghiệp và làm giảm lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL 1A.

Do đó, người dân cũng như các doanh nghiệp trong khu vực, mong các cơ quan ban, ngành liên quan của tỉnh Quảng Nam cần xem xét lại trong việc giới hạn phương tiện lưu thông qua các tuyến đường trên.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.