Premier League đã vượt qua Bundesliga để trở thành giải đấu thu hút nhà tài trợ áo đấu số 1 châu Âu, theo bản nghiên cứu vừa được công bố của Sport + Markt.
![]() |
MU nhận được gần 24 triệu euro từ việc quảng cáo cho hãng bảo hiểm AON |
Bỏ lại sau lưng những khó khăn vì cuộc khủng hoảng kinh tế, 20 CLB thuộc giải đấu cao nhất nước Anh sẽ “đút túi” khoản tiền trị giá 128 triệu euro trong mùa giải 2010/2011, hơn 10 triệu euro so với số tiền mà các CLB nước Đức nhận được. Như vậy, thu nhập từ tiền bán quảng cáo trên áo đấu ở Premier League đã tăng “phi mã” tới 25 triệu euro so với mùa trước, trong khi Bundesliga chỉ tăng nhẹ từ 108,6 triệu lên 118 triệu. Đứng thứ 3 trong danh sách mà Sport+Markt công bố là Serie A (65,9 triệu), thứ 4 là Ligue 1 (58,8 triệu). La Liga chỉ đứng thứ 5 với 57,5 triệu euro, và thứ 6 là giải VĐQG Hà Lan (42 triệu). Serie A là giải đấu duy nhất “sa sút phong độ” so với mùa trước (kiếm được 74 triệu euro từ tiền bán quảng cáo áo đấu). Hiện tại, Lazio và Fiorentina thậm chí còn không tìm được nhà tài trợ. Việc La Liga “thua kém” các giải đấu hàng đầu châu Âu thoạt nhìn có vẻ bất ngờ, nhưng thực chất đây là điều dễ hiểu. Barca – một trong hai CLB lớn nhất Tây Ban Nha, không cần nhà tài trợ áo đấu. Họ dùng logo Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc Unicef thay vì tìm tài trợ. Không những vậy, Barca còn giành 1,5 triệu euro mỗi năm để ủng hộ cho Unicef. Về phía các CLB, MU và Liverpool đang là hai đội có giá trị hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất (23,6 triệu euro từ quỹ bảo hiểm AON và ngân hàng Standard Chartered). Hãng cá cược BWIN tài trợ Real Madrid 23 triệu euro. Thương hiệu quen thuộc trên áo đấu Chelsea, Samsung, tài trợ The Blues 16,3 triệu euro.
Theo 234next.com/ Bưu Điện Việt Nam