Ngày hội của những bờ vui!

Ngày hội của những bờ vui!
Ngày hội của những bờ vui!
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chỉ trong 2 ngày 29/8 và 30/8, 3 cây cầu đã được làm lễ cắt băng khánh thành, chính thức thông xe, nối những bờ vui.

Khánh thành cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, sáng ngày 29/8, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 chính thức được khánh thành sau gần 3 năm thi công. Cây cầu được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 2.055 tỷ đồng.

Cầu Vĩnh Tuy 2 có chiều dài 3,5km, rộng 19,25m với 4 làn xe, bao gồm ba làn ôtô và một làn xe hỗn hợp. Cầu được thiết kế 53 nhịp, có điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải-Nguyễn Khoái-Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên-Thạch Bàn (quận Long Biên).

Hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn ôtô. Đây cũng sẽ là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá đây là công trình đóng vai trò quan trọng, góp phần giải quyết điểm nghẽn giao thông kết nối giữa hai bờ sông Hồng, nhằm hoàn thiện tuyến đường Vành đai 2 và kết nối với các tuyến vành đai khác của Thành phố Hà Nội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tạo tiền đề cho việc hình thành không gian phát triển mới, chuỗi các đô thị phía bắc Thủ đô.

Bên cạnh đó, dự án hoàn thành góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố; giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Lễ cắt bằng khánh thành cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn II
Lễ cắt bằng khánh thành cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn II

Khánh thành cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô

Sáng 30/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức khánh thành công trình cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô, nối hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Đây là công trình lớn, quan trọng của tỉnh Vĩnh Phúc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân và thông thương thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương...

Cầu Vĩnh Phú được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021, với tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu cầu phía thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, có tổng chiều dài hơn 509m.

Trong đó, cầu chính dài 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài 149m. Cầu được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng đường dẫn 16,5m..

Việc đầu tư dự án cầu Vĩnh Phú qua sông Lô tại vị trí bến phà Đức Bác sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, rút ngắn thời gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối giao thương, phát triển kinh tế-xã hội của vùng; đồng thời, là biểu tượng quan hệ đoàn kết giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Lễ cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Phú. (Ảnh: TTXVN)
Lễ cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Phú. (Ảnh: TTXVN)

Khánh thành cầu Cần Giuộc, Long An

Cũng trong ngày 30/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức lễ khánh thành cầu Cần Giuộc sau hơn 18 tháng thi công. Đây là công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 12, có ý nghĩa hết sức quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Cần Giuộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc cho biết, cầu Cần Giuộc là công trình trọng điểm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Công trình được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác với tổng mức đầu tư trên 150 tỷ đồng.

Cầu có tổng chiều dài cầu 417m, đường dẫn vào hai bên đầu cầu có tổng chiều dài 184m, tải trọng 18 tấn.

Việc cầu chính thức thông xe giúp cho người dân các xã Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông không còn phải lụy phà mỗi khi đi lại, giao thương hàng hóa với thị trấn Cần Giuộc và ngược lại.

Lễ cắt băng khánh thành cầu Cần Giuộc. (Ảnh: Nhân Dân)
Lễ cắt băng khánh thành cầu Cần Giuộc. (Ảnh: Nhân Dân)

Công trình cầu Cần Giuộc sẽ là đòn bẩy để Long An thu hút nhà đầu tư phát triển công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ logistics, đô thị…, giải quyết nhiều việc làm cho người dân trong và ngoài tỉnh, góp phần xây dựng thành công huyện nông thôn mới năm 2023, làm cơ sở xây dựng thành công thành phố Cần Giuộc để xứng đáng là huyện trọng điểm của tỉnh Long An về phát triển kinh tế-xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.