Theo ông Begman, một lớp phủ chống trượt đã được phủ lên toàn bộ mặt trước của chiếc xe tăng vốn có độ dốc cao.
Nếu không có lớp phủ này, người điều khiển xe tăng có thể bị trượt ra ngoài khi leo lên xe tăng hoặc thực hiện một số công việc bảo trì đòi hỏi phải di chuyển dọc theo phần vỏ kim loại của chiếc xe, đặc biệt là trong thời tiết mưa gió. Việc bị ngã như vậy có thể gây thương tích nghiêm trọng.
“Bề mặt gồ ghề trên xe tăng Armata vừa đóng vai trò ngụy trang vừa cho phép người điều khiển xe tăng dễ dàng di chuyển dọc theo lớp giáp bên ngoài của chiếc xe. Lớp phủ tương tự cũng được phủ lên cho hệ thống tên lửa Yars”, ông Begman nói.
Xe tăng T-14 Armata được ra mắt công chúng tại cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng của Nga năm 2015.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong năm nay, mẫu xe tăng mới nhất này sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm cấp nhà nước.
Theo phía Nga, xe tăng T-14 được phát triển hoàn toàn mới, sử dụng toàn bộ các thiết bị, công nghệ của Nga.
Mẫu xe tăng này được thiết kế để chiến đấu trực tiếp với kẻ thù, hỗ trợ tấn công cho các sư đoàn súng trường cơ giới.
Các mẫu xe tăng thế hệ trước có cấu trúc thiết kế đơn giản, còn T-14 sở hữu những tính năng cao cấp, chưa từng có.
Ví dụ, mẫu xe này có pháo tự động nòng trơn, khoang của tổ lái bố trí tách biệt khỏi khoang vũ khí. Ngoài ra, T-14 còn được trang bị nhiều lớp thiết giáp kết hợp với hệ phòng thủ năng động và chủ động “Afghanit”, có khả năng triệt hạ mục tiêu hoặc loại đối phương khỏi vòng chiến đấu.
“Lần đầu tiên, tổ lái được bố trí trong khoang bọc thép, tách khỏi kho đạn”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Mẫu xe tăng này từng được báo chí Thụy Điển xếp vào nhóm 10 loại vũ khí của Nga có thể làm thay đổi cán cân quyền lực thế giới.
Báo chí Ấn Độ cũng cho hay, quân đội Ấn Độ có thể sẽ mua 1.770 xe tăng mới để thay thế loại xe tăng T-72 cũ và ứng viên “nặng ký” nhất cho thương vụ cho giá trị ước tính lên đến khoảng hơn 4,5 tỉ USD này là xe tăng T-14 Armata của Nga.