Nghi án trước khi giao xe cho khách hàng KTV không kiểm tra xe!?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Nhiều độc giả cho rằng Công ty Piagio Việt Nam đừng vòng vo giải thích theo kiểu “đánh bùn sang ao”, đổ lỗi cho khách hàng, nhất là khi “phiếu kiểm tra trước khi giao xe” chị Mi nhận được không có chữ ký của kỹ thuật viên (KTV) cửa hàng, đại lý…

Như báo Pháp Luật Việt Nam đã đưa tin trong bài “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe”, chị Nguyễn Thị Trà Mi cho rằng mình đã bị Công ty Piaggio Việt Nam lừa, bán cho sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng. 
Sau khi phản ánh với cửa hàng Rita Võ (địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), chị Mi được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của Công ty Piaggio. Anh Tố cho biết, trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. 
Kiểm tra lại “phiếu kiểm tra trước khi giao xe”, chị Mi thấy các hạng mục trong phiếu đều được tích đầy đủ, khẳng định xe đã được kiểm tra, tất cả đều ở mức tốt nhất nhưng không có chữ ký xác nhận của KTV cửa hàng hay đại lý… 
Trước vấn đề này, nhiều người đặt ra nghi vấn, phải chăng việc tích các thông trong phiếu kiểm tra trước khi giao xe cho khách hàng của hệ thống phân phối xe của Công ty Piagio Việt Nam chỉ là lấy lệ cho đủ thủ tục cần thiết!?
Mọi thông số trong "phiếu kiểm tra trước khi giao xe" đều được tích đầy đủ nhưng không có chữ ký xác nhận của KTV.
 Mọi thông số trong "phiếu kiểm tra trước khi giao xe" đều được tích đầy đủ nhưng không có chữ ký xác nhận của KTV.
Độc giả Nghiêm Xuân Hiển cho biết: “Tôi mua chiếc Super GTS 125 của Piagio, đang trên đường từ đại lý uỷ quyền về nhà thì xe bị đứt dây sên cam (lúc đó đi được 21km). Tôi phải gọi điện thoại cho Công ty Piaggio Việt Nam ở Hà Nội đe yêu cầu giải quyết ngay cho xe của tôi. Lúc đầu họ giải quyết cho tôi bằng cách thay phụ tùng nhưng tôi không chịu. Sau đó, họ nói sẽ sàng đồ từ 1 chiếc xe mới khác sang qua xe tôi nhưng tôi không chịu. Cuối cùng tôi phải làm dữ, họ mới chịu thay 1 bộ máy mới cho tôi”.
Không riêng anh Hiển, chị Thúy Vy vừa mua xe được một ngày đã thấy xe có sự cố. Chị Vy cho biết: “Mua xe đúng 1 ngày thì khi dùng đèn buổi tối, tôi phát hiện đèn xe không sáng. Đành rằng con gái đi mua nên cũng ko xem xét kỹ lưỡng. Sau đó, tôi gọi điện cho kỹ thuật thì họ nói lý do là có thể quên lắp dây!? Do nhà xa nên tôi phải ra tiệm gần nhà nhờ xem để nối dây tạm để chạy xe vô thành phố cho an toàn( vì tôi phải di chuyển buổi tối), nhưng kiểm tra mới biết xe bị cháy cầu chì. Một hãng xe uy tín vậy mà khi bàn giao xe cho khách mà không kiểm tra gì hết là sao. Tôi vô cùng thất vọng về Piaggio Việt Nam, cụ thể là Piagio Hòa Bình - TP Vinh, Nghệ AN”.
Được biết từ hôm “vứt” xe lại cửa hàng đến nay đã gần 3 tuần nhưng cửa hàng cũng như Công ty Piagio Việt Nam không gọi điện trao đổi, tìm hướng giải quyết cho chiếc xe của chị Mi. Nhiều người cho rằng Công ty Piagio Việt Nam chỉ biết bán hàng còn xe như nào thì “sống chết mặc khách hàng”.
Bức xúc trước trường hợp chị Mi, độc giả Lê Minh Hùng ( Mai Chí Thọ, khu vực 7 phường Trần Quang Diệu, Quy Nhơn) – một người có kinh nghiệm về sửa máy, điện chia sẻ: “Chiếc xe của chị Mi bị lỗi là do lỗi thiết kế. Không phải lỗi do nhà sản xuất mà lỗi do bên lắp ráp. Lắp ráp không ý tứ, tự tiện nên mới mắc lỗi như vậy”. 
Tiếp lời, ông Hùng nói: “Tôi rất muốn gặp trực tiếp người thừa ủy quyền của hãng Piagio Vespa Việt Nam để trực tiếp nói chuyện. Cái này là sản phẩm của anh, tại sao anh có thể đổ hết lỗi cho khách hàng. Làm gì có chuyện xi lanh hở vô nước. Xi lanh hở làm sao máy nổ được. Kỹ thuật viên mà toàn nói linh tinh, chữ Tắc ra chữ Tộ”.
“Nước vào bộ truyền giảm tốc sau xe Vespa là do ống thông hơi. Xử lý lỗi này rất đơn giản. Làm ống cao su hay nhựa chất lượng, đưa nó lên phần dưới cốp là thoải mái. Đi qua vùng nước thì nước không thể vô bộ truyền động giảm tốc. Những trường hợp bị như này, tôi xử lý vài chục chiếc rồi. Trong trường hợp này, cần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, ông Hùng nhấn mạnh.
Báo Pháp Luật Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).