Ngô Quang Long: 'Mặc đẹp là tôn trọng mọi người'

Ông Ngô Quang Long - Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam.
Ông Ngô Quang Long - Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam.
(PLO) - Sinh trưởng trong gia đình căn bản nhưng anh lại chọn “con đường khó” chính là kinh doanh thời trang. Đầu năm mới 2016, Doanh nhân & Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với “ông chủ” Ngô Quang Long - Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Thời trang Adam.
Thời trang là niềm đam mê cháy bỏng của tôi
- Sau khi tốt nghiệp quản trị kinh doanh ở Đài Loan, trở về nước anh đã chọn ngành thời trang để khởi nghiệp. Cơ duyên nào khiến “cậu ấm” như anh lựa chọn lĩnh vực này?
Tôi theo học ngành quản trị kinh doanh ở Đài Loan, sau khi về Việt Nam tôi đã có thời gian đi làm ở Công ty Xuất nhập khẩu và Đào tạo nguồn nhân lực. Nhờ sự cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi nên trong thời gian ngắn tôi đã được lên chức Trưởng phòng. Công việc thuận lợi, cơ hội thăng tiến nhưng tôi vẫn không cảm thấy vui bởi niềm đam mê cháy bỏng trong tôi chính là thời trang.
- Có vị trí tốt với mức lương cao ngất ngưởng ở công ty nước ngoài nhưng anh vẫn… chuyển nghề. Đó có phải là quyết định mạo hiểm?
Lúc tôi quyết định bỏ việc thì bố mẹ giận tôi lắm, không nói chuyện với tôi 3 tháng liền. Tôi đành “mặc cả” thế này: “Bố mẹ cho con thử sức 3 tháng, nếu thất bại, con sẽ nghe lời bố mẹ và đi tìm công việc ổn định khác”. Thật may mắn, trong quá trình này, cửa hàng thời trang online của tôi khá đắt hàng và tôi đã kiếm được số tiền kha khá.
Lúc đầu, tôi kinh doanh thời trang bằng việc nhập hàng từ Trung Quốc về. Nhưng sau đó tôi nghĩ rằng, dù công việc này có mang lại lợi nhuận cao đến đâu đi nữa thì cũng không tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người. Nên chỉ sau một thời gian ngắn, tôi đã quyết định đầu tư mở cửa hàng chuyên về quần áo của Việt Nam.
Anh có thể chia sẻ về quá trình hình thành nên thương hiệu Adam Store?
Ban đầu tôi trao đổi với 2 người bạn thân, giờ chính là thành viên của Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thời trang Adam. Sự thành công của chúng tôi có được chính là may mắn của việc cộng hưởng. Chúng tôi tự làm từ những việc nhỏ nhất như đi chọn vải, tìm thợ, rồi tìm địa điểm để mở cửa hàng. 
Niềm vui vô bờ bến khi mà lô sản phẩm đầu tay bán chạy ngoài sức tưởng tượng. Dần dần, chúng tôi định hình ra lĩnh vực kinh doanh của mình chính là thời trang dành cho nam giới, đó là đồ âu và vest.
 
- Âu phục dành cho nam giới của Adam Store được ưa chuộng không chỉ bởi mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, mà khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng rất kỹ lưỡng. Đó cũng chính là thế mạnh cạnh tranh của thương hiệu này, phải không thưa anh?
Chúng tôi lựa chọn nhân sự rất kỹ, từ người quản lý, nhà thiết kế, thợ kỹ thuật, thợ may, thợ chính, thợ phụ và người bán hàng... đều phải rất chuyên nghiệp và tận tâm. Thậm chí, cả trưởng đại lý cũng phải đam mê thời trang và luôn coi “khách hàng là thượng đế”, bởi ngành thời trang luôn đòi hỏi cái đẹp, sự tỉ mỉ và tinh tế. 
Từ cách giao tiếp, tư vấn sản phẩm, rồi đến cách lắng nghe phản hồi của khách hàng đều phải hoàn hảo. Thêm nữa chúng tôi cũng thường xuyên tiếp thu ý kiến khách hàng bằng cách phát phiếu câu hỏi về trang phục của Adam Store. Đó cũng là kênh thông tin để giúp chúng tôi hoàn thiện sản phẩm và thương hiệu của mình hơn.
- “Đẹp - Độc - Chất” chính là slogan của Adam Store. Anh có thể nói rõ hơn về điều này? 
Đúng vậy, slogan của Adam Store chính là “Đẹp - Độc - Chất”. Các sản phẩm của chúng tôi rất đa dạng về mẫu mã, đủ size, số, màu sắc... Mỗi thiết kế đều có 5 size, chứ không phải 4 size như các hãng khác và theo tiêu chuẩn châu Âu. 
Về màu sắc, kiểu dáng, trước khi tung ra thị trường bất kỳ sản phẩm nào, Adam Store đều may mẫu, trưng bày ở showroom đông khách nhất tại Hà Nội. Sau đó chúng tôi quan sát, ghi chép lại xem sản phẩm nào được khách hàng để ý nhiều nhất thì mới sản xuất. 
Các sản phẩm của chúng tôi luôn chọn màu sắc hợp thời trang nên mức tiêu thụ rất tốt. Lượng hàng tồn của công ty chỉ quanh mức 5% mặc dù trong ngành may mặc cho phép lượng hàng tồn lên tới 15%.
- Đến bây giờ, Adam Store đã khẳng định được vị thế bằng hệ thống các cửa hàng trải khắp tỉnh thành. Theo anh, điều gì đã tạo nên “kỳ tích” này?
Hiện nay chúng tôi có 44 showroom trên cả nước. Dự kiến, năm 2016, chúng tôi sẽ mở thêm các showroom ở các tỉnh, thành khác như: Cần Thơ, Bình Dương, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Giang, Đắk Lắk... Đó chính là thành công mà tôi nghĩ rằng ở Việt Nam chưa có thương hiệu nào làm được. 
Đặc biệt, giới nghệ sỹ, vốn là những người rất “kén” trang phục cũng rất ưa chuộng sản phẩm của chúng tôi như siêu mẫu Bình Minh, NSND Tự Long, MC Trấn Thành, MC Nguyên Khang… 
Sản phẩm Adam Store đã từng là nhà tài trợ chính về trang phục cho bộ phim truyền hình nổi tiếng “Tuổi thanh xuân”. Nhưng thành công nhất mà chúng tôi gặt hái được là bây giờ, đi đến tỉnh, thành nào trên cả nước cũng được khách hàng ủng hộ.
 
