Nên cập nhật danh bạ tự động bằng ứng dụng

(PLO) - Kể từ ngày 07/10/2018, các nhà mạng đã hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số. Đây là thời điểm thích hợp để người dùng thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại để tránh gián đoạn liên lạc.
Hướng dẫn cách đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My VNPT Hướng dẫn cách đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My VNPT

Ứng dụng riêng MyVNPT vẫn đồng bộ danh bạ cho tất cả các mạng

Để tự đồng bộ danh bạ theo số điện thoại mới, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng app của các nhà mạng trong nước. “Khách hàng không nên tải ứng dụng từ các nhà cung cấp không chính thống, để tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân,…” – đại diện nhà mạng VinaPhone khuyến cáo.

Hiện, ứng dụng MyVNPT của nhà mạng VinaPhone đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng. 

Tính năng tương tự cũng có đối với các app MyViettel của mạng di động Viettel và MyMobiFone của mạng di động MobiFone.

Đặc biệt, khách hàng không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng app MyVNPT để tự động cập nhật danh bạ. “Tuy nhiên, khách hàng nên thực hiện thao tác này sau khi tất cả các nhà mạng đã hoàn tất việc chuyển đổi, tức là sau ngày 7/10/2018, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số” – đại diện mạng VinaPhone nói. 

Đối với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải app My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ. 

Trong trường hợp chưa quen thuộc với cách thức chuyển đổi, khách hàng có thể tới tất cả phòng giao dịch của VNPT trên toàn quốc để được hỗ trợ trực tiếp. VinaPhone cũng tăng cường nhân viên tại các điểm giao dịch, tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động tại các khu dân cư, trung tâm thương mại để hỗ trợ khách hàng trong việc cập nhật danh bạ.

Liên lạc đến thuê bao 11 số chỉ được duy trì đến hết 14/11/2018 

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thông báo số điện thoại mới, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ thuê bao cùng mạng trong danh bạ của khách hàng tại ứng dụng My VNPT. Chủ thuê bao 11 số chỉ cần đăng nhập vào app My VNPT và thực hiện tính năng gửi tin nhắn thông báo, các thuê bao cùng mạng VinaPhone trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng.

Bên cạnh đó, VinaPhone còn cung cấp các gói cước S20/40/60 cực kỳ ưu đãi để hỗ trợ khách hàng nhắn tin thông báo số điện thoại mới tới các thuê bao của nhà mạng khác. 

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, liên lạc tới thuê bao 11 số (bao gồm thoại và sms) sẽ được các nhà mạng duy trì đến hết 14/11/2018. Trong thời gian này, các cuộc gọi và tin nhắn đến số 11 số vẫn thực hiện được, tuy nhiên từ 15/11/2018 sẽ không thực hiện được.

Vì thế, các mạng di động khuyến cáo, trong thời gian này, khách hàng nên lưu ý cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại tại ngân hàng, ứng dụng... để tránh gián đoạn. “Để hỗ trợ khách hàng, từ nay đến hết 14/11/2018, VinaPhone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi tới thuê bao 11 số, từ 15/11/2018, VinaPhone sẽ phát âm báo cả tiếng Anh và tiếng Việt” – đại diện mạng VinaPhone cho biết.

Bách Nguyễn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Công nghệ nhận diện khách hàng trong thế giới số

Công nghệ nhận diện khách hàng trong thế giới số
(PLVN) -  Vì sao trong vài năm trở lại đây, giải pháp Nhận diện khách hàng thông minh của VNPT SEB thu hút được sự quan tâm của các Phòng giao dịch củangân hàng, tổ chức tài chính, công ty viễn thông, y tế,khách sạn, du lịch... và các điểm tiếp công dân của cơ quan nhà nước?

Facebook, Google, Twitter dọa rút khỏi Hong Kong

Facebook, Google và Twitter có thể ngừng cung cấp dịch vụ tại Hong Kong.
(PLVN) - Cả Facebook, Google và Twitter đều nằm trong Liên minh Internet châu Á. Mới đây, Liên minh này đã gửi đi một bức thư dài 6 trang có một số nội dung liên quan đến quyền bảo vệ dữ liệu tại Hong Kong.

VNPT trở thành thành viên của liên minh Vô tuyến Open-RAN

VNPT trở thành thành viên của liên minh Vô tuyến Open-RAN
(PLVN) -  Tập đoàn VNPT vừa chính thức trở thành thành viên của Liên minh Vô tuyến Open-RAN (O-RAN Alliance) - một tổ chức quốc tế thúc đẩy, thực thi việc chuẩn hóa, triển khai công nghệ truy nhập vô tuyến mở (Open RAN) trên thế giới.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Đại dịch COVID-19 là cú huých trăm năm cho chuyển đổi số

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng, đại dịch COVID-19 là cú huých trăm năm cho chuyển đổi số (CĐS). Hầu hết các quốc gia đều tận dụng được cơ hội này để nhanh chóng chuyển nhiều nhất có thể các hoạt động lên môi trường số. Một vài tháng COVID-19 có khi bằng 5, 10 năm.