Ngày 1/8, CSCĐ Hà Nội ra quân xử lý vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm

Lực lượng CSCĐ tham gia phân luồng giao thông trên các trục đường chính.
Lực lượng CSCĐ tham gia phân luồng giao thông trên các trục đường chính.
(PLO) - Thông tin từ phía Trung đoàn cảnh sát cơ động (CSCĐ) - CATP.Hà Nội, chiều ngày 30/7, đơn vị đã tổ chức triển khai kế hoạch Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai quy định trên toàn thành phố.

Bắt đầu từ 6h30 đến 24h ngày 1/8, lực lượng CSCĐ của CATP Hà Nội sẽ đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát trên trên địa bàn 12 quận nội thành và các huyện ngoại thành để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với người ngồi trên môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Còn sau 24h đêm đến 5h sáng ngày hôm sau CSCĐ vẫn sẽ tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như kế hoạch từ trước đến nay đơn vị vẫn đang thực hiện.

Đồng thời, lực lượng CSCĐ sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên cũng như những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo cố tình vi phạm. Việc xử phạt các lỗi vi phạm căn cứ vào Luật Giao thông đường bộ 2008, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ 1/8/2016, trong đó có những lỗi vi phạm sẽ bị phạt rất nặng nhằm tăng sự răn đe.

Lực lượng CSCĐ xử phạt người vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm.
Lực lượng CSCĐ xử phạt người vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ cho biết, việc triển khai tăng cường CSCĐ tuần tra lưu động, xử phạt vi phạm mũ bảo hiểm được đơn vị thực hiện trên cơ sở Kế hoạch số 204 của CATP Hà Nội về “Tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định”.

Trong pháp lệnh của CSCĐ đã quy định rõ, lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm Luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc CATP Hà Nội cho phép. Vì vậy mà trong quá trình làm nhiệm vụ, từng cán bộ chiến sĩ phải thực hiện nghiêm quy định, quy trình công tác cũng như điều lệnh CAND. 

“Đặc biệt, nghiêm cấm CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm. Ngoài ra, CSCĐ còn phối hợp với lực lượng CSGT cùng các cơ quan ban ngành khác hỗ trợ giải quyết những sự cố về giao thông khi có yêu cầu. Qua kiểm tra xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm, nếu phát hiện thêm lỗi hoặc tội phạm sẽ tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ nhấn mạnh.

Đối với 12 quận nội thành, các đơn vị quản lý địa bàn phải tập trung vào những tuyến phố chính, trục huyết mạch, tuần lưu liên tục trên đường. Xử phạt xong trường hợp nào là di chuyển tuần tra để phát hiện trường hợp khác vi phạm. 

Riêng ở các huyện ngoại thành cần tập trung vào những thị trấn, thị tứ, thị xã, tuyệt đối không tuần tra ở các tuyến Quốc lộ, đường liên thôn, liên xã.

Đọc thêm

Giảm 446 tỷ đồng chi phí đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình Giai đoạn 1

Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 để phục vụ công tác quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành.

Nữ tài xế gây tai nạn trên phố Hàng Bạc vi phạm nồng độ cồn

Hiện trường vụ tai nạn xe Mercedes tông vào ngôi nhà cổ. Nguồn: Dân trí
(PLVN) -  Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, đơn vị đang điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày trên phố Hàng Bạc. Qua đo nồng độ cồn, đã xác định nữ tài xế B.T.L vi phạm ở mức độ 2 (vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở).

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý xe tải ‘hổ vồ’ khu vực ngoại thành

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý xe tải ‘hổ vồ’ khu vực ngoại thành.
(PLVN) - Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã mở đợt cao điểm tập trung xử lý đối với xe tải “hổ vồ”, xe tải đầu kéo…. với các hành vi vi phạm cơi nới thành thùng chở quá tải trên địa bàn toàn thành phố, tập trung vào các khu vực ngoại thành tuyến cao tốc và quốc lộ.

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia
(PLVN) - Trung tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đăng ký phương tiện giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Xung quanh quy định được rời hiện trường sau khi gây tai nạn: Thấy gì từ trăn trở của giám định viên pháp y?

Giám định viên Trung tâm Pháp y Hà Nội thực hiện giám định để xác định nồng độ Ethanol trong máu.
(PLVN) - Nhằm tránh việc người gây tai nạn giao thông bị đe dọa đến tính mạng, pháp luật về giao thông đường bộ không cấm người gây tai nạn tạm rời khỏi hiện trường sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính việc “được tạm lánh” đã gây khó cho công tác xác định chính xác nguyên nhân gây tai nạn.

Đề xuất cần sát với thực tế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM” do một đơn vị thuộc UBND TP HCM tổ chức mới đây, đề xuất giới hạn tốc độ 30 - 50km/h tại một số khu vực nội đô TP đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng từ dư luận.

Ý kiến giới hạn tốc độ 30 - 50 km/h tại nội đô TP HCM: Sở Giao thông vận tải nêu quan điểm

Ảnh minh họa: Internet
(PLVN) - Nếu giới hạn tốc độ 30 - 50km/h khu nội đô sẽ góp phần giảm tai nạn giao thông (TNGT), tăng sự an toàn cho người đi bộ, xe đạp. Ý kiến được đại diện Ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM đưa ra tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM”, ngày 28/11.

5 sân bay sắp thu phí không dừng với ô tô ra vào

Taxi, xe công nghệ vào đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tháng 1/2023. Ảnh: VNE
(PLVN) - Ngày 27/11, đại diện TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết doanh nghiệp đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch chọn nhà thầu thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn thành đấu thầu, nhà thầu sẽ lắp đặt thiết bị, dự kiến hoàn thành hệ thống ETC vào giữa năm 2024.