“Nghề không chọn những ai không cố gắng“

 “Nghề không chọn những ai không cố gắng“
(PLO) - Đó là chia sẻ chân thành của chị Lương Thanh Lan - Giám đốc Junhee Beauty Center, một trong những người phụ nữ thành công trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ tại Việt Nam và trên trường quốc tế.

Khởi nghiệp sớm và thành công khi còn rất trẻ, những khó khăn nào đã cản trở bước đường kinh doanh của chị? Những áp lực đó có làm chị chùn bước?

- Đầu tiên phải kể tới khó khăn do tuổi nghề mình còn quá trẻ, tên tuổi mình còn quá mới mẻ, trong khi trên thị trường spa tại Việt Nam có quá nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Cũng chính vì thế, việc phải xây dựng thương hiệu và đưa hình ảnh của mình tiếp cận với khách hàng là áp lực lớn đối với một người trẻ tuổi và ít kinh nghiệm như tôi.

Muốn được khách hàng biết tới và ủng hộ, chúng tôi cần phải nỗ lực rất nhiều, không ngừng học hỏi, sáng tạo ra các công nghệ mới và tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng.

Để đạt được kết quả, chúng tôi phải tìm ra những nguyên nhân khiến mình chưa thành công để hoàn thiện và nâng cao tay nghề hơn.

Không chỉ thế, tôi và các cộng sự đã phải hy sinh cả thời gian chăm sóc con cái và gia đình để sang Thái Lan, Hàn Quốc và Đức để học tập những công nghệ phun xăm hiện đại nhất mang tinh hoa nghệ thuật của nước bạn về và sáng tạo thành của riêng mình.

Ngoài ra, cũng phải kể đến những khó khăn đến từ chính khách hàng. Vì có quá nhiều sự lựa chọn nên việc giữ được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng là một áp lực rất lớn đối với tôi vì đây là một nghề vẫn được ví như “làm dâu trăm họ”.

Thực tế, không bao giờ tránh khỏi những phản hồi chưa hài lòng với dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, tôi không xem đó là nỗi buồn hay sự tuyệt vọng mà lại coi đó là nguồn động lực để đội ngũ nhân viên hoàn thiện hơn.

Sau những ý kiến đóng góp quý giá của khách hàng, chúng tôi đã thật sự lấy được sự tin tưởng và yêu quý của họ. Bằng chứng là đến nay đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng và giới thiệu nguồn khách hàng mới đến với chúng tôi.

Chị đánh giá thế nào về nhân tố thành công trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là ngành phun xăm thẩm mỹ mà chị đang theo đuổi?

- Nhân tố tạo nên thành công trước hết vẫn là sự tự tin khi chúng tôi là người đầu tiên mang công nghệ phun xăm từ Hàn Quốc về Việt Nam. Không những thế, chúng tôi luôn học hỏi, cập nhật nhiều công nghệ mới nhất từ các nước châu Âu mang đến sự đa dạng hóa và nhiều lựa chọn hơn.

Nhìn lại quá trình đầu tiên khi tiếp xúc với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, khi tôi mới chỉ là một cô cử nhân ngành kinh tế vừa đi du học về, có một chút tài lẻ về thẩm mỹ và niềm đam mê làm đẹp. Khi ấy, ngoài đam mê và sự tò mò về nghề phun xăm, tôi hầu như không có gì khác.

Chính lúc ấy, sự háo hức muốn tự tay làm đẹp cho người thân, bạn bè khiến tôi tự mày mò và học hỏi nghiêm túc nghề phun xăm tại những khóa học uy tín trong và ngoài nước.

Nghề phun xăm chọn người tài hoa và gu thẩm mỹ, nhưng để thành công trong lĩnh vực này, sự chăm chỉ và cầu tiến mới là yếu tố quan trọng nhất. 

Những gì đạt được ngày hôm nay của tôi chính là kết quả của những ngày tháng lao động miệt mài. Không chỉ là những giờ làm việc không ngừng nghỉ tại Việt Nam mà còn là những chuyến công tác sang châu Âu và nhiều đêm thức trắng tự tay làm đẹp cho các khách hàng tại nước ngoài.

Tôi của ngày hôm nay phải dành lời cảm ơn cho những ngày tháng ấy vì chính nó đã tạo nên một tôi đầy cứng rắn và một Junhee Beauty Center có chỗ đứng tin cậy như ngày hôm nay!

Bản thân là một lãnh đạo, chị đã truyền cảm hứng như thế nào tới nhân viên để tạo nên một tập thể đoàn kết và vững mạnh như vậy?

- Bản thân là người lãnh đạo tôi luôn tạo động lực và hưng phấn làm việc cho nhân viên. Tạo cho nhân viên cảm giác công ty là một ngôi nhà tương lai của họ.

Muốn vậy, chúng tôi thường có những phần quà nhỏ cho nhân viên làm việc xuất sắc trong tháng và có những hoạt động liên hoan, giải trí cuối tháng.

Ngoài ra, hàng năm công ty chúng tôi cũng tổ chức những chuyến du lịch dài ngày cho nhân viên và gia đình để khuyến khích, động viên tinh thần làm việc của họ, vừa gắn kết các cán bộ nhân viên lại với nhau.

Chị đánh giá thế nào về xu hướng của ngành làm đẹp tại Việt Nam? Định hướng phát triển tiếp theo trong tương lai của Junhee Beauty là gì?

- Theo tôi, xu hướng hiện tại và sau này của ngành làm đẹp sẽ ngày càng phát triển và hiện đại hơn rất nhiều vì làm đẹp là nhu cầu tất yếu của cuộc sống. Tới đây, lượng khách hàng tiềm năng sẽ không chỉ gói gọn trong những quý bà, quý cô mà còn có thể là những quý ông.

Trong xu thế đó, tương lai Junhee Beauty Center sẽ không chỉ là một địa chỉ tin cậy, uy tín về phun xăm thẩm mỹ mà còn là nơi cung cấp cả những dịch vụ làm đẹp mang tính thẩm mỹ cao và chuyên biệt như tạo khuôn môi trái tim, căng bóng da mặt, trẻ hóa làn da…

Định hướng phát triển tiếp theo của Junhee Beauty là đào tạo những học viên có tay nghề và chuyên môn kỹ thuật cao để góp phần làm đẹp cho đất nước.

Vừa qua, giải Nhì tại một cuộc thi phun xăm thẩm mỹ do Hiệp hội Trao đổi Công nghệ thẩm mỹ tại Hàn Quốc trao tặng là một trong những thành quả ghi nhận nỗ lực của bản thân tôi.

Vinh dự này cũng là động lực giúp tôi tự tin trong vai trò đào tạo những lớp học viên phun xăm thẩm mỹ tại Junhee Beauty Center.

Xin cám ơn chị! 

Vừa qua, giải Nhì tại một cuộc thi phun xăm thẩm mỹ do Hiệp hội Trao đổi Công nghệ thẩm mỹ tại Hàn Quốc trao tặng là một trong những thành quả ghi nhận nỗ lực của bản thân tôi. Vinh dự này cũng là động lực giúp tôi tự tin trong vai trò đào tạo những lớp học viên phun xăm thẩm mỹ tại Junhee Beauty Center.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa
(PLVN) -  Việt Nam có một số vùng trồng nông dược, nông sản khá thích hợp, cũng như có một số thương hiệu khá nổi tiếng trong nước, nhưng với thế giới thì lại quá xa lạ. Cũng bởi vậy, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Đại Nam Sơn Group vẫn đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt… xuất ngoại.