Napas đánh giá Techcombank dẫn đầu thị trường về chuyển tiền qua kênh điện tử và thanh toán thẻ nội địa

(PLVN) - Techcombank tiếp tục được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc Gia (Napas) vinh danh là Ngân hàng dẫn đầu thị trường về mảng chuyển tiền qua kênh điện tử và thanh toán thẻ nội địa năm 2019. 

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Napas, Techcombank là ngân hàng triển khai rất hiệu quả một số chính sách mang tính đột phá và là điển hình dẫn dắt thị trường trong việc thay đổi hành vi, nhận thức của người dân trong thanh toán không dùng tiền mặt và qua đó phần nào  cũng góp ý hỗ trợ cho cả cơ quan quản lý về việc áp dụng các chính sách gia tăng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế đất nước.

Napas đánh giá Techcombank dẫn đầu thị trường về chuyển tiền qua kênh điện tử và thanh toán thẻ nội địa ảnh 1
 

Thông tin trên được công bố tại Hội nghị Ngân hàng thành viên Napas năm 2019, tổ chức hồi giữa tháng 11 với sự tham dự của Ban lãnh đạo Vụ Thanh Toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Hội nghị đã tổng kết tình hình triển khai hoạt động phát triển và vận hành các dịch vụ thanh toán nội địa thông qua hệ thống  Napas trong năm hoạt động 2019 (được tính từ 30/9/2018-30/9/2019). 

Tại Hội nghị,  Napas và NHNN đồng thời vinh danh các thành viên có thành tích hoạt động trong hoạt động thanh toán nội địa 2019 trên các hệ thống/kênh/công cụ thanh toán chủ yếu do Napas đang triển khai cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. 

Techcombank được Napas và NHNN tiếp tục ghi nhận và đánh giá rất cao trong hoạt động triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mảng thị trường nội địa và được trao tặng ba giải thưởng quan trọng nhất của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong thị trường nội địa gồm:

Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chuyển tiền trên hệ thông Napas (Chiều Ngân hàng phát hành lệnh chuyển đi)

Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch thanh toán thẻ nội địa Napas (Giao dịch thanh toán thẻ ATM qua POS và E-Commerce)

Ngân hàng dẫn đầu về các hoạt động triển khai các hoạt động giao dịch thanh toán chung qua kênh Napas trong năm 2019.

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Napas, Techcombank là ngân hàng triển khai rất hiệu quả các chính sách mang tính đột phá và là điển hình trong việc góp phần dẫn dắt thị trường trong việc thay đổi hành vi, nhận thức của người dân và từ đo da hỗ trợ một phần giúp các cơ quan quản lý về thực hiện đẩy nhanh các chủ trưởng phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế đất nước.

Các chương trình của triển khai của Techcombank đưa lại hiệu quả khi số lượng giao dịch tăng trưởng rất cao, được khách hàng hài lòng và phần xử lý vận hành/quản trị rủi ro cũng rất hiệu quả hơn nhiều Ngân hàng khác như: Chương trình Zerofee 0 Đồng Ebanking, chương trình Cashback 1% thẻ ATM Debit, các chương trình khuyến mại và thúc đẩy cho dịch vụ thanh toán thẻ, cho ngân hàng điện tử khác…

Bên cạnh đó, Techcombank cũng là Ngân hàng triển khai rất nhanh các dự án, chương trình thay đổi và nâng cấp hệ thống theo nguyên tắc tuân thủ quy định của NHNN như : Tiêu chuẩn chip nội địa cho thẻ ATM (chính thức từ ngày 7/11) cũng như đã hoàn thành xác nhận tiêu chuẩn Certify cho POS, ATM… nhanh hơn cả các ngân hàng đã triển khai thí điểm hệ thống trước đó. 

Napas đánh giá Techcombank dẫn đầu thị trường về chuyển tiền qua kênh điện tử và thanh toán thẻ nội địa ảnh 2
 

Techcombank cũng tham gia tích cực vào việc đóng góp, xây dựng các chủ trương, chính sách theo Bộ tiêu chuẩn điều kiện hoạt động của Napas để từng bước thực hiện đúng các định hướng của Ngân hàng Nhà nước về hệ thống thanh toán quốc gia. 

Riêng phần tỷ lệ giao dịch thanh toán chuyển tiền qua Ngân hàng điện tử ( bao gồm cả qua các ứng dụng ) đã đạt tỷ lệ thị phần (đầu lập lệnh chuyển đi) khoảng 23.3%  (vượt khá xa ngân hàng đứng sau là MB, BIDV...) xếp thứ nhất thị trường. Phần giao dịch thanh toán qua POS và E-Commere của Thẻ ATM nội địa chiếm tỷ lệ 11.23%, đứng thứ 2 thị trường (chỉ sau VCB).

