Gam màu sáng của bức tranh mang màu xanh của 2 Cty này đã lôi kéo được hàng trăm con người đang làm việc tại đây phấn khích. Tiếp đà thành công, Sao Mai Group tạo ra một diễn đàn hết sức thú vị dành cho các CEO lĩnh vực du lịch tham gia tranh tài “hùng biện tương tác”. Đặt những viên gạch then chốt đầu tiên cho những người làm du lịch .
Cùng với nâng cấp cơ sở hạ tầng, phải chuyên môn hoá nguồn nhân lực để lập trình cho biểu đồ đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, thuật dùng người và có trách nhiệm với xã hội là những câu chuyện thời sự buộc các lãnh đạo An Giang Tourimex và Đồng Tháp Tourist , Sao Mai Resort Vũng tàu phải làm và làm thật tốt.
“Cuộc viễn chinh đều bắt đầu từ những bước đi nhỏ nhất”
“Hãy tập cho đôi mắt biết cười” là nghệ thuật giao tiếp của người làm du lịch Sao Mai. Đây sẽ trở thành văn hóa ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm và sinh hoạt rất đời thường của hàng trăm cán bộ nhân viên trong Cty Cổ phần Du lịch An Giang, Cty CP Du lịch Đồng Tháp, Resort Sao Mai – Vũng Tàu. Và thậm chí sẽ lan tỏa đến hơn 9.000 người trong Tập đoàn Sao Mai để mỗi chúng ta đều là 1 hướng dẫn viên du lịch và cao hơn đó còn thể hiện được “thần thái của Sao Mai Group”.
“Bạn chỉ cần có thái độ vui vẻ khi tiếp xúc với mọi người nếu bạn muốn họ cũng có ý nghĩ tương tự”, 1 trong những câu nói nổi tiếng của Dale Carnegie – tác giả của Đắc Nhân Tâm đã định hướng điều đó. Gieo thân thiện gặt thân thương, đấy là những bước đi đầu tiên để đưa du lịch Sao Mai đến cuộc viễn chinh dài hơi. “Nâng cao kỹ năng hoạt động ngành du lịch cho các Cty thành viên trong Sao Mai Group”, với ai đó sẽ rất khó để thực hiện “mắt cười” nhưng nếu không tự răn mình vào nguyên tắc ứng xử văn hoá du lịch thì cũng đồng nghĩa với sự “chậm tiến – thụt lùi và lạc hậu”.
Sao Mai đã vận dụng thành công thuyết Đắc Nhân Tâm trong quản trị để phát triển sự nghiệp thì kim chỉ nam này lại được ứng dụng sâu hơn và linh hoạt hơn trong kinh doanh du lịch. Hơn ai hết , những người làm du lịch phải có “ hành trang du lịch “ thì mới có thể đưa tới thành công .
'Phong cách du lịch Sao Mai' trên một đẳng cấp mới |
Dẫn dắt thay đổi để kiến tạo giá trị
Sao Mai đã không do dự khi mạnh dạn đổ gần 200 tỷ đồng để thực hiện cuộc đại trùng tu toàn bộ hệ thống khách sạn Sông Trà (thành Sao Mai Hotel hiện nay), khách sạn Bông Hồng, khách sạn Sa Đéc, xây dựng mới Trung tâm tổ chức sự kiện để nâng thứ hạng đạt chuẩn 4 sao phục vụ cho nhu cầu tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng trên đất Sen hồng.
Và Sao Mai cũng dành gói tài khóa “khủng” để nâng cấp Sao Mai Resort Vũng Tàu, cải tạo toàn bộ chuỗi khách sạn Đông Xuyên, Long Xuyên, Cửu Long, Bến Đá Núi Sam, Khu du lịch Đồi Tức Dụp qui hoạch và đầu tư hạ tầng tổng thể 160 ha rừng Tràm Trà Sư khai thác du lịch sinh thái trên đất An Giang. Sự dốc sức đó đã mang lại hiệu quả rất tích cực xốc dậy “ngành công nghiệp xanh” đóng góp quan trọng đưa kinh tế xã hội 3 tỉnh phát triển.
Tập đoàn Sao Mai đã mang đến vẻ đẹp bên ngoài cho hạ tầng phục vụ du lịch thì “cốt cách” của nguồn lực vận hành cỗ máy sẽ là “linh hồn” để làm nên phong cách du lịch Sao Mai. Gần đây, rất nhiều du khách đã dành lời khen tặng cho những cán bộ - nhân viên của 3 Cty Du lịch An Giang và Đồng Tháp, Sao Mai Resort Vũng Tàu. Thái độ phục vụ tốt hơn, duyên dáng hơn, chuyên nghiệp hơn và đẳng cấp hơn.
Điều đó được thể hiện qua phong cách giao tiếp, tính tận tâm chăm sóc khách hàng, lòng nhiệt huyết và sự thân thiện, tất cả đều được rèn giũa kể cả áp dụng nguyên tắc kỷ luật khá mạnh tay. Dẫu biết rằng để thay đổi một tư duy “dựa dẫm” đã ăn quá sâu vào suy nghĩ của một kiểu kinh doanh “bao cấp” một thời gian rất dài thành năng động, tự chủ quả là không dễ. Nhưng vẫn phải làm để giành giật sự tồn tại trong hoàn cảnh kinh doanh khắc nghiệt . Dẫn dắt thay đổi để kiến tạo giá trị nổi bật là con đường đúng đắn nhất từ Sao Mai Group.
Viết nên câu chuyện thành công
Hãy còn quá sớm để mô tả sự thành công của các công ty đang vận hành nghề du lịch của mình. Nhưng kết quả ban đầu mà Sao Mai làm được đó là dẫn dắt sự thay đổi từ bước đi nhỏ nhất để phác thảo nên cú nhảy lớn. “Khẳng định đẳng cấp là mong ước lớn nhưng ta vẫn phải bước những bước nhỏ. Cái quan trọng nhất, theo tôi, kỹ năng giao tiếp và đàm phán , đối thoại vẫn là hành trang ban đầu của người làm du lịch. Làm sao để mình đào tạo được những con người trãi nghiệm trong nghành, biết đam mê công việc, nuôi dưỡng khát vọng phát triển là câu chuyện của những CEO tài ba. “ Nếu còn tiếc một nụ cười thì đừng mở hiệu buôn, nhất là làm du lịch thì lại càng quan trọng ”. Ông chủ Sao Mai Group đã hài hước dẫn chứng.
Có thể đã rất nhiều năm sau hàng thập kỷ những con người vận hành cỗ máy du lịch An Giang và Đồng Tháp mới có dịp tề tựu để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản lý. Sự việc này tuy rất đổi đời thường , nhưng lại chỉ diễn ra khi có sự tham gia của Tập đoàn Sao Mai trong thời gian ngắn. Đây là thời điểm để các Cty du lịch của Sao Mai Group ghi dấu ấn mới, từ đó có thể xây dựng được hệ sinh thái bao gồm nguồn lực, hạ tầng cơ sở hấp dẫn để cùng chung tay với nhau đưa hoạt động kinh doanh thành công và vững mạnh. Ước mơ thống lĩnh và nền tảng cho đổi mới thì phải dùng đúng người – đúng việc và phương thức Sao Mai quản lý chuyên nghiệp sẽ viết nên câu chuyện thành công.