Ngã 5 Bút Sơn - 'điểm đen' về tai nạn giao thông

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra hôm 16/3
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra hôm 16/3
(PLO) - Ngã 5 Bút Sơn thuộc xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng (Hà Nam) là nơi giao nhau giữa đường tránh quốc lộ (QL) 1A với đường tỉnh lộ 494B và đường đi vào thôn Bút Sơn. Thời gian qua, tại đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Đặc biệt vào ngày 16/3 vừa qua đã xảy ra vụ tai nạn giao thông “kinh hoàng” giữa xe ô tô đón dâu và xe tải. Điều đáng nói tại ngã 5 “tử thần” này không có hệ thống đèn tín hiệu và các biển báo hạn chế tốc tốc độ.

“Điểm đen” về tai nạn giao thông

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngã 5 Bút Sơn vốn là một ngã ba (điểm giao giữa đường tỉnh lộ 494B và đường vào thôn Bút Sơn). Vào khoảng tháng 9/2016, khi tuyến đường tránh Phủ Lý đi vào hoạt động thì đường này có tên gọi là ngã 5 Bút Sơn. Cũng từ đó đến nay, đoạn đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và trở thành cái tên mà nhiều tài xế gọi là “ngã 5 tử thần”.

Ông Đỗ Mạnh Long, người dân ở thôn Bút Sơn cho biết: “Tôi mở gara sửa chữa xe ô tô tải ở đây đã 5 năm nay nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tai nạn giao thông nào thảm khốc như vụ tai nạn hôm 16/3 vừa qua. Lúc đó khoảng 8h30, anh em đang sửa xe tải cho khách thì nghe tiếng động mạnh. Khi chạy ra thì máu me đầy hiện trường, nhiều người nằm bất động trên đường, còn chiếc xe đón dâu 16 chỗ hư hỏng nặng. Trước đây thì ít xảy ra tai nạn nhưng từ khi tuyến đường tránh TP Phủ Lý đi vào hoạt động thì tai nạn xảy ra liên tục. Đặc biệt là những người ở địa phương khác khi qua đây không quen đường mà thiếu quan sát là rất dễ xảy ra tai nạn”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này có lượng phương tiện giao thông qua lại rất đông. Nhưng điều bất cập là tại nút giao thông quan trọng như vậy nhưng lại không có hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông và các biển giảm tốc độ…

Cần lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu

Trước những vụ tai nạn xảy ra liên tục, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng huyện Kim Bảng đã kiến nghị lên các cấp tỉnh Hà Nam nhưng đến nay, đoạn đường này vẫn chưa được lắp hệ thống đèn tín hiệu và các biển báo giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Điệp - Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết: “Đúng là từ khi tuyến đường tránh QL1A đi vào hoạt động thì đoạn ngã 5 Bút Sơn xảy ra nhiều vụ tai nạn hơn. Nguyên nhân là do đường mới, tầm nhìn bị che khuất, không có đèn tín hiệu giao thông hoặc gờ giảm tốc và một số biển báo hiệu giao thông. Qua các cuộc họp, chúng tôi cũng có ý kiến với lãnh đạo huyện, các sở, ban, ngành tỉnh. Nhưng khi chưa kịp lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, các biển hạn chế tốc độ thì đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe đón dâu vừa qua”.

Theo đại diện Công an huyện Kim Bảng thì đơn vị này đã từng có văn bản kiến nghị lên các cơ quan chức năng về những bất cập tại những nút giao thông trên tuyến đường tránh QL1A trên địa bàn. Đề nghị cơ quan chuyên môn nghiên cứu, khảo sát đặt các biển hạn chế tốc độ, làm gờ giảm tốc và hệ thống đèn chiếu sáng tại các nút giao thông để hạn chế tai nạn. 

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam và ngành giao thông có những biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn tại nút giao thông này.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.