NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế
NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Song hành cùng chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, ung thư vú là loại ung thư đứng hàng đầu, chiếm tới 25,8% các trường hợp ung thư ở nữ giới. Ung thư cổ tử cung chiếm khoảng 12% và là nguyên nhân gây tử vong thứ hai sau ung thư vú. Ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp cũng là những bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ.

Điều đáng buồn là tại Việt Nam, 50-80% người bệnh mắc bệnh ung thư phát hiện ở giai đoạn 3 và 4. Trong khi đó, với sự tiến bộ của y học hiện đại, nhiều loại ung thư có thể có tỷ lệ sống lần lượt là 90 - 99% nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Mắc bệnh ung thư không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn để lại hậu quả nặng nề về tinh thần và tài chính, đặc biệt là với những phụ nữ yếu thế vốn không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ.

Chương trình tầm soát miễn phí 04 loại ung thư phổ biến nhất do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai sẽ giúp những người phụ nữ tham gia được tầm soát bệnh sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo đó, chương trình được thực hiện từ 15/7 đến 15/10/2024 với hoạt động quảng bá tại các điểm công cộng để gây quỹ thông qua mỗi giao dịch thanh toán chạm thẻ NAPAS và Mastercard. Trong thời gian này, mỗi cá nhân đều có thể trở thành đại sứ của chương trình, gián tiếp chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư bằng 02 phương thức: chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng hoặc chia sẻ thông tin về chương trình trên mạng xã hội. Cụ thể:

  • Lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ không tiếp xúc của NAPAS, Mastercard tại các cửa hàng đối tác của Payoo. Với mỗi lượt chạm thẻ của khách hàng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010đ/ giao dịch thành công vào dự án.

  • Truy cập vào website của dự án tại địa chỉ www.chamsechia.payoo.vn, tạo thiệp điện tử và chia sẻ lên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #chamsechia. Mỗi lượt chia sẻ hợp lệ từ người dùng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp thêm 20.100đ.

Tổng ngân sách cho hoạt động tầm soát ung thư miễn phí dự kiến là 3,5 tỷ đồng

Đặc biệt, chương trình cũng được triển khai cùng thời điểm áp dụng hàng loạt các chương trình khuyến mãi lớn do NAPAS phối hợp Mastercard triển khai diện rộng trên phạm vi toàn quốc. Như vậy, mỗi khách hàng không chỉ tận hưởng ưu đãi khi thanh toán qua thẻ NAPAS, Mastercard mà qua đó còn có thể đóng góp thêm vào ngân sách cho dự án tầm soát ung thư miễn phí này.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “NAPAS luôn xác định các hoạt động vì cộng đồng là một phần không tách rời trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trên hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nỗ lực thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt, NAPAS cũng thường xuyên hợp tác với các đối tác thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội. Triển khai chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, NAPAS mong muốn truyền đi thông điệp về giá trị sức khỏe, san sẻ phần nào khó khăn và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người phụ nữ yếu thế để sống trọn một cuộc đời tỏa sáng.”

Đại diện Mastercard, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết thêm: “Tại Mastercard, nguyên tắc ‘Làm hiệu quả bằng cách làm tốt’ (Doing Well by Doing Good) chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động hỗ trợ con người và cộng đồng. Mastercard luôn nỗ lực giải quyết các nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội thông qua các sáng kiến của mình. Chương trình hợp tác với NAPAS và Payoo chính là minh chứng cho điều đó.

Không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư sớm, chương trình còn mang đến cơ hội được tầm soát miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ chưa có điều kiện chăm sóc y tế thường xuyên. Song song với việc mang đến cho phụ nữ cơ hội để được sống một cách trọn vẹn nhất, chương trình còn tạo điều kiện để chủ thẻ chung tay đóng góp, tạo tác động xã hội tích cực đến các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương”.

“Tại Payoo, chúng tôi luôn tâm niệm: Sự thành công của doanh nghiệp phải luôn gắn liền với sự tiến bộ chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ gia tăng tiện ích cho cộng đồng và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu chăm lo cho những người yếu thế.

Với lợi thế là nền tảng phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, càng ý nghĩa hơn khi Payoo trở thành nền tảng để khách hàng, đối tác cùng chung tay chia sẻ vật chất và tinh thần đến những người có nhu cầu, qua đó phát huy sức mạnh của lòng nhân ái” - ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo chia sẻ về chương trình.

Dự án tầm soát ung thư miễn phí do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai cũng đã nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ Thập Đỏ TP Hà Nội, Hội Chữ Thập Đỏ TP Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm những người phụ nữ khó khăn, đến từ các phường, xã tại địa bàn TP HCM và Hà Nội.

Đối tượng hướng đến là lao động nữ trong độ tuổi 35 - 60; thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi; người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình; có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám. Thời gian tìm kiếm, lựa chọn sẽ được tiến hành từ nay đến 15/9/2024, đảm bảo suất tầm soát của chương trình đến với đúng đối tượng thụ hưởng.

Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19 và 20/10/2024 tại các bệnh viện tại Hà Nội và TP HCM. Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tin tưởng, với sự chung tay của toàn xã hội, chương trình "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" sẽ mang đến những thay đổi tích cực và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ yếu thế tại Việt Nam.

Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn nhất mùa hè hiện đang được triển khai dành cho chủ thẻ NAPAS và Mastercard tại gần 6.000 điểm bán hàng thuộc mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo trên toàn quốc. Các thương hiệu lớn áp dụng ưu đãi giảm giá như hệ thống FPT shop; Hoàng Hà Mobile; chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart; hệ thống AEON MALL trên toàn quốc; Trà sữa Koi Thé, Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-coffee, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm thương hiệu Innisfree, Beauty Box và The Face Shop; hệ thống cụm rạp Galaxy Cinema v.v.

