Ngày mai bắt đầu thu tiền vé xe buýt nhanh Hà Nội

Ảnh minh họa từ báo Tuổi trẻ.
Ảnh minh họa từ báo Tuổi trẻ.
Từ ngày 6/2, khách đi tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa, Hà Nội, sẽ phải trả tiền vé với mức 7.000 đồng/lượt.

Giá vé tháng buýt nhanh BRT bằng vé tháng buýt thường (100.000 đồng), người đã mua vé tháng buýt thường có thể sử dụng cho buýt nhanh. Hành khách có nhu cầu mua vé tháng có thể đăng ký tại tất cả điểm nhà chờ và hai bến xe Kim Mã, Yên Nghĩa.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết trên VietNam+, lực lượng chức năng đã tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ tiến hành xử phạt.

Sắp tới, tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh sẽ có loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh và thông tin mức xử phạt.

Theo thống kê của Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội, trong tháng đầu tiên vận hành (từ 1-31/1), tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa đã thực hiện 9.394 lượt xe. Tổng lượt khách đi xe buýt đạt hơn 376.000 lượt, bình quân 39,9 khách/lượt và và 526,8 khách/nhà chờ/ngày. 5 nhà chờ có số lượng vé cao nhất là Kim Mã (61.632 khách), Hoàng Đạo Thúy (32.334 khách), Nguyễn Tuân (28.263 khách), Vũ Ngọc Phan (27.199 khách) và Bến xe Yên Nghĩa (25.267 khách).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.