Ngày đi làm đầu năm, 24 người tử vong vì tai nạn giao thông

Cảnh sát giao thông cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn để hạn chế tai nạn giao thông. Ảnh minh họa: Cục CSGT
Cảnh sát giao thông cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn để hạn chế tai nạn giao thông. Ảnh minh họa: Cục CSGT
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Cục CSGT - Bộ Công an), ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết), toàn quốc xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 17 người.

Các vụ tai nạn gây thiệt hại về người đều xảy ra trên đường bộ. Đường sắt, Đường thủy không có tai nạn.

Cũng theo Cục CSGT, trong ngày đầu tiên đi làm đầu năm Quý Mão 2023, CSGT đường bộ đã kiểm tra, xử lý 4.575 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước 10 tỷ 389 triệu đồng.

Đơn vị chức năng tạm giữ 129 xe ô tô 2.391 xe mô tô; 10 phương tiện khác, tước 1.148 Giấy phép lái xe; trong đó vi phạm nồng độ cồn 1.996 trường hợp, vi phạm về tốc độ 542 trường hợp; cơi nới, quá khổ, quá tải 04 trường hợp, vi phạm về ma túy 3 trường hợp. Trong đó, các đội thanh tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục lập biên bản 25 trường hợp vi phạm, phạt tiền 116 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 13 trường hợp, tạm giữ 3 trường hợp.

Lực lượng CSGT đường thủy đã kiểm tra xử lý 3 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 2,75 triệu đồng.

Trước đó, Cục CSGT tổng hợp, trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, CSGT các đơn vị, địa phương cả nước đã kiểm tra, xử lý 21.990 trường hợp vi phạm; phạt tiền 50 tỷ 428 triệu đồng; tạm giữ 639 xe ô tô, 9.910 xe mô tô; 50 phương tiện khác; tước 4.950 Giấy phép lái xe các loại. Trong đó, CSGT xử lý 7.726 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Tin cùng chuyên mục

Khai thác cát sông tại ĐBSCL. (Ảnh: Văn Sơn)

Dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên là “không khả thi”

(PLVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 153/TTg-CN ngày 1/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (Đoàn Bạc Liêu) về giải pháp sử dụng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên cho các dự án giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đọc thêm

Xử lý nghiêm hành vi bạo lực khi tham gia giao thông

Hai thanh niên tạt đầu ô tô và hành hung người khác trên đường Vành đai 2 vào ngày 25/2. (Ảnh cắt từ clip)
(PLVN) - Tình trạng ẩu đả, hành hung khi tham gia giao thông đã và đang xảy ra với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nhiều khi chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt, không ít người đã bất chấp vi phạm pháp luật, để rồi lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông
(PLVN) - Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông dẫn tới những hệ lụy đau lòng. (Ảnh: TL).
(PLVN) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.

Đầu xuân nghĩ về “văn hóa uống”

Mỗi người dân cần có ý thức về ATGT. (Anhr minh họa: TL).
(PLVN) - Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia để xác định nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở tài xế, làm cơ sở để xử phạt. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng cần xử lý hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức đặc biệt nghiêm trọng (vượt mức 3) dù chưa gây hậu quả.

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải mới có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.