Ngân hàng với những thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc năng động, hiện đại và chuyên nghiệp
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc năng động, hiện đại và chuyên nghiệp
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Những Banker Gen Z

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2021, Thu Thúy trở thành cộng tác viên tuyển dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Điều khiến cô gái sinh năm 1999 này ấn tượng nhất là môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện tại SHB, các đồng nghiệp luôn hòa đồng và hỗ trợ nhau. Điều đó khác biệt hoàn toàn so với suy nghĩ của cô trước đó - “ngân hàng là nơi làm việc khô cứng, có phần già dặn và ít cơ hội cho fresher”.

Trải nghiệm môi trường làm việc tuyệt vời với nhiều cơ hội học tập và phát triển, Thu Thúy quyết định gắn bó lâu dài với ngân hàng này. Cô cộng tác viên năm nào giờ đã trở thành chuyên viên tuyển dụng của SHB, trưởng thành và tự tin hơn trước rất nhiều.

“Khi được chị trưởng phòng đề xuất cho tôi học khóa phát triển thương hiệu tuyển dụng, một câu hỏi lóe lên trong đầu tôi là ‘Mình thật sự được tin tưởng à?’. Và đó cũng là khoảnh khắc tôi thấy mình trở thành một phần của SHB”, Thúy chia sẻ.

Hoàng Lâm (sinh năm 2000) từng làm việc trong lĩnh vực khác trước khi thực tập tại SHB từ tháng 5 năm nay. Không phải “bưng nước, pha trà” như mọi người vẫn nghĩ về công việc của một thực tập sinh, Lâm được các CBNV tại phòng khách hàng doanh nghiệp - Chi nhánh Hà Nội chào đón, trao cơ hội làm việc thực tế và tận tình hướng dẫn.

“Tôi đã học hỏi được rất nhiều trong thời gian thực tập tại SHB, đặc biệt về kỹ năng quản lý thời gian. Sự đam mê và nhiệt huyết đối với với công việc của các CBNV Ngân hàng đã truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi”, Hoàng Lâm nói.

Những bạn trẻ như Thúy và Lâm thuộc nhóm nhân sự Gen Z – thế hệ đang dần gia nhập thị trường lao động và sẽ trở thành nguồn nhân lực chính trong tương lai của ngành ngân hàng. Theo báo cáo của công ty kiểm toán PwC Việt Nam, đến năm 2025, nhóm này sẽ chiếm gần 1/3 dân số trong độ tuổi lao động của Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ Gen Z mong muốn làm việc cho những tổ chức đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội

Nhiều bạn trẻ Gen Z mong muốn làm việc cho những tổ chức đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội

Được sinh ra trong thời đại của sự bùng nổ công nghệ và Internet, Gen Z có nhiều đặc điểm khác biệt so với những thế hệ nhân sự trước đó. Thế hệ Z được đánh giá cao về sự sáng tạo, năng động và tư duy phản biện. Họ rất quan tâm đến việc phát triển cá nhân và nghề nghiệp, thường chủ động tìm kiếm các cơ hội đào tạo và trải nghiệm để nâng cao kỹ năng, kiến thức của mình.

Theo kết quả một số cuộc khảo sát, nhân sự Gen Z cũng có xu hướng tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời coi trọng sự linh hoạt hơn so với các thế hệ trước. Bên cạnh đó, họ thường đề cao sự minh bạch và ý nghĩa trong công việc, cũng như mong muốn làm việc cho những tổ chức đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

SHB – Ngân hàng kiến tạo môi trường làm việc hiện đại chuyên nghiệp

Là một trong 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB luôn quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và mang đến cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB cho biết, khi tuyển dụng các vị trí liên quan đến chuyển đổi và số hóa, độ tuổi nhân sự gia nhập SHB đã trẻ hơn rất nhiều, trong đó có những bạn thế hệ 10x.

“Tôi rất ngạc nhiên khi những bạn còn rất trẻ nhưng đã đủ kiến thức và kinh nghiệm để có thể đáp ứng ngay các yêu cầu công việc”, ông Vinh nói.

Theo ông Vinh, các bạn trẻ hiện nay quan tâm đến phong cách làm việc văn minh, hiện đại, linh hoạt, không gò bó và đủ điều kiện để phát triển sáng tạo. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình Bank of Future (Ngân hàng tương lai).

Không gian làm việc đầy ấn tượng tại SHB

Không gian làm việc đầy ấn tượng tại SHB

SHB đã và đang xây dựng môi trường làm việc hiện đại với phương pháp làm việc mới Agile, thiết kế văn phòng làm việc chuẩn quốc tế và được Asia Awards Organization vinh danh “Không gian làm việc xuất sắc nhất châu Á”.

Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”. Đây là lần thứ 4 SHB nhận được giải thưởng uy tín này. Cũng trong năm 2024, SHB được Tạp chí Finance Asia vinh danh là “Ngân hàng có môi trường làm việc Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DEI) nhất Việt Nam” tại Finance Asia Awards. Những giải thưởng này là minh chứng cho sự cam kết và nỗ lực của Ngân hàng trong việc tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, năng động và đổi mới.

Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh từng nhấn mạnh SHB hướng đến xây dựng một môi trường làm việc hiện đại nhưng quan trọng hơn là một tổ chức bền chặt, gắn kết nhân sự và tiếp nối những truyền thống, giá trị tốt đẹp với chiều sâu văn hóa xuyên suốt 30 năm. Ngân hàng đang và sẽ tiếp tục hành trình kiến tạo và phát triển văn hóa 6T, dựa trên 6 giá trị cốt lõi Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm.

SHB đang trong hành trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện với một trong bốn trụ cột quan trọng là “Con người là chủ thể”. Ngân hàng không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua nhiều chương trình đào tạo nội bộ. CBNV SHB được tạo điều kiện phát triển toàn diện, từ đó cải thiện hiệu quả công việc và nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều này không chỉ góp phần vào sự thành công của từng cá nhân mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngân hàng, đưa SHB không ngừng vươn xa.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Mỹ phẩm Slab: ‘Chăm sóc da chuẩn khoa học, chuẩn chuyên gia’

Mỹ phẩm Slab - giải pháp khoa học an toàn cho làn da bị nám.
(PLVN) - Trong vô số các sản phẩm làm đẹp trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, Slab nổi lên như một giải pháp an toàn, hiệu quả dành cho làn da bị nám và nhận được nhiều sự quan tâm, tin dùng từ phái đẹp. Tuy nhiên, dù nhận nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, vẫn có không ít câu hỏi được đặt ra về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Vậy Slab có thực sự là giải pháp hiệu quả cho làn da bị nám? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.

Người dùng rủ nhau chuẩn bị đặt cọc VinFast trong '8 ngày vàng' để có đặc quyền hưởng trọn ưu đãi

Người dùng rủ nhau chuẩn bị đặt cọc VinFast trong '8 ngày vàng' để có đặc quyền hưởng trọn ưu đãi
(PLVN) -  Chỉ trong thời gian mở cọc tiên phong qua hệ thống phân phối độc quyền của GSM (17-24/3), người dùng mới được hưởng trọn bộ “combo ưu đãi” khi mua VinFast Green, đặc biệt là khoản ưu đãi lên tới 15 triệu đồng. Thông tin này khiến nhiều doanh nghiệp vận tải và người dùng cá nhân đứng ngồi không yên khi “8 ngày đại phát” của VinFast Green sắp bắt đầu.

Thông báo về việc thu hồi đất tại dự án khu du lịch sinh thái Tràng An

Thông báo về việc thu hồi đất tại dự án khu du lịch sinh thái Tràng An
(PLVN) - Hội đồng Giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng bến xe B2 vừa phát đi thông báo liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án thành phần xây dựng cơ sở hạ tầng khu núi chùa Bái Đính, thuộc dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu du lịch sinh thái Tràng An.

Mỹ phẩm Slab - Giải pháp khoa học an toàn cho làn da bị nám

Slab giúp mang lại hiệu quả lâu dài cho làn da khoẻ mạnh và tự tin.
Nám da là một vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải, không chỉ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin. Mặc dù không gây hại trực tiếp đến sức khỏe, nhưng nám da lại là nguyên nhân chính khiến làn da trở nên kém đều màu và thiếu sức sống. Chính vì vậy, tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, chất lượng luôn là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp.

Chủ thương hiệu mỹ phẩm Slab: Tiên phong phân phối mỹ phẩm chuẩn khoa học

TLG Việt Nam luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng.
(PLVN) - Với sứ mệnh tiên phong trong việc ứng dụng khoa học vào ngành làm đẹp, CTCP Dịch vụ Thương mại TLG Việt Nam – chủ thương hiệu mỹ phẩm Slab không chỉ chú trọng đến việc cung cấp sản phẩm, mà còn đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mỹ phẩm, tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Tăng sinh Collagen, đẩy lùi lão hóa sớm

Tăng sinh Collagen, đẩy lùi lão hóa sớm
Collagen là yếu tố quan trọng giúp duy trì vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Việc bổ sung collagen đúng cách và kịp thời sẽ giúp nàng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ, săn chắc và khỏe mạnh.

Quỹ hàng đợt 2 của Sun Group tại Hà Nam bán hết gần 80% chỉ sau 2 giờ mở bán

Quỹ hàng đợt 2 của Sun Group tại Hà Nam bán hết gần 80% chỉ sau 2 giờ mở bán
(PLVN) -  Chỉ sau 2 giờ mở bán ngày 6/3, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam lập kỷ lục mới trên thị trường địa ốc khi bán gần hết 80% quỹ hàng đợt 2. Ngoài giá cả hợp lý, các BĐS tại đây còn hưởng lợi nhờ sức hút của hệ sinh thái du lịch được Sun Group đầu tư bài bản cùng tầm nhìn tăng trưởng khu vực phía Nam Hà Nội.