Ngày 1/8, CSCĐ Hà Nội ra quân xử lý vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm

Lực lượng CSCĐ tham gia phân luồng giao thông trên các trục đường chính.
Lực lượng CSCĐ tham gia phân luồng giao thông trên các trục đường chính.
(PLO) - Thông tin từ phía Trung đoàn cảnh sát cơ động (CSCĐ) - CATP.Hà Nội, chiều ngày 30/7, đơn vị đã tổ chức triển khai kế hoạch Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai quy định trên toàn thành phố.

Bắt đầu từ 6h30 đến 24h ngày 1/8, lực lượng CSCĐ của CATP Hà Nội sẽ đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát trên trên địa bàn 12 quận nội thành và các huyện ngoại thành để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với người ngồi trên môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Còn sau 24h đêm đến 5h sáng ngày hôm sau CSCĐ vẫn sẽ tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như kế hoạch từ trước đến nay đơn vị vẫn đang thực hiện.

Đồng thời, lực lượng CSCĐ sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên cũng như những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo cố tình vi phạm. Việc xử phạt các lỗi vi phạm căn cứ vào Luật Giao thông đường bộ 2008, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ 1/8/2016, trong đó có những lỗi vi phạm sẽ bị phạt rất nặng nhằm tăng sự răn đe.

Lực lượng CSCĐ xử phạt người vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm.
Lực lượng CSCĐ xử phạt người vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết, việc triển khai tăng cường CSCĐ tuần tra lưu động, xử phạt vi phạm mũ bảo hiểm được đơn vị thực hiện trên cơ sở Kế hoạch số 204 của CATP Hà Nội về “Tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định”.

Trong pháp lệnh của CSCĐ đã quy định rõ, lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm Luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc CATP Hà Nội cho phép. Vì vậy mà trong quá trình làm nhiệm vụ, từng cán bộ chiến sĩ phải thực hiện nghiêm quy định, quy trình công tác cũng như điều lệnh CAND. 

“Đặc biệt, nghiêm cấm CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm. Ngoài ra, CSCĐ còn phối hợp với lực lượng CSGT cùng các cơ quan ban ngành khác hỗ trợ giải quyết những sự cố về giao thông khi có yêu cầu. Qua kiểm tra xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm, nếu phát hiện thêm lỗi hoặc tội phạm sẽ tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ nhấn mạnh.

Đối với 12 quận nội thành, các đơn vị quản lý địa bàn phải tập trung vào những tuyến phố chính, trục huyết mạch, tuần lưu liên tục trên đường. Xử phạt xong trường hợp nào là di chuyển tuần tra để phát hiện trường hợp khác vi phạm. 

Riêng ở các huyện ngoại thành cần tập trung vào những thị trấn, thị tứ, thị xã, tuyệt đối không tuần tra ở các tuyến Quốc lộ, đường liên thôn, liên xã.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.