Nghệ sĩ Khánh Nam bị Cát Phượng dọa... hôn trước khi chết

Nghệ sĩ Khánh Nam bị Cát Phượng dọa... hôn trước khi chết
(PLO) - Là một nghệ sĩ hài có tiếng ở sân khấu kịch Sài Gòn nhưng người ta gọi Khánh Nam là kẻ bụi đời,  giang hồ bởi tính cách phóng khoáng, rộng rãi với bạn bè và cũng vì cái số đào hoa của anh. Ở cái tuổi ngũ tuần Khánh Nam vẫn chỉ là một tay lãng du cô độc, không nhà, không cửa, cũng chẳng vợ con, tiền bạc...
Nghệ sỹ Khánh Nam nổi tiếng với những vai bụi đời ở sân khấu kịch Sài Gòn. Vai diễn đầu tiên mà anh làm cho khán giả cười nghiêng ngả chính là vai thằng ở đợ trong “Ai làm bác sĩ”, “Tình em bán kẹo”... Sau này, Khánh Nam đã  tạo nên chất diễn riêng bằng dáng vẻ lụ khụ của một ông già ăn nói tưng tửng. 
Năm 2003, Khánh Nam lập nên nhóm hài kịch Khánh Nam và “càn quét” các tụ điểm giải trí Sài Gòn với những vở diễn nổi tiếng làm nên tên tuổi của anh như “Giã từ lưu linh”, “Lỗi tại ai”, “Liên khúc 3 thời đại”, “Vụ án con cu đất”, “Lô cốt ơi, Lô cốt” (do anh dàn dựng và biểu diễn đạt giải nhất liên hoa sân khấu hài Nụ cười xanh 2011 do Hội Sân khấu TP.HCM tổ chức).
Khi những bạn đồng trang lứa ai cũng con cháu đề huề, nhà cửa đủ đầy thì Khánh Nam vẫn là thân cô độc và thậm chí có thể xem là nghèo nhất nhì trong số những nghệ sĩ hài nổi tiếng ở Sài Gòn. 
Khánh Nam vẫn tự cho mình là kẻ may mắn và hạnh phúc. Bởi dù anh nghèo nhưng tính cách của anh được rất nhiều người trong giới nghệ sĩ và bạn bè quý mến, giúp đỡ. Người mà anh hay nhắc tới nhất ấy là Cát Phượng, còn người bạn “già” tri kỉ ở ngoài xã hội nhưng sống cùng nhà, ăn cùng mâm với anh lại là một người đàn ông gốc Hoa.
Cách đây chừng 2 năm, sau đêm diễn, Khánh Nam lại đi nhậu với bạn bè như thường lệ. Lúc về anh chạy xe máy, giữa đường buồn ngủ quá, anh mới liệng tay lái từ bên này đường sang bên kia đường, người văng một nơi, xe văng một nẻo. Người ta chạy tới giục anh vào viện anh vẫn vô tư nằm y chang tư thế cũ và xin ngủ thêm mấy phút nữa. Người ta cho vào viện, bác sĩ phán rằng phải mổ mất 80 triệu. 
Lúc đó trong túi Khánh Nam chỉ có đúng 120 ngàn đồng chẵn. Cát Phượng biết tin lại chạy vạy khắp nơi, vay anh em nghệ sĩ mỗi người một ít. Khánh Nam đi viện thì giấu cả nhà, chỉ trừ cô em gái biết và lên chăm sóc chu đáo từ ăn uống, tắm rửa. 
Sau tai nạn ấy, Khánh Nam vẫn còn mê nhậu, dù nhậu không nhiều như trước nhưng cũng khiến Cát Phượng phải nổi giận. 
Nhớ cái hôm Hữu Lộc mất, Cát Phượng buồn quá nên uống nhiều rượu, trước mặt bao nhiêu người, chị vừa chỉ tay vào mặt Khánh Nam vừa khóc vừa chửi: “Ông Lộc không bia rượu gì còn chết, ông cứ bia rượu đi chết lúc nào không biết”. Mấy người hiểu cái tình anh em của họ thì không sao, mấy người vốn đã không thích cái tánh thẳng như ruột ngựa của Cát Phượng thì xúi: “Con Cát nó hỗn với anh vậy mà anh không dẹp nó người ta khinh cho”. 
Khánh Nam thủng thẳng bảo: “Con Cát nó thương tui thì mới chửi vậy, nó chửi đúng, mình là anh chấp chi”. Khánh Nam nói xong thì bỏ đi gọi taxi đưa Cát Phượng về nhà. Sau hôm ấy, Khánh Nam bỏ rượu được 4 hôm, tới hôm thứ 5, đâu lại vào đấy, lại nhậu nhẹt, còn thuốc lá thì cũng tương tự.
Khánh Nam chơi khá thân với Cát Phượng, Phượng quý Khánh Nam vì cái tài, cái tâm của anh với bạn bè. Khánh Nam thì thương Cát cái tài và cái tính thẳng thắn tới nóng tính, ghét ai là nói thẳng thậm chí là tát thẳng vào mặt. Khánh Nam gặp ai cũng bảo con Cát chỉ được cái to mồm chứ tính nó dễ thương lắm. Hồi Cát Phượng mới chia tay Thái Hòa, ngày nào chị cũng khóc ròng, mắt lúc nào cũng sưng húp. 
Biết Cát Phượng buồn là chỉ biết ăn nên Khánh Nam lại kéo đi ăn, đi nhậu cho chị không nghĩ lung tung. Chơi với nhau thân nên nhiều khi Khánh Nam hay đùa với Cát Phượng: “Tao với mày thân nhau vầy, tao yêu mày thì chết Cát ơi”. Cát Phượng lại chửi: “Ừa, lúc nào sắp chết gọi tôi, tôi cho hôn một cái rồi mà chết trong sung sướng”. Xong rồi cả hai cùng cười chua chát. 
Có lần Cát buồn quá ngồi giữa phòng trà Nam Quang hai chân gác lên đùi ông Nam mà tỉ tê, mà khóc. Khánh Nam bảo: “Bà ngồi vầy, người ta lại hiểu lầm tui với bà”. Tức thì bà Cát cười đau khổ: “Tui đang buồn thấy mồ, tui thích ngồi thế nào kệ cha tui, thằng nào nói tui uýnh nó chết đành đạch”. Cái tình của Khánh Nam và Cát Phượng lúc nào cũng vui vẻ vậy.
Nhiều khi Cát Phượng thấy Khánh Nam 50 tuổi mà vẫn vô tư và ham chơi quá thì nhắc anh lấy vợ nhưng anh chỉ cười bảo chưa phải lúc. Anh nói: “Chẳng còn cảm giác...”. 
Khánh Nam vẫn nhận mình là kẻ bụi đời cô độc, tay trắng nhưng mà anh luôn xem như vậy đã là niềm hạnh phúc. Tính anh vui vẻ, vô tư và phóng khoáng, trời thương nên cũng không hay nghĩ nhiều tới việc phải kiếm bao nhiêu tiền và không đặt tiền làm tiêu chí đầu cho hạnh phúc. Khánh Nam luôn cho rằng, với đời nghệ sĩ thì vô tư là một cái đức tính cần thiết để sống và tồn tại. Nếu nói vậy thì anh cũng sung sướng có kém cạnh ai!

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.