Ngô Quang Long: 'Mặc đẹp là tôn trọng mọi người'

Ông Ngô Quang Long - Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam.
Ông Ngô Quang Long - Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam.
(PLO) - Sinh trưởng trong gia đình căn bản nhưng anh lại chọn “con đường khó” chính là kinh doanh thời trang. Đầu năm mới 2016, Doanh nhân & Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với “ông chủ” Ngô Quang Long - Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam.
Thời trang là niềm đam mê cháy bỏng của tôi
- Sau khi tốt nghiệp quản trị kinh doanh ở Đài Loan, trở về nước anh đã chọn ngành thời trang để khởi nghiệp. Cơ duyên nào khiến “cậu ấm” như anh lựa chọn lĩnh vực này?
Tôi theo học ngành quản trị kinh doanh ở Đài Loan, sau khi về Việt Nam tôi đã có thời gian đi làm ở Công ty Xuất nhập khẩu và Đào tạo nguồn nhân lực. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi nên trong thời gian ngắn tôi đã được lên chức Trưởng phòng. Công việc thuận lợi, cơ hội thăng tiến nhưng tôi vẫn không cảm thấy vui bởi niềm đam mê cháy bỏng trong tôi chính là thời trang.
- Có vị trí tốt với mức lương cao ngất ngưởng ở công ty nước ngoài nhưng anh vẫn… chuyển nghề. Đó có phải là quyết định mạo hiểm?
Lúc tôi quyết định bỏ việc thì bố mẹ giận tôi lắm, không nói chuyện với tôi 3 tháng liền. Tôi đành “mặc cả” thế này: “Bố mẹ cho con thử sức 3 tháng, nếu thất bại, con sẽ nghe lời bố mẹ và đi tìm công việc ổn định khác”. Thật may mắn, trong quá trình này, cửa hàng thời trang online của tôi khá đắt hàng và tôi đã kiếm được số tiền kha khá.
Lúc đầu, tôi kinh doanh thời trang bằng việc nhập hàng từ Trung Quốc về. Nhưng sau đó tôi nghĩ rằng, dù công việc này có mang lại lợi nhuận cao đến đâu đi nữa thì cũng không tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người. Nên chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã quyết định đầu tư mở cửa hàng chuyên về quần áo của Việt Nam.
Anh có thể chia sẻ về quá trình hình thành nên thương hiệu Adam Store?
Ban đầu tôi trao đổi với 2 người bạn thân, giờ chính là thành viên của Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thời trang Adam. Sự thành công của chúng tôi có được chính là may mắn của việc cộng hưởng. Chúng tôi tự làm từ những việc nhỏ nhất như đi chọn vải, tìm thợ, rồi tìm địa điểm để mở cửa hàng. 
Niềm vui vô bờ bến khi mà lô sản phẩm đầu tay bán chạy ngoài sức tưởng tượng. Dần dần, chúng tôi định hình ra lĩnh vực kinh doanh của mình chính là thời trang dành cho nam giới, đó là đồ âu và vest.
 
