Nếu như dây an toàn được thắt…

Nếu như dây an toàn được thắt…
(PLO) -  Có thể thấy, phía sau của vụ tai nạn giao thông thảm khốc nói trên còn rất nhiều điều để quan tâm và giải quyết, từ câu chuyện nhỏ nhất là thắt dây an toàn trên xe ô tô.

Theo đó, tính đến ngày 8/5 vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS 18B-018.32 (do Nguyễn Văn Vượng, sinh năm 1965; trú tại: Hoàng Sơn, Giao Thủy, Nam Định điều khiển) với xe tải BKS 77C-139.37 (do Võ Văn Quý, sinh năm 1990; trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định điều khiển) vào lúc 4h35 ngày 07/5/2017 tại Km1632+100, đường Hồ Chí Minh, địa phận huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã làm 13 người chết; 32 người bị thương (có 1  trường hợp là lái xe Võ Văn Quý đang trong tình trạng bị thương rất nặng). 

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý trong máu cho thấy lái xe Quý không có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, do những hành vi rất không bình thường của lái xe Quý (vượt qua trạm thu phí, bấm còi, chạy ngược chiều…) nên đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh là tiếp tục tiến hành xét nghiệm lần thứ hai với trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác hơn.

Hiện trường vụ tai nạn cũng cho thấy rất nhiều nạn nhân xe khách đã bị văng ra khỏi xe, dẫn đến tử vong. Đoàn công tác cũng đề nghị Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra về tình trạng thắt dây bảo hiểm của hành khách trên ô tô 18B-018.32.

Như vậy có thể thấy, phía sau của vụ tai nạn giao thông thảm khốc nói trên còn rất nhiều điều để quan tâm và giải quyết, từ câu chuyện nhỏ nhất là thắt dây an toàn trên xe ô tô.

Chính vì thế, thông qua Báo cáo nhanh số 164 vừa được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia gửi ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sáng qua 8/5, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã kiến nghị  Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia bên cạnh việc sớm ban hành Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách siết chặt kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ; thì cũng cần thiết chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan rà soát hoàn thiện quy định về dây bảo hiểm và thắt dây bảo hiểm đối với người ngồi trên ô tô và áp dụng trong thời gian sớm nhất, để kịp thời ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải. 

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.