Ngành tôm Cà Mau khẳng định vị thế trên thị trường thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023, với chủ đề “Festival tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”, diễn ra ngày 9 -13/12 thành công tốt đẹp.

Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL được tổ chức với nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, kinh tế, du lịch, hội nghị, hội thảo, vui chơi giải trí, ẩm thực… hấp dẫn, đa dạng, đầy màu sắc và ấn tượng, mang đến cho người dân, du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về con người và vùng đất Mũi Cà Mau giàu bản sắc văn hóa truyền thống; năng động trong hội nhập và phát triển; văn minh, thân thiện và mến khách.

Tổng khách tham dự Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023 đạt hơn 40.000 lượt; riêng trong đêm khai mạc thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự.

Tổng khách tham dự Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023 đạt hơn 40.000 lượt; riêng trong đêm khai mạc thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự.

Đồng thời, sự kiện đã tạo cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu và kết nối các doanh nghiệp, với sự tham gia trưng bày của 150 đơn vị/ 412 gian hàng, trong đó có 246 gian hàng sản phẩm ngành tôm, 156 gian hàng sản phẩm OCOP và 10 gian hàng khác; có khoảng 120 lượt tiếp xúc và 36 lượt ký kết, thoả thuận hợp tác kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa các các doanh nghiệp, chủ thể OCOP với các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ, logistics, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; đã tổ chức các tour, tuyến tham quan cho các đại biểu tham gia sự kiện. Qua rà soát sơ bộ, tổng khách tham dự đạt hơn 40.000 lượt; riêng trong đêm Khai mạc, đã thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu bế mạc Festival Tôm Cà Mau năm 2023.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu bế mạc Festival Tôm Cà Mau năm 2023.

Phát biểu bế mạc Festival Tôm Cà Mau, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Với tất cả niềm tự hào, có thể khẳng định Festival Tôm 2023 đã đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách, khán giả truyền hình, Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Thành công của Festival Tôm chính là tiền đề, cơ sở quan trọng để tỉnh Cà Mau hướng tới xây dựng Festival Tôm thành sự kiện lớn, một thương hiệu quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế; nơi tôn vinh những người nuôi tôm gắn bó với tự nhiên, mang đậm nét văn hóa truyền thống. Sự kiện tôn vinh những người đã có công đóng góp trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, góp phần sản xuất ra nhiều sản phẩm tôm chất lượng, giá trị gia tăng cao; người đã có công góp phần đưa sản phẩm tôm Cà Mau đến với người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới”.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP.

Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển các ngành nghề; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ghi nhận và cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ cho việc tổ chức các hoạt động của Festival; Các cơ quan thông tin truyền thông Trung ương và địa phương đã đến dự và thông tin quảng bá về các sự kiện.

Đồng thời, ông Lê Văn Sử ghi nhận và biểu dương các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và các đơn vị trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để Festival diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn.

Ban Tổ chức sự kiện đã trao Bằng khen cho các tác phẩm độc đáo được trưng bày trong khuôn khổ Festival; trao các giải “Bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023”; trao chứng nhận/kỷ niệm chương cho các nghệ nhân ẩm thực, gian hàng tham gia Festival. Đồng thời, Ban Tổ chức trao cờ luân lưu cho tỉnh Kiên Giang đăng cai chủ trì tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.