"Nghĩa tử là nghĩa tận"

Cố diễn viên, người mẫu Duy Nhân
Cố diễn viên, người mẫu Duy Nhân
(PLO) - Diễn viên, người mẫu Duy Nhân đã vĩnh biệt chúng ta nửa năm. Thời gian trôi nhanh, nhưng những kỷ niệm về sự tử tế, về lòng nhân ái của cộng đồng, về nghị lực của chàng diễn viên điển trai cùng gia đình vẫn luôn để lại trong lòng mỗi chúng ta sự trân quý.
Trần Ái Duy Nhân sinh năm 1986, quê ở Bình Dương. Có ngoại hình sáng, Duy Nhân ghi danh tham gia lớp đào tạo người mẫu của Nhà hát Bến Thành. Năm 2009, Duy Nhân lọt vào top 10 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam và đoạt giải Siêu mẫu ăn ảnh, nhờ đó cánh cửa showbiz mở rộng hơn với anh. Anh ghi dấu với phong cách nam tính, bụi bặm trong các bộ ảnh thời trang hay trình diễn catwalk. 
Dù xuất phát điểm là một người mẫu, nhưng điện ảnh mới là niềm đam mê lớn nhất của Duy Nhân. Khi tham gia cuộc thi siêu mẫu, Duy Nhân là sinh viên Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Nhờ danh hiệu từ cuộc thi, anh được các đạo diễn để mắt và tham gia nhiều phim truyền hình. 
Sau bộ phim đầu tay Gọi giấc mơ về, Duy Nhân có thêm 10 vai diễn trong vòng hai năm. Những bộ phim: Vó ngựa trời Nam, Siêu mẫu xì trum, Tại tôi, Cô nàng bất đắc dĩ, Thiên đường vắng em, Một ngày không có em, Tiểu thư Lọ Lem... góp phần đưa tên tuổi của Duy Nhân quen thuộc hơn với khán giả. Anh thường vào vai chàng trai phong trần, lãng tử.
Tháng 9/2014, Duy Nhân phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo. Lúc đó, Duy Nhân đang tham gia bộ phim Đi qua mùa gió, vì phải nằm viện, không thể tiếp tục đi cùng đoàn phim nên kịch bản đã phải chỉnh sửa lại.
Lúc phát  hiện bệnh nặng, cuộc hôn nhân của Duy Nhân với cô gái xinh đẹp gốc Huế - Kiều Oanh mới được 4 tháng.
Bác sĩ cho biết Duy Nhân mắc bệnh ung thư bạch cầu, phải thực hiện hóa trị rất nhiều lần mới mong có cơ hội ngăn bệnh lan tỏa nhanh trong cơ thể. Mỗi lần điều trị đều rất tốn kém. Những đợt truyền hóa trị, điều trị ghép tủy đã tiêu tốn tới hàng tỷ đồng. Tiền mừng đám cưới của hai vợ chồng Duy Nhân cũng đã mang ra để dùng. Thậm chí, gia đình Duy Nhân đã tính tới việc bán nhà để trị bệnh cho anh. 
Trong lúc khó khăn đó, Duy Nhân đã được bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ. Rất nhiều sao Việt đã chia sẻ thông tin và kêu gọi ủng hộ về mặt tài chính cũng như đến nhà động viên Duy Nhân để anh và gia đình thêm vững tin bước vào quá trình điều trị khắc nghiệt.
Nhưng, dù đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất, sự nỗ lực không mệt mỏi của người vợ hiền và mẹ của Duy Nhân, bệnh tình của anh quá nặng. Duy Nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 7-5-2015, ở tuổi 29, để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.
Sự nghiệp diễn xuất của Duy Nhân thực ra không dài, hầu như cũng chỉ đóng các vai phụ nhỏ, nhưng nhiều người nói Duy Nhân diễn xuất có duyên, và các vai diễn của anh đều ít nhiều tạo được dấu ấn.
Ngoài đóng phim, Duy Nhân còn là gương mặt quen thuộc trong các clip đại diện thương hiệu. Từ góc độ nghệ thuật để nhìn nhận, trong loại hình tác phẩm này thậm chí diễn xuất của diễn viên còn đòi hỏi khó khăn hơn, với những yêu cầu riêng, bó buộc trong thời gian rất ít ỏi. Và một trong những clip Duy Nhân tham gia thành công, cũng được nhiều người biết đến nhất là đoạn phim “Challenge” cho sản phẩm Number 1.
Trong đoạn phim này, cố diễn viên Duy Nhân đóng vai một nhân vật nam đua xe, thể hiện hình ảnh người đàn ông alpha (alpha male), là hình mẫu nam giới tự tin, hấp dẫn, hành xử mạnh mẽ và nam tính. Nhiều nhà chuyên môn đã đánh giá đoạn phim thực hiện bởi công ty Starfilm là một tác phẩm thành công, diễn xuất của cố diễn viên Duy Nhân cũng như các diễn viên tham gia trong đoạn phim đã tạo được nhiều ấn tượng đẹp đối với công chúng.
Được biết, với tư cách là chủ sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh “đoạn phim quảng cáo” này, sau khi diễn viên Duy Nhân qua đời, Tập đoàn Number 1 đã cân nhắc và quyết định vẫn giữ hình ảnh từ đoạn phim trên bao bì đóng chai và đóng thùng sản phẩm thêm một thời gian. 
Theo chia sẻ từ người đại diện truyền thông của Tập đoàn Number 1, điều này thể hiện sự trân trọng với gia đình Duy Nhân, mong muốn nối dài những nghĩa cử của cộng đồng dành cho chàng diễn viên tài hoa bạc mệnh, mong muốn thông qua hành động này thể hiện sự nâng niu và quý trọng thành quả lao động của người nghệ sĩ. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.