New York City “Gold Rush” – Cơn sốt tìm vàng của thế kỷ 21

(AutoNet) - Nếu bạn là một người yêu chuộng custom-bike thật khó có thể cưỡng lại vẻ quyết rũ và hình dáng cân đối của chiếc chopper Gold Rush của hãng New York City.

Nếu bạn là một người yêu chuộng custom-bike thật khó có thể cưỡng lại vẻ quyết rũ và hình dáng cân đối của chiếc chopper Gold Rush của hãng New York City, nó đã tạo ra cơn sốt tìm vàng thực sự trong thế kỷ 21.
 
1.jpg

Những mỏ vàng đã đi vào dĩ vãng đã rất lâu từ khi cơn sốt tìm vàng ở California những năm giữa thế kỷ 18. Tuy nhiên Nick Genender - một người luôn có ước mơ tìm kiếm kho báu và những mỏ vàng, lại tìm cho mình một cách tìm vàng mới. Ông chủ của công ty New York City Choppers (NYCC) đã chế tạo một chiếc xe tuyệt vời từ những thứ tạp nham, cách mà anh đã làm với chiếc chopper của mình “Gold Rush”.

Trước khi chế tạo chiếc xe để đời cho mình, Nick Genender đã thực hiện rất nhiều những chiếc custom-bike cho khách hàng mang nhiều phong cách khác nhau. Đó là thời kỳ mà anh yêu thích loại xe máy theo phong cách bobber. Sau đó Nick lại chuyển sang những chiếc xe mang phong cách mượt mà và “trong lành” hơn. Đó cũng là lý do vì sao anh sản xuất những chiếc custom có bánh sau rất rộng năm 2005. Sau khi nhận được những cảm giác tích cực từ chiếc xe này, Nick đã quyết định chế tạo chiếc Gold Rush cho riêng mình.

2.jpg

Gold Rush được lấy cảm hứng ở các thời điểm tuyệt vời nhất. Nick đã đặt một khối động cơ 103ci từ nhà sản xuất Flathead Power dành cho chiếc chopper mang phong cách “knucklehead” này. Cho đến tận lúc đó, anh vẫn chưa có bất kỳ ý tưởng nào về chiếc xe cần phải làm. Khối động cơ có một không hai này chính xác là những gì mà chiếc Gold Rush cần đến: công suất thật lớn và hiện đại trong một cơ thể mang phong cách cổ điển. Nhưng Nick còn muốn Gold Rush có được một bộ khung xuất sắc được hàn từ những đường ống để lắp cùng với động cơ V-twin này.

3.jpg

Tất cả các chi tiết của Gold Rush có thể nói là đạt được mức độ hoàn hảo gần như tuyệt đối. Phần đầu xe mang hình ảnh những chiếc knucklehead đặc trưng. Bộ càng trước kiểu Springer với những bộ lò xo Derlin uốn lượn rất tinh vi và điệu nghệ trong khi vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, độ cứng và cảm giác yên tâm cho mọi người. Cửa hàng của anh đã chế tạo một phiên bản với phần đầu hơi hếch lên mà anh đã tưởng tượng trong đầu. Bộ la-zăng 21 inch ở bánh trước và 18 inch phía sau được Nick đặt hàng từ Black Bike lắp cùng lốp xe Metzeler. Hai phanh đĩa ở phía trước thửa từ hãng Trucker Girl khá đặc biệt với đường kính nhỏ gần giống kiểu phanh đùm và má phanh một piston Jaybrake trong khi ở phía sau là một đĩa phanh kiêm luôn nhiệm vụ đĩa xích truyền động gắn trên bánh sau. Với sự lựa chọn này, Nick đã tạo cho chiếc Gold Rush của mình một vẻ đẹp xuất sắc theo đúng kiểu cổ.

5.jpg

Sau đó Nick đã chế tạo các chi tiết bằng thép để hoàn thiện thêm cho Gold Rush. Mặc dù chỉ có một tấm chắn bùn sau và thùng nhiên liệu nhưng công việc không đơn giản chút nào. Nick đã phải đặt một thùng xăng khá đặc biệt để tạo cho Gold Rush có hình ảnh của những chiếc xe máy năm 1930 cũng như ấn tượng hơn khi có người ngồi lên. Nick và nhóm cộng sự của anh thay đổi đôi chút với chiếc thùng xăng này và lắp vào đó các đường ống dẫn nhiên liệu. Phần chắn bùn sau khá đơn giản nhưng được anh trang trí cẩn thận gắn thêm một bức tượng đầu người bằng kim loại và những chiếc đinh tán.  

Để thực sự thuận tiện khi cầm lái cũng như NYC đã chế tạo một tay cầm có dạng hình chữ Z, gắn vào đó các tay phanh của PM. Một bộ pedal độc đáo tạo cho chiếc chopper này vẻ đẹp khác lạ.

6.jpg

Với hầu hết các phần của chiếc Gold Rush đã được thực hiện, Nick bổ sung thêm bằng một nước sơn có màu vàng kim loại. Anh gửi các chi tiết của chiếc Gold Rush đến Action Powder, nơi mà nó sẽ được thực hiện phủ một lớp bụi vàng lên khung và thùng xăng cũng như chắn bùn phía sau. Trong quá trình lắp ráp cuối cùng, NYC đã lắp thêm cho nó một chiếc đèn pha theo kiểu cổ và bộ đèn hậu, ghế ngồi bằng da dày được khâu cẩn thận và rập nổi biểu tượng của công ty.

Sau khi tất cả đã hoàn thành, Nick cầm lái chiếc xe của mình trên phố và ngay lập tức anh được mọi người để ý bởi kiểu dáng “classic” và chất lượng gần như tuyệt đối. Nick Genender cùng với Gold Rush tiếp tục bước vào cuộc khám phá những mỏ vàng mới mà ở đây chính là những thiết kế custom-bike sáng tạo.

4.jpg

  • Đức Trí