- Âu phục dành cho nam giới của Adam Store được ưa chuộng không chỉ bởi mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, mà khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng rất kỹ lưỡng. Đó cũng chính là thế mạnh cạnh tranh của thương hiệu này, phải không thưa anh?
Chúng tôi lựa chọn nhân sự rất kỹ, từ người quản lý, nhà thiết kế, thợ kỹ thuật, thợ may, thợ chính, thợ phụ và người bán hàng... đều phải rất chuyên nghiệp và tận tâm. Thậm chí, cả trưởng đại lý cũng phải đam mê thời trang và luôn coi “khách hàng là thượng đế”, bởi ngành thời trang luôn đòi hỏi cái đẹp, sự tỉ mỉ và tinh tế. 
Từ cách giao tiếp, tư vấn sản phẩm, rồi đến cách lắng nghe phản hồi của khách hàng đều phải hoàn hảo. Thêm nữa chúng tôi cũng thường xuyên tiếp thu ý kiến khách hàng bằng cách phát phiếu câu hỏi về trang phục của Adam Store. Đó cũng là kênh thông tin để giúp chúng tôi hoàn thiện sản phẩm và thương hiệu của mình hơn.
- “Đẹp - Độc - Chất” chính là slogan của Adam Store. Anh có thể nói rõ hơn về điều này? 
Đúng vậy, slogan của Adam Store chính là “Đẹp - Độc - Chất”. Các sản phẩm của chúng tôi rất đa dạng về mẫu mã, đủ size, số, màu sắc... Mỗi thiết kế đều có 5 size, chứ không phải 4 size như các hãng khác và theo tiêu chuẩn châu Âu. 
Về màu sắc, kiểu dáng, trước khi tung ra thị trường bất kỳ sản phẩm nào, Adam Store đều may mẫu, trưng bày ở showroom đông khách nhất tại Hà Nội. Sau đó chúng tôi quan sát, ghi chép lại xem sản phẩm nào được khách hàng để ý nhiều nhất thì mới sản xuất. 
Các sản phẩm của chúng tôi luôn chọn màu sắc hợp thời trang nên mức tiêu thụ rất tốt. Lượng hàng tồn của công ty chỉ quanh mức 5% mặc dù trong ngành may mặc cho phép lượng hàng tồn lên tới 15%.
- Đến bây giờ, Adam Store đã khẳng định được vị thế bằng hệ thống các cửa hàng trải khắp tỉnh thành. Theo anh, điều gì đã tạo nên “kỳ tích” này?
Hiện nay chúng tôi có 44 showroom trên cả nước. Dự kiến, năm 2016, chúng tôi sẽ mở thêm các showroom ở các tỉnh, thành khác như: Cần Thơ, Bình Dương, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Đắk Lắk... Đó chính là thành công mà tôi nghĩ rằng ở Việt Nam chưa có thương hiệu nào làm được. 
Đặc biệt, giới nghệ sỹ, vốn là những người rất “kén” trang phục cũng rất ưa chuộng sản phẩm của chúng tôi như siêu mẫu Bình Minh, NSND Tự Long, MC Trấn Thành, MC Nguyên Khang… 
Sản phẩm Adam Store đã từng là nhà tài trợ chính về trang phục cho bộ phim truyền hình nổi tiếng “Tuổi thanh xuân”. Nhưng thành công nhất mà chúng tôi gặt hái được là bây giờ, đi đến tỉnh, thành nào trên cả nước cũng được khách hàng ủng hộ.
 
