Ngành tôm Cà Mau khẳng định vị thế trên thị trường thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023, với chủ đề “Festival tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”, diễn ra ngày 9 -13/12 thành công tốt đẹp.

Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL được tổ chức với nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa nghệ thuật, kinh tế, du lịch, hội nghị, hội thảo, vui chơi giải trí, ẩm thực… hấp dẫn, đa dạng, đầy màu sắc và ấn tượng, mang đến cho người dân, du khách nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau về con người và vùng đất Mũi Cà Mau giàu bản sắc văn hóa truyền thống; năng động trong hội nhập và phát triển; văn minh, thân thiện và mến khách.

Tổng khách tham dự Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023 đạt hơn 40.000 lượt; riêng trong đêm khai mạc thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự.

Tổng khách tham dự Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023 đạt hơn 40.000 lượt; riêng trong đêm khai mạc thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự.

Đồng thời, sự kiện đã tạo cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu và kết nối các doanh nghiệp, với sự tham gia trưng bày của 150 đơn vị/ 412 gian hàng, trong đó có 246 gian hàng sản phẩm ngành tôm, 156 gian hàng sản phẩm OCOP và 10 gian hàng khác; có khoảng 120 lượt tiếp xúc và 36 lượt ký kết, thoả thuận hợp tác kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa các các doanh nghiệp, chủ thể OCOP với các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ, logistics, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; đã tổ chức các tour, tuyến tham quan cho các đại biểu tham gia sự kiện. Qua rà soát sơ bộ, tổng khách tham dự đạt hơn 40.000 lượt; riêng trong đêm Khai mạc, đã thu hút hơn 20.000 lượt người tham dự.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu bế mạc Festival Tôm Cà Mau năm 2023.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu bế mạc Festival Tôm Cà Mau năm 2023.

Phát biểu bế mạc Festival Tôm Cà Mau, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Với tất cả niềm tự hào, có thể khẳng định Festival Tôm 2023 đã đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách, khán giả truyền hình, Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Thành công của Festival Tôm chính là tiền đề, cơ sở quan trọng để tỉnh Cà Mau hướng tới xây dựng Festival Tôm thành sự kiện lớn, một thương hiệu quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế; nơi tôn vinh những người nuôi tôm gắn bó với tự nhiên, mang đậm nét văn hóa truyền thống. Sự kiện tôn vinh những người đã có công đóng góp trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, góp phần sản xuất ra nhiều sản phẩm tôm chất lượng, giá trị gia tăng cao; người đã có công góp phần đưa sản phẩm tôm Cà Mau đến với người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới”.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP.

Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023, quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển các ngành nghề; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ghi nhận và cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ cho việc tổ chức các hoạt động của Festival; Các cơ quan thông tin truyền thông Trung ương và địa phương đã đến dự và thông tin quảng bá về các sự kiện.

Đồng thời, ông Lê Văn Sử ghi nhận và biểu dương các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và các đơn vị trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để Festival diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn.

Ban Tổ chức sự kiện đã trao Bằng khen cho các tác phẩm độc đáo được trưng bày trong khuôn khổ Festival; trao các giải “Bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023”; trao chứng nhận/kỷ niệm chương cho các nghệ nhân ẩm thực, gian hàng tham gia Festival. Đồng thời, Ban Tổ chức trao cờ luân lưu cho tỉnh Kiên Giang đăng cai chủ trì tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.