Mặc đẹp để thể hiện cá tính và phong cách
Ai là người có sức ảnh hưởng và tiếp thêm ngọn lửa đam mê thời trang cho anh?
Tôi được thừa hưởng tính cách kiên cường và quyết đoán từ cha. Cách quan sát tinh tế, nhạy bén từ mẹ. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được mẹ đưa đi mua quần áo, lựa chọn màu sắc theo ý của mình. 
Lên đại học, tôi đã định hình được phong cách thời trang riêng. Trong khi các bạn nam cùng trang lứa xuề xòa trong cách ăn mặc, thì tôi luôn mặc quần âu, áo sơ mi đến trường. Tôi luôn được các bạn bầu vào “top” những người ăn mặc đẹp nhất lớp. 
Mặc đẹp là tôn trọng chính mình, tôn trọng mọi người. Mặc đẹp để thể hiện cá tính, phong cách của mình, từ đó rất nhiều cơ hội trong công việc sẽ được mở ra.
Để có được thành công như ngày hôm nay chắc hẳn anh cũng gặp nhiều chông gai, thử thách. Anh có thể chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật?
Khi khởi nghiệp kinh doanh chúng tôi bắt đầu từ con số 0 nên lo lắng đủ thứ. Để bù vào khoảng trống kinh nghiệm, tôi đã tham gia nhiều khóa học về thời trang, tìm hiểu công nghệ và có mặt tại các Tuần lễ thời trang, ở các quốc gia khác, đặc biệt là Hàn Quốc. 
Những ngày tháng đầu tiên, hàng tồn rất nhiều, lại phải chạy theo thị hiếu của khách hàng nên đôi khi tôi cũng thấy “hoảng”. Nhưng đến bây giờ, mọi thứ đã dần ổn định. Bố mẹ tôi đã ủng hộ, kinh nghiệm cũng đã nhiều và đặc biệt, khách hàng luôn yêu thích, lựa chọn theo phong cách của Adam Store.
Cái tên “Long Adam Store” chính là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh để giúp cho thương hiệu ngày càng phát triển. Anh có cảm thấy hài lòng về những thành quả đã đạt được không?
Dù là dân ngoại đạo với thời trang nhưng các ý tưởng của tôi về cách chọn màu, chọn kiểu, phối họa tiết, đều được các cộng sự - những nhà thiết kế giàu kinh nghiệm biến thành hiện thực. 
Trong sự lựa chọn ngẫu nhiên thì bao giờ mẫu của tôi cũng được lựa chọn nhiều nhất. Tôi giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo trong công ty nên mọi người gọi tôi là Long Adam Store. Trong 2 năm liên tiếp, các bộ sưu tập của Adam Store đều tham gia Tuần lễ Thời trang Hà Nội. Tôi đã nhận được nhiều lời động viên, khích lệ từ người trong giới, bạn bè, khách hàng… Với tôi, đó chính là thành công lớn nhất.
Năm 2016, Adam Store có kế hoạch bùng nổ nào nữa? Anh có thể bật mí về điều  này được không?
Năm 2015, Adam Store bùng nổ về quy mô, mở rộng showroom ở khắp các tỉnh thành. Năm 2016, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư khâu dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng và cả kênh truyền thông nữa. Chúng tôi mong muốn Adam Store khắc tên trong tâm trí người tiêu dùng và là sự lựa chọn số 1 về đồ âu và vest nam. 
Thêm nữa, trong năm 2016, Adam Store sẽ tham gia vào Tuần lễ thời trang Việt Nam và sẽ cố gắng tổ chức show diễn riêng về tất cả những sản phẩm mới của Adam bao gồm: Sơ mi - Veston - đồ da. 
- Nhân dịp năm mới 2016, anh có lời chúc nào dành cho toàn thể nhân viên, khách hàng thân yêu cũng như độc giả Doanh nhân & Pháp luật?
Nhân dịp năm mới, đại diện Công ty TNHH Thời trang Adam, tôi gửi lời tri ân chân thành nhất tới khách hàng của Adam Store trên mọi miền Tổ quốc. Tôi xin chúc các nhân viên, cán bộ của Adam Store sức khỏe, hạnh phúc và thành công, luôn làm việc với 100% năng lượng, coi Adam Store là ngôi nhà thứ 2 của mình để cống hiến, yêu thương. Bên cạnh đó, tôi cũng xin chúc các độc giả một năm mới an khang, thịnh vượng, và hãy luôn đồng hành cùng với Doanh nhân &Pháp luật. 
Ảnh: Thiện Hùng

Địa điểm chụp: Apricot Hotel, 136 Hàng Trống, Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.