Mặc đẹp để thể hiện cá tính và phong cách
Ai là người có sức ảnh hưởng và tiếp thêm ngọn lửa đam mê thời trang cho anh?
Tôi được thừa hưởng tính cách kiên cường và quyết đoán từ cha. Cách quan sát tinh tế, nhạy bén từ mẹ. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được mẹ đưa đi mua quần áo, lựa chọn màu sắc theo ý của mình. 
Lên đại học, tôi đã định hình được phong cách thời trang riêng. Trong khi các bạn nam cùng trang lứa xuề xòa trong cách ăn mặc, thì tôi luôn mặc quần âu, áo sơ mi đến trường. Tôi luôn được các bạn bầu vào “top” những người ăn mặc đẹp nhất lớp. 
Mặc đẹp là tôn trọng chính mình, tôn trọng mọi người. Mặc đẹp để thể hiện cá tính, phong cách của mình, từ đó rất nhiều cơ hội trong công việc sẽ được mở ra.
Để có được thành công như ngày hôm nay chắc hẳn anh cũng gặp nhiều chông gai, thử thách. Anh có thể chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật?
Khi khởi nghiệp kinh doanh chúng tôi bắt đầu từ con số 0 nên lo lắng đủ thứ. Để bù vào khoảng trống kinh nghiệm, tôi đã tham gia nhiều khóa học về thời trang, tìm hiểu công nghệ và có mặt tại các Tuần lễ thời trang, ở các quốc gia khác, đặc biệt là Hàn Quốc. 
Những ngày tháng đầu tiên, hàng tồn rất nhiều, lại phải chạy theo thị hiếu của khách hàng nên đôi khi tôi cũng thấy “hoảng”. Nhưng đến bây giờ, mọi thứ đã dần ổn định. Bố mẹ tôi đã ủng hộ, kinh nghiệm cũng đã nhiều và đặc biệt, khách hàng luôn yêu thích, lựa chọn theo phong cách của Adam Store.
Cái tên “Long Adam Store” chính là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh để giúp cho thương hiệu ngày càng phát triển. Anh có cảm thấy hài lòng về những thành quả đã đạt được không?
Dù là dân ngoại đạo với thời trang nhưng các ý tưởng của tôi về cách chọn màu, chọn kiểu, phối họa tiết, đều được các cộng sự - những nhà thiết kế giàu kinh nghiệm biến thành hiện thực. 
Trong sự lựa chọn ngẫu nhiên thì bao giờ mẫu của tôi cũng được lựa chọn nhiều nhất. Tôi giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo trong công ty nên mọi người gọi tôi là Long Adam Store. Trong 2 năm liên tiếp, các bộ sưu tập của Adam Store đều tham gia Tuần lễ Thời trang Hà Nội. Tôi đã nhận được nhiều lời động viên, khích lệ từ người trong giới, bạn bè, khách hàng… Với tôi, đó chính là thành công lớn nhất.
Năm 2016, Adam Store có kế hoạch bùng nổ nào nữa? Anh có thể bật mí về điều  này được không?
Năm 2015, Adam Store bùng nổ về quy mô, mở rộng showroom ở khắp các tỉnh thành. Năm 2016, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư khâu dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng và cả kênh truyền thông nữa. Chúng tôi mong muốn Adam Store khắc tên trong tâm trí người tiêu dùng và là sự lựa chọn số 1 về đồ âu và vest nam. 
Thêm nữa, trong năm 2016, Adam Store sẽ tham gia vào Tuần lễ thời trang Việt Nam và sẽ cố gắng tổ chức show diễn riêng về tất cả những sản phẩm mới của Adam bao gồm: Sơ mi - Veston - đồ da. 
- Nhân dịp năm mới 2016, anh có lời chúc nào dành cho toàn thể nhân viên, khách hàng thân yêu cũng như độc giả Doanh nhân & Pháp luật?
Nhân dịp năm mới, đại diện Công ty TNHH Thời trang Adam, tôi gửi lời tri ân chân thành nhất tới khách hàng của Adam Store trên mọi miền Tổ quốc. Tôi xin chúc các nhân viên, cán bộ của Adam Store sức khỏe, hạnh phúc và thành công, luôn làm việc với 100% năng lượng, coi Adam Store là ngôi nhà thứ 2 của mình để cống hiến, yêu thương. Bên cạnh đó, tôi cũng xin chúc các độc giả một năm mới an khang, thịnh vượng, và hãy luôn đồng hành cùng với Doanh nhân &Pháp luật. 
Ảnh: Thiện Hùng

Địa điểm chụp: Apricot Hotel, 136 Hàng Trống, Hà Nội

Đọc thêm

Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Cụm di tích lịch sử Cầu Hiền Lương – Sông Bến Hải- Vĩĩ tuyến 17 (Ảnh: Trần Tiến)
(PLVN) -  Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Khu vực Vĩnh Linh (25/8/1954 -25/8/2024), Báo Nhân Dân phối hợp tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”. Chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 19/7/2024 tại Kỳ đài Bờ Bắc – Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Vở nhạc kịch Shrek - hạnh phúc khi là chính mình

Hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour". (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở nhạc kịch Shrek đã phá vỡ những định kiến thông thường, đem lại thông điệp vô cùng ý nghĩa: Mỗi người dù là ai, đều thật đẹp khi là chính mình và đều xứng đáng có được hạnh phúc. Chính thông điệp này đã chạm đến trái tim của những khán giả thưởng thức vở nhạc kịch và để lại những dư âm thật sâu sắc, rực rỡ.

Xem phim kinh điển trên Hanoi On

Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On (ảnh P.V)
(PLVN) - Hanoi On là một hệ sinh thái nội dung số cho Hà Nội và về Hà Nội. Ứng dụng này gồm các chương trình truyền hình, thông tin điện tử, chương trình phát thanh và các nội dung nghe nhìn đặc sắc. Ngoài ra, Hanoi On còn có hàng vạn chương trình âm nhạc, hàng nghìn sách nói, cùng thư viện phim bộ đặc biệt là bộ sưu tập những bộ phim kinh điển của Việt Nam và nước ngoài.

