Nâng tốc độ 4G, MobiFone khéo léo “chiều” Thượng đế

Nâng tốc độ 4G, MobiFone khéo léo “chiều” Thượng đế
(PLVN) - Trong bối cảnh chiếc điện thoại di động không chỉ còn là công cụ nghe gọi, việc tăng tốc độ 4G giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn là vấn đề sống còn trong việc thu hút khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông. Và, trong cuộc “chạy đua” ấy, MobiFone đã có những bước đột phá đáng nể.

Khi 4G là “át chủ bài” của nhà mạng

Sau hơn 3 năm kể từ khi 4G được đưa vào thương mại hóa, tới nay công nghệ băng rộng di động này đã phủ sóng mọi “ngõ ngách” của Việt Nam. Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các thiết bị di động có kết nối 4G ngày càng rẻ, các dịch vụ trên nền tảng Internet ngày càng nhiều... thì 4G thực sự đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động trong suốt hai năm qua cũng cho thấy, doanh thu từ các dịch vụ truyền thống như gọi thoại, tin nhắn văn bản ngày càng giảm trong khi số lượng người dùng 4G ngày càng tăng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi với tốc độ Internet 4G của Việt Nam thuộc loại nhanh trên thế giới, thị trường ứng dụng, các dịch vụ trên nền 4G ngày càng phát triển. Các dịch vụ OTT như Viber, Zalo, Facebook Messenger, Facetime... đã “làm thay” nhà mạng việc kết nối với giá cực rẻ qua wifi và 4G, YouTube đã làm công việc thay chiếc TV trong lĩnh vực giải trí...

Xác định 4G chính là “át chủ bài”, các doanh nghiệp viễn thông ra sức tìm cách thu hút người dùng về với mình bằng cách đưa ra các gói cước rất rẻ. Trong năm 2019, người dùng đã thấy một cuộc giảm giá Data cực lớn khi mà lưu lượng Data luôn tăng lên mà giá thì vẫn giữ nguyên, thậm chí còn được các nhà mạng đưa vào các gói “Combo” làm giá thành tính ra lại càng rẻ. Ví dụ như một số gói cước khách hàng đóng 90.000 đồng/tháng sẽ được ưu đãi gọi nội mạng, 20 phút ngoại mạng và mỗi ngày có 2GB data... 

Dùng công nghệ nâng tầm... công nghệ

Bên cạnh cuộc “chạy đua” về giá, các nhà mạng đều hiểu rằng, chất lượng là yếu tố tiên quyết khiến người dùng ở lại hoặc tìm đến với mình, nhất là việc chuyển mạng giữ số đang được Bộ Thông tin và Truyền thông đốc thúc quyết liệt, không cho phép nhà mạng cản trở thuê bao chuyển đến làm khách hàng của doanh nghiệp khác.

Muốn nâng cấp chất lượng 4G, ngoài việc đầu tư mới, các nhà mạng phải đầu tư công nghệ, tối ưu hóa nguồn lực hiện có, mở rộng và nâng cao chất lượng.

Nâng tốc độ 4G, MobiFone khéo léo “chiều” Thượng đế ảnh 1
 Hàng nghìn trạm BTS hiện đại của MobiFone sử dụng công nghệ mạng truy nhập vô tuyến C-RAN có kiến trúc hài hòa, mang lại vẻ đẹp và văn minh đô thị.

Đơn cử như MobiFone, kể từ đầu năm 2020, đơn vị này đã đưa vào phát sóng mới hàng chục nghìn trạm BTS 3G, 4G tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, MobiFone cũng áp dụng công nghệ 4G+, bổ sung sự thiếu hụt băng tần bằng phương pháp ghép 2-3 sóng mang để tăng gấp đôi tốc độ 4G. Cụ thể, MobiFone còn ứng dụng công nghệ MIMO 4x4. Đây là một phần của công nghệ giao tiếp không dây (dù là WiFi 802.11ac hay 4G LTE) - thông thường một thiết bị sẽ có một ăng-ten trong đó, gọi là 1x1 MIMO và chỉ hỗ trợ một dòng dữ liệu tại một thời điểm. Với MIMO 4x4, và công nghệ đa sector, tốc độ 4G của MobiFone đã được cải thiện đáng kể.

Với sự đầu tư bài bản, 4G của MobiFone đã được ghi nhận bằng sự đánh giá của cơ quan nhà nước. Cụ thể, kết quả từ đợt đo kiểm các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật theo Tiêu chuẩn Quốc gia đối với dịch vụ truy nhập internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng LTE-LTE-A tại Hà Nội và Hải Phòng (vào tháng 6/2020) của Cục Viễn thông cho thấy, MobiFone đều vượt quy định của nhà chức trách.