Cụ thể:

  • Giảm ngay 20.000đ khi thanh toán đơn hàng từ 40.000đ khi khách hàng mua sắm tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B's Mart.

  • Tại chuỗi trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Long Biên, Hải Phòng, Bình Tân, Tân Phú và Bình Dương, giảm ngay 15% tối đa 100.000đ cho mỗi đơn hàng trong dịp tựu trường và chào đón Quốc khánh 2/9.

  • Thưởng thức Trà sữa Koi Thé, Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-coffee, khách mua hàng được giảm ngay 20.000đ cho mỗi đơn hàng từ 40.000đ.

  • Tặng 15% giá trị đơn hàng, tối đa 200.000đ tại FPT Shop, Hoàng Hà Mobile.

  • Ưu đãi giảm 15% tối đa 100.000đ tại chuỗi cửa hàng mỹ phẩm thương hiệu Innisfree, các cửa hàng của Beauty Box và The FaceShop; giảm 15% tối đa 200.000đ với thương hiệu mỹ phẩm Laneige.

  • Mua vé xem phim tại cụm rạp Galaxy Cinema ưu đãi15% tối đa 100.000đ.

Tin cùng chuyên mục

Từ đất Việt ra thế giới: Câu chuyện thành công của GC Food và nha đam Việt Nam

Từ đất Việt ra thế giới: Câu chuyện thành công của GC Food và nha đam Việt Nam

(PLVN) - GC Food đã ghi dấu ấn với sự thành công vượt bậc trong việc đưa sản phẩm nha đam Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế. Nhà sản xuất nha đam số 1 Việt Nam cũng vừa được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 . Đây chính là sự công nhận xứng đáng cho cho hành trình phát triển bền vững và tâm huyết của GC Food với nông sản Việt, từ cánh đồng trong nước đến các thị trường quốc tế.

Đọc thêm

MSB công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024

MSB công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm với các kết quả khả quan. Điểm nhấn 9 tháng đến từ tăng trưởng tín dụng tại ngân hàng mẹ, đạt 15,11%, nhờ sự đa dạng các giải pháp tín dụng, đặc biệt trên môi trường số. Ngân hàng cũng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng.

Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch

Vietjet và Emirates hợp tác mở rộng kết nối quốc tế, thúc đẩy thương mại và du lịch
(PLVN) - Vietjet và Emirates đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng kết nối giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Dubai, UAE, cũng như các điểm đến toàn cầu, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - UAE. Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy du lịch và thương mại giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội hợp tác kinh tế và giao thương.

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại loạt đường bay đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ phục vụ người dân và du khách

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại loạt đường bay đến Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ phục vụ người dân và du khách
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu du lịch cao điểm cuối năm và bay Tết, du xuân năm mới, từ ngày 7/11/2024, Vietjet mở loạt đường bay kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Đà Nẵng - Đà Lạt, Đà Nẵng - Phú Quốc và Cần Thơ - Đà Lạt, với vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng (*) mở bán từ 12h - 14h mỗi ngày tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air.

Khách hàng trải nghiệm về Sản phẩm và Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng của Green Travel

Khách hàng trải nghiệm về Sản phẩm và Dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng của Green Travel
(PLVN) -  Trong bối cảnh du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam không ngừng phát triển, Green Travel đã trở thành một trong những thương hiệu nổi bật nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong việc chăm sóc khách hàng. Dưới đây là những trải nghiệm thực tế từ khách hàng và những chia sẻ về mục tiêu phát triển của Green Travel trong tương lai.

CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm

Dự án CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm.
(PLVN) - Ngày 29/10, Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng CIC Kiên Giang tổ chức Lễ ra mắt Dự án CIC Boulevard (hay còn có tên gọi khác là Tuyến dân cư Đường số 2) có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

Diện mạo thẻ VIB được khách hàng tự thiết kế với tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu.
(PLVN) - Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng, theo Giám đốc Khối Thẻ VIB.

Câu chuyện đặc biệt của những chiếc xe Ford Ranger

"Chiếc xe di sản" - chứng nhân cho lịch sử phát triển của Vinasoy
(PLVN) -  Sau 16 năm hoạt động với quãng đường di chuyển lên đến 600.000 km, tương đương 15 vòng quanh trái đất, Ford Ranger chính thức “nghỉ hưu” và được trưng bày trang trọng tại nhà máy Vinasoy Quảng Ngãi… 

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, triển khai cổ tức 20%

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, triển khai cổ tức 20%
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt tới 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE 26,7%, tỷ lệ nợ xấu (theo quy định của NHNN) thấp chỉ 1,46%. Ngân hàng đang triển khai chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20%.

Viettel và Presight hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Viettel và Presight hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Ngày 28/10, Trung tâm dịch vụ dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Viettel (Viettel AI) (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)), đã ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) với Presight, công ty phân tích dữ liệu lớn và AI tạo sinh hàng đầu của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Đăng ký chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA ngay trên VNeID

Dễ dàng đăng ký chữ ký số cá nhân trên VNeID.
(PLVN) - Từ ngày 28/10/2024, công dân có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an và sử dụng chữ ký số này thực hiện ký số miễn phí hoàn toàn trên các cổng dịch vụ công. VNPT là nhà cung cấp chữ ký số đầu tiên đáp ứng quy định an toàn để kết nối với VNeID.

MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới

MSB và Baokim hợp tác thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần TMĐT Bảo Kim (Baokim) thông báo về việc ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới, đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa trong lĩnh vực tài chính.