60 thí sinh vào bán kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Thí sinh tham dự Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024. (Ảnh T.Thanh)
(PLVN) - Tại vòng Bán kết, top 60 thí sinh xuất sắc nhất đến từ khắp đất nước tập trung tại Sa Pa (Lào Cai) và bắt đầu chuỗi hành trình quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp của du lịch Sa Pa nói riêng và Việt Nam nói chung đến cộng đồng.

Hội thảo về Danh nhân Lưu Đình Chất

Tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà sử học góp phần làm rõ nét hơn về cuộc đời và sự nghiệp của vị đại quan Lưu Đình Chất. (Ảnh: Y. Khương).
(PLVN) - Ngày 6/7/2024, Hội thảo “Vai trò của danh nhân Lưu Đình Chất trong lịch sử dân tộc và việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản về ông” diễn ra tại huyện Hoằng Hóa, (Thanh Hóa), góp phần làm rõ nét hơn về cuộc đời và sự nghiệp của vị đại quan Lưu Đình Chất, cũng như đóng góp của ông trong lịch sử dân tộc.

Ca sĩ Phương Linh từng ở ẩn để chữa bệnh

Ca sĩ Phương Linh trở lại với sân khấu sau thời gian dài điều trị bệnh (ảnh P.V)
(PLVN) - Hạn chế việc đi hát, ít ai biết được rằng ca sĩ Phương Linh phải đối diện với việc bị tràn dịch khớp gối. Sau nhiều năm điều trị từ Đông y đến Tây y, đến nay nữ ca sĩ mới phục hồi được 80%.

Nhiều người trẻ tâm huyết với nghệ thuật hát bội

Nhiều người trẻ tâm huyết với nghệ thuật hát bội
(PLVN) - Trước dòng chảy như vũ bão của nghệ thuật hiện đại với sự du nhập của nhiều loại hình giải trí mới, các loại hình nghệ thuật truyền thống như hát bội rơi vào khủng hoảng, bấp bênh. Lo ngại di sản niên đại hàng trăm năm của ông cha đứng trước nguy cơ mai một, thất truyền, các bạn trẻ Gen Z đã tâm huyết, nỗ lực tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống đến gần công chúng, tạo cầu nối giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại…

Vẻ đẹp Tây Hồ trên khuôn nhạc

Vẻ đẹp mênh mang của Hồ Tây luôn dễ chạm vào trái tim người nghệ sĩ, tạo nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca. (Ảnh: Zing.vn)
(PLVN) - Hồ Tây là góc lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu, là thế giới của những làn gió trong trẻo, sự phóng khoáng và giàu chất thơ. Như một lẽ rất tự nhiên, vẻ đẹp mênh mang của Hồ Tây luôn dễ chạm vào trái tim người nghệ sĩ, tạo nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca, nhạc họa, văn chương bao đời nay. Vẻ đẹp lung linh, lãng mạn của Hồ Tây được hiện lên trên từng khuôn nhạc.

'Vui lên nào, anh em ơi' - bộ phim ca ngợi sức mạnh tình bạn

"Vui lên nào, anh em ơi" hướng đến khẳng định giá trị bản thân, sức mạnh của tình bạn (ảnh trong phim)
(PLVN) - “Vui lên nào, anh em ơi” khẳng định sức mạnh của tình bạn, giá trị của niềm tin, sự khích lệ và lối sống tích cực. Bộ phim không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười mà còn truyền tải những bài học quý giá về cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan trong mỗi người.

18 tác phẩm hội họa tại 'Hồng Sen'

Một số bức tranh hoa sen với nét vẽ tài hoa của các họa sĩ đương đại Việt Nam (ảnh Sơn Tùng).
(PLVN) - 18 tác phẩm hội họa có chủ đề về hoa sen thuộc bộ sưu tập “Hồng Sen” của nhà sưu tập Thúy Anh được trưng bày tại Hà Nội. Những bức tranh hoa sen với nét vẽ tài hoa của các họa sĩ đương đại Việt Nam xuất hiện bên áo dài, nón lá đã tạo điểm nhấn đẹp đẽ, khó phai, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp bình dị

Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường (Ảnh: BTC).
(PLVN) - Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” trưng bày 63 tác phẩm, là những sáng tác mới của 62 tác giả thuộc thuộc Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc. Người xem có thể bắt gặp những hình ảnh bình dị với làng gốm, làng thổ cẩm, làng nón, phong cảnh bốn mùa, đình làng, Khuê Văn Các...