Chia sẻ về những giải thưởng từ Napas, bà Lê Thị Bích Phượng – Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng Tài chính cá nhân Techcombank – cho biết: “Những thông tin tích cực trên đã một lần nữa minh chứng cho thành công của Ngân hàng Techcombank khi kiên định thực thi chiến lược Khách hàng là trọng tâm và chủ động song hành, hiện thực hóa các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và chính phủ về thúc đẩy xã hội không dùng tiền mặt trong 4 năm vừa qua.

Chỉ riêng với chương trình ZeroFee 0 đồng E-Banking được triển khai từ 9/2016 đến nay, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân đã tăng từ 500-600 nghìn giao dịch/tháng trong năm 2016,  lên tới 17-18 triệu giao dịch/tháng vào năm 2019,  mức tăng gần 30 lần. Tổng tiền phí miễn Ebanking  và Cashback 1% từ thẻ debit mà Techcombank đã “trả lại” cho khách hàng đã lên đến cả nghìn tỷ đồng”.

Đ. Hà
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sự khác biệt từ trải ngiệm vượt trội cho khách hàng

Sự khác biệt từ trải ngiệm vượt trội cho khách hàng
(PLVN) - Techcombank đang là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng, với số lượng khách hàng phục vụ đã lên tới 8,9 triệu vào tháng 6.2021. Đây là thành quả từ hành trình phát triển 28 năm không ngừng hướng đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Techcombank: 28 năm kiến tạo thành công từ sự thấu hiểu khách hàng

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Với 28 năm phát triển, chuyển đổi mạnh mẽ để thành công, Techcombank đang dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số kinh doanh trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Techcombank ghi dấu ấn ở sự vượt trội toàn diện, phục vụ gần 9 triệu khách hàng với tầm nhìn “dẫn dắt ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Kỷ luật, miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thuế vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Kỷ luật, miễn nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thuế vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19
(PLVN) - Nhận định vi phạm của ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định là nghiêm trọng, uy tín giảm sút, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo, đồng thời miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành.

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
(PLVN) - Từ ngày 20/09/2021 đến hết ngày 19/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

“Đẻ” thêm quy định về bảo vệ môi trường: Doanh nghiệp lo tăng chi phí, tiêu cực

Với các công trình xây dựng như cầu, đường… vốn không có các công trình xử lý chất thải thì làm sao cấp được GPMT? Ảnh minh họa
(PLVN) - Nếu như trước đây chỉ có các dự án gây ô nhiễm đến môi trường (nhóm I) mới phải làm báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và xin cấp giấy phép môi trường (GPMT), nhưng với quy định mới thì các dự án và nhà máy nhóm I và nhóm II, kể cả đã hoạt động cũng phải làm ĐTM và xin cấp GPMT…

Xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng: Đề xuất xây dựng Luật

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Nghị quyết 42/2017/QH14 (Nghị quyết 42) của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng sẽ hết hiệu lực vào ngày 15/8/2022. Và hiện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến cho dự thảo chính sách xây dựng Luật về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Chào sinh nhật 26 tuổi, NCB cộng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiền

Từ ngày 18/9 đến ngày 8/10/2021, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh - Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.
(PLVN) - Nhằm tri ân hàng triệu khách hàng tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển và thành công của NCB trong 26 năm qua, từ ngày 18/9 đến ngày 08/10/2021, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “26 năm cất cánh – Sải bước trọn niềm tin” dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm online.

Bảo hiểm PVI: Dẫn đầu thị trường trên mọi chỉ tiêu tài chính

Dẫn đầu về kinh doanh, Bảo hiểm PVI cũng đi đầu về phòng chống dịch Covid-19
(PLVN) -Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, thị phần của Bảo hiểm PVI 6 tháng đầu năm 2021 là 15,4%, đứng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, vượt Bảo Việt ở vị trí thứ hai với 15,3% thị phần. Đây là quý thứ 2 liên tiếp, Bảo hiểm PVI dẫn đầu thị trường về thị phần.

Hàng ngàn tấn cá tra quá lứa vì không có người thu hoạch

Hàng nghìn tấn cá tra quá lứa vì không có người thu hoạch.
(PLVN) - Chỉ riêng Cần Thơ hiện đang có 38.500 tấn các tra đang quá lứa. Để thu hoạch số cá này cần lực lượng chuyên dụng 40—50 người, được di chuyển giữa các vùng, các địa phương. Đây là bài toán khó không chỉ với Cần Thơ mà là khó khăn chung của 6 tỉnh nuôi cá tra đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT- TTg của Chính phủ…

Hiện đại hoá quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp

Hiện đại hoá quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp
(PLVN) - Trong thời gian qua, ngành Thuế tiếp tục thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là đã đẩy nhanh tiến độ triển khai và mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử; hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế; triển khai hoàn thuế điện tử...

Hỗ trợ khách hàng tín dụng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Hỗ trợ khách hàng tín dụng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
(PLVN) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 14/2021/TT-NHNN (Thông tư 14) sửa đổi bố sung một số điều của Thông tư 01/2021/TT-NHNN (Thông tư 01) quy định việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.