“Ngọn núi” mới của Sơn Tùng M-TP

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với Sơn Tùng M-TP, “There's no one at all” là ngọn núi mới, là thử thách anh muốn chinh phục.

Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV ca khúc 100% bằng tiếng Anh mang tên “There's no one at all”. Đây là ca khúc tiên phong trong sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ gốc Thái Bình khi mạo hiểm rời ra khỏi vùng an toàn trước đây. Trước đó, chỉ với vài giây ngắn ngủi ở các đoạn trailer trên mạng xã hội, khán giả đã “đứng ngồi không yên” cho sự trở lại lần này của Sơn Tùng M-TP.

“There's no one at all” là sản phẩm âm nhạc mang dòng nhạc hiphop pha thêm rock mà nam nghệ sĩ chưa từng thử qua trước đó. Đây vốn là dòng nhạc đã rất được ưa chuộng và phổ biến trong thời gian gần đây trên thế giới. Âm hưởng của thể loại nhạc này rất mạnh mẽ và hợp với tinh thần bài hát của “There's no one at all”. Với giai điệu bắt tai, ca khúc này hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ca khúc hot nhất trong năm 2022.

Sơn Tùng M-TP trở lại với MV “There's no one at all” - hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Sơn Tùng M-TP trở lại với MV “There's no one at all” - hoàn toàn bằng tiếng Anh.

MV được lấy ý tưởng từ chính những giai điệu, ca từ và tinh thần của bài hát. Trong quá trình hoàn thành ca khúc, Sơn Tùng M-TP tiết lộ, mỗi lần thu âm, anh đều nhìn thấy hình ảnh của một đứa bé bất hạnh không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó mẹ sẽ quay trở lại đón mình, yêu thương và bù đắp cho mình. Cậu bé ấy đã từng rất cố gắng để được sống như một con người bình thường nhưng số phận lại không mỉm cười mà còn vùi dập và hất đổ đi tất cả bằng những cử chỉ, lời nói ác ý, thậm chí là những lần bị đánh đập từ các bạn đồng trang lứa. Chính điều đó đã tạo cảm hứng thôi thúc Sơn Tùng M-TP thực hiện MV này.

Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP còn kết hợp với các nhà sản xuất hàng đầu quốc tế cho dự án comeback lần này. Đầu tiên phải kể đến Chris Gehringer - người đã tạo ra các sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của các siêu sao US-UK như “Love, Angel, Music, Baby” của Gwen Stefani, “Loud” của Rihanna, “Born this way” của Lady Gaga, “Take care” của Drake, “Tell me you love me” của Demi Lovato…. Ông là người khi đã hỗ trợ rất nhiều trong việc chỉnh sửa và xử lý âm thanh cho ca khúc “There's no one at all”.

Bên cạnh đó, dự án còn có sự góp mặt của Jacob McKee trong khâu “Colorist” của MV. Jacob McKee cũng chính là chuyên gia chỉnh màu cho các sản phẩm phim ảnh, quảng cáo và video âm nhạc của các thương hiệu và nghệ sĩ như Apple, Joji, Reebok, Khalid, Billie Eilish… Qua đó, khán giả cũng thấy được mức độ đầu tư “khủng” của Sơn Tùng M-TP đối với ca khúc 100% bằng tiếng Anh này.

Nam ca sĩ kết hợp với các nhà sản xuất hàng đầu quốc tế cho sản phẩm trở lại.

Nam ca sĩ kết hợp với các nhà sản xuất hàng đầu quốc tế cho sản phẩm trở lại.

Chia sẻ về quá trình thực hiện MV, Sơn Tùng M-TP bộc bạch: “Tùng muốn chinh phục một ngọn núi mới, muốn thử thách bản thân mình nhiều hơn, muốn vượt qua được giới hạn của chính mình. Thật buồn chán nếu như cứ làm một chuyện lặp đi lặp lại nhiều lần. Hơn nữa khi thay đổi một chút về mục tiêu cũng như tầm nhìn của bản thân, chúng ta sẽ có thêm rất nhiều cảm hứng mới lạ và nó giúp cho chúng ta luôn giữ được ngọn lửa cùng tình yêu vô bờ bến với niềm đam mê của mình”.

Theo đó, “There's no one at all” là khởi đầu cho một cuộc hành trình mới của Sơn Tùng M-TP. Bên cạnh việc muốn vượt qua giới hạn của bản thân, nam nghệ sĩ cũng mong muốn có thể lan tỏa được tinh thần dám nghĩ, dám làm đến với tất cả các bạn trẻ. “Đằng sau lớp sương mù kia là gì không ai biết cả. Nếu như không bước, thì mãi mãi cả đời chẳng thể biết sau đó có gì. Thế nên, thà bước một lần để biết sau đó là gì còn hơn cứ chần chừ do dự và đến một lúc nào đó lại phải hối hận tự trách bản thân mình rằng tại sao mình đã không dám trong khoảnh khắc đó.

Anh mong muốn chinh phục “ngọn núi” mới với MV lần này. Ảnh: POPS.

Anh mong muốn chinh phục “ngọn núi” mới với MV lần này. Ảnh: POPS.

Tùng muốn làm nó với một mục đích rất đơn giản và nhẹ nhàng đó chính là Tùng muốn chứng minh cho những người yêu thương thấy rằng Tùng sẽ không bao giờ ngừng thay đổi bản thân, không bao giờ bị che mờ mắt bởi những thành tích mà Tùng đã và đang gặt hái được trong 10 năm qua. Tùng luôn biết rằng Tùng cần phải cố gắng, cố gắng thật nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình yêu thương mà khán giả hay đại gia đình SKY đã dành cho Tùng. Tùng muốn từ câu chuyện của Tùng có thể lan tỏa tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ không lùi bước đến với tất cả các bạn trẻ. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần thay vì do dự, hãy quyết đoán” - nam ca sĩ chia sẻ thêm.

Sau MV “There's no one at all”, Sơn Tùng M-TP sẽ tiếp tục ra mắt một ca khúc bằng tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.