Ngày đầu bán vé, tàu Cát Linh - Hà Đông không còn ghế trống

Ngày đầu tiên mở bán vé ga Cát Linh - Hà Đông, hành khách không có chỗ ngồi
Ngày đầu tiên mở bán vé ga Cát Linh - Hà Đông, hành khách không có chỗ ngồi
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 15 ngày miễn phí, hôm nay 21/11, ga Cát Linh - Hà Đông chính thức mở bán vé. 

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 10h hôm nay, 21/11, ngày đầu mở bán vé cũng là ngày cuối tuần, khá nhiều hành khách đến mua vé, hầu hết các toa tàu đều hết ghế trống, nhiều điểm lên tàu không còn cảnh "vườn không nhà trống".

Ghi nhận lúc 10h ngày 21/11, hành khách xếp hàng mua vé tự động

Ghi nhận lúc 10h ngày 21/11, hành khách xếp hàng mua vé tự động

Tại mỗi quầy bán vé, đều có nhân viên hướng dẫn.

Tại mỗi quầy bán vé, đều có nhân viên hướng dẫn.

Hành khách đi vé lượt có giá 8.000 đến 15.000 đồng/vé. Có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua tại quầy của nhân viên. Để thuận tiện khi mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Hành khách đi vé lượt có giá 8.000 đến 15.000 đồng/vé. Có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua tại quầy của nhân viên. Để thuận tiện khi mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Anh Quang Đại (Định Công) chia sẻ: "Tôi thấy giá vé rất rẻ. Hôm nay là cuối tuần nên hơi đông nhưng tàu sạch sẽ, nhân viên cũng nhiệt tình".

Anh Quang Đại (Định Công) chia sẻ: "Tôi thấy giá vé rất rẻ. Hôm nay là cuối tuần nên hơi đông nhưng tàu sạch sẽ, nhân viên cũng nhiệt tình".

Trước giờ lên tàu tại ga Cát Linh

Trước giờ lên tàu tại ga Cát Linh

Nhiều hành khách phải đứng trên tàu

Nhiều hành khách phải đứng trên tàu

Tất cả hành khách trên tàu đều đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, do lượng khách đông, chưa đảm bảo giãn cách cần thiết. Chị Trang Nhung (Cát Linh) cho biết cảm thấy hơi e ngại vì nguy cơ dịch bệnh. Cùng với đó là việc bất tiện khi phải gửi xe ở rất xa nhà ga.

Tất cả hành khách trên tàu đều đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, do lượng khách đông, chưa đảm bảo giãn cách cần thiết. Chị Trang Nhung (Cát Linh) cho biết cảm thấy hơi e ngại vì nguy cơ dịch bệnh. Cùng với đó là việc bất tiện khi phải gửi xe ở rất xa nhà ga.

Hành khách lên xuống các ga đông hơn

Hành khách lên xuống các ga đông hơn

Tại các điểm đợi tàu, không còn hình ảnh vắng khách:

Ga Yên Nghĩa

Ga Yên Nghĩa

Ga Văn Khê

Ga Văn Khê

Ga Phùng Khoang

Ga Phùng Khoang

Ga Thái Hà

Ga Thái Hà

Sau 15 ngày miễn phí, từ ngày 21/11, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ phải mua vé. Để thuận tiện khi mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng. Khách đi vé ngày, tới quầy mua vé giá 30.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực.

Những người mua vé tháng phổ thông 200.000 đồng, tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân, trả tiền sẽ được nhận vé ngay (vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới). Mua vé tháng tập thể được giảm 30% với từ 30 người trở lên.

Vé tháng giảm 50% cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Khách tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp, nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.