Ngày thứ 3 lập chốt kiểm tra ra – vào cửa ngõ thành phố:Cao tốc Long Thành – Dầu Giây thưa thớt phương tiện qua lại

Trạm thu phí Dầu Giây ghi nhận sự thông thoáng, các xe nghiêm túc thực hiện theo Chỉ thị.
Trạm thu phí Dầu Giây ghi nhận sự thông thoáng, các xe nghiêm túc thực hiện theo Chỉ thị.
(PLVN) - Thay cho hình ảnh từng đoàn xe nối đuôi nhau chạy dài trên chuyến cao tốc như thường thấy, ngày thứ 3 sau khi Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch Covid 19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố, tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây ghi nhận sự vắng vẻ và thưa thớt của các phương tiện qua lại.

Cao tốc thưa thớt cả 2 đầu ra – vào thành phố

Ngay cả vào giờ cao điểm sáng và trưa, tại ngã giao An Phú, quận 2 và Trạm Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đều ghi nhận tình trạng vắng vẻ và thưa thớt phương tiện di chuyển trên cao tốc ở cả 2 chiều ra và vào thành phố.

Đây được xem hiếm thấy vì cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây nối thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai là 1 trong những tuyến đường cao tốc có lưu lượng xe cộ rất cao và hầu như luôn trong tình trang đông đúc.

Trước đây, theo tổng kết từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thì vào các ngày cuối tuần, lượng xe di chuyển trên tuyến cao tốc có khi lên đến 40.000 - 43.000 lượt xe/ngày đêm, cao điểm nhất ghi nhận hơn 60.000 lượt xe/ngày đêm.

Thế nhưng từ sau thời điểm Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi cả nước chính thức có hiệu lực, đặc biệt là sau khi thành phố và các tỉnh tổ chức các chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch tại các cửa ngõ, tình hình giao thông trên các tuyến quốc lộ nói chung và tại cao tốc Long Thành – Dầu Giây nói riêng, trở nên thông thoáng và ít phương tiện qua lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, ở cả ba điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây như: Trạm thu phí Long Phước, trạm thu phí Dầu Giây, nhánh D - Quốc lộ 51 ngày qua đều thưa thớt phương tiện qua lại, không tập trung đông gây ùn ứ như trước đây.

Trạm thu phí Long Phước xe cộ thưa thớt di chuyển
Trạm thu phí Long Phước xe cộ thưa thớt di chuyển

Nhân viên kiểm soát vé tại trạm thu phí Long Phước cho biết: “Sau Chỉ thị 16, nhất là khi các tỉnh đều đưa ra quy định riêng về việc kiểm soát người và phương tiện đi về từ vùng dịch hoặc từ các tỉnh khác thì lượng phương tiện qua cao tốc vào các khung giờ cao điểm giảm đến hơn 75%. Xe khách hầu như không hoạt động, riêng chỉ có xe tải, container là phương tiện di chuyển chủ yếu nhưng phân bố không đều, rải rác tất cả các khung giờ nên không xảy ra ùn ứ hay chờ đợi thông trạm như trước đây.”

Đường vắng, xe cộ thưa thớt cả hai chiều đi và về, không có bóng dáng xe khách, phương tiện chủ yếu xe tải, container
Đường vắng, xe cộ thưa thớt cả hai chiều đi và về, không có bóng dáng xe khách, phương tiện chủ yếu xe tải, container 

Tuân thủ vì an toàn sức khỏe cho cộng đồng và xã hội

Anh Lê Đức Phú, tham gia giao thông trên cao tốc cho biết: “Chỉ di chuyển khi có việc thật sự cần thiết và trong trường hợp khẩn cấp, chứ hầu như tôi không muốn đi xa vào mùa dịch, vì ngoài việc tuân theo lệnh cách ly thì cũng muốn đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm Covid 19 hoành hành.”

Theo ghi nhận mới nhất, Đồng Nai vừa phát hiện ca dương tính đầu tiên với chủng virus Viêm phổi cấp, việc các tuyến giao thông trọng điểm ghi nhận sự thưa vắng phương tiện giao thông di chuyển vào lúc này được xem là tính hiệu đáng mừng cho những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống và từng bước ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này, điều này cũng đồng nghĩa các biện pháp tuyên truyền và phối hợp kiểm tra của các cơ quan ban ngành tại các địa phương đã và đang phát huy hiệu quả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhận được sự đồng thuận cũng như hợp tác tích cực.

Đọc thêm

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai

Bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn giao thông tại TP Lào Cai
(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là giúp khách du lịch tránh khỏi những tình huống vi phạm khi tham gia giao thông, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phối hợp với UBND thành phố và đơn vị quản lý đường bộ bổ sung các biển báo trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Hà Nội: Thông báo các điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Thông báo các điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
(PLVN) - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ Nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố đã phối hợp các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 05 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.