Ngày mai, 16/10, học sinh TP Đà Nẵng, TP Tam Kỳ được nghỉ học

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngành giáo dục TP Đà Nẵng và TP Tam Kỳ (Quảng Nam) thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 16/10 để phòng tránh mưa lớn kéo dài, ngập lụt.

Chiều 15/10, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc sở GD&ĐT TP Đà Nẵng ký, ban hành công văn thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Theo đó, Giám đốc sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn TP nghỉ học vào ngày mai (16/10). Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc nghỉ học của sinh viên.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học phân công trực ban 24/24h tại đơn vị với phương châm “4 tại chỗ”. Nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt.

Đồng thời, các đơn vị trường học thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Văn bản thông báo học sinh được nghỉ học vào ngày 16/10 của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng.

Văn bản thông báo học sinh được nghỉ học vào ngày 16/10 của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng.

Tương tự, để phòng tránh mưa to, ngập lụt, Phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cũng phát thông báo cho học sinh toàn TP nghỉ học ngày 16/10.

Phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố cho học sinh mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học ngày 16/10 để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Sau ngày 16/10, hiệu trưởng các trường tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, nếu xét thấy cần thiết cho học sinh nghỉ học tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh thì báo cáo về Phòng GD&ĐT để theo dõi, chỉ đạo.

Phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ lưu ý, trong thời gian nghỉ học, nhà trường cần tuyên truyền đến phụ huynh và quán triệt tất cả học sinh không đến gần các khu vực ngập lụt, không vớt củi, bắt cá trên các sông, suối, ao, hồ… để phòng tránh đuối nước. Đồng thời, triển khai thực hiện đảm bảo an toàn trường học, trong đó tập trung chú ý phòng lớp học, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh mưa lớn.

Nhà trường cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả. Đặc biệt ở vùng trũng thấp, cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng ngập lụt, đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Sau khi bớt mưa, nước rút, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, nhanh chóng ổn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.