Cụ thể, MobiFone đạt chất lượng sẵn sàng của mạng vô tuyến lên tới 99,99% (tiêu chuẩn là >95%); tỷ lệ truy cập không thành công là 0% (tiêu chuẩn là <5%), thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ là 0,02 giây so với <5 giây quy định; tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0%; tốc độ tải xuống trung bình là 43,69Mbit/s, tải lên trung bình là 33,43Mbit/giây... Đây là những con số khiến nhiều đối thủ của nhà mạng phải giật mình.

Bên cạnh việc tối ưu hóa, bổ sung mạng lưới, công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone cũng là một trong nhiều điểm sáng để hút khách hàng. Thực tế cho thấy, việc gọi lên tổng đài để gặp điện thoại viên của MobiFone dễ hơn so với một số mạng khác (thời gian chờ đợi ít hơn). Ngoài ra, nhà mạng cũng sáng tạo ra các gói dịch vụ, tiện ích để đáp ứng nhu cầu càng cao của khách hàng.

“Lấy khách hàng là trung tâm luôn là mục tiêu tối thượng của MobiFone. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở những gì làm được, mà sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu nhà mạng chăm sóc khách hàng và được khách hàng yêu quý nhất trong nhiều năm qua”, lãnh đạo MobiFone cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022: Doanh nghiệp cam kết chung tay bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022: Doanh nghiệp cam kết chung tay bảo đảm an toàn thông tin mạng

(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn” diễn ra tại Hà Nội do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng trong bối cảnh hiện nay.

Đọc thêm

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 diễn ra vào 24/11

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020.
(PLVN) - Sự kiện nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm 2022 tại Việt Nam “Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn” sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tới tại Hà Nội.

Chuyển đổi số là 'động lực' để Hà Tĩnh phát triển

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khai trương Hệ thống điều hành và giám sát thông minh, hiện thực hoá quá trình chuyển đổi số ở Hà Tĩnh.
(PLVN) - Thời gian qua công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh thông qua các ứng dụng, nền tảng công nghệ số, tăng cường sự tương tác giữa người dân với chính quyền địa phương ngày càng hiệu quả.

Dịch vụ điện đã được số hóa như thế nào?

Dịch vụ điện đã được số hóa như thế nào?
(PLVN) -  Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.

Bạc Liêu nỗ lực vì một nền kinh tế - xã hội số

Bạc Liêu nỗ lực vì một nền kinh tế - xã hội số
(PLVN) - Công an tỉnh Bạc Liêu đang triển khai quyết liệt cao điểm 90 ngày đêm thực hiện các quy định của Luật Cư trú, trong đó thực hiện đồng bộ nhiều nội dung, giải pháp chuẩn bị sẵn sàng cho việc bỏ Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú từ ngày 01/01/2023.

Sắp diễn ra sự kiện Techfest VinhPhuc 2022

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Sáng 8/11, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, chủ trì cuộc họp bàn công tác chuẩn bị và tiến độ triển khai thực hiện tổ chức sự kiện ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc 2022 (Techfest VinhPhuc 2022).

Cách thức vay vốn hiệu quả cho doanh nghiệp SME thời kỳ 4.0

Cách thức vay vốn hiệu quả cho doanh nghiệp SME thời kỳ 4.0
(PLVN) - Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo động lực cho doanh nghiệp thay đổi trên nhiều phương diện như phương thức kinh doanh, cách tối ưu chi phí, kế hoạch mở rộng thị trường và đối tác… Cơ hội đa dạng hơn, nguồn vốn cũng trở nên cấp thiết hơn. Thị trường từ đó cũng đưa ra "đề bài" mới cho cách tiếp cận vốn của doanh nghiệp, đặc biệt là SME.

VNPT vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022

VNPT được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu Quốc gia.
(PLVN) - Ngày 2/11, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia từ Bộ Công Thương với các Dịch vụ di động VinaPhone; truyền hình tương tác MyTV; VNPT Money; Phần mềm quản lý giáo dục vnEdu; Thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate và Bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox…

Triển khai hiệu quả việc tiếp nhận bản kê hải quan điện tử

Quang cảnh lớp tập huấn.
(PLVN) - Các đơn vị của Tổng cục Hải quan vừa giới thiệu, hướng dẫn triển khai việc tiếp nhận, kiểm tra, xác nhận bản kê thông tin hàng hóa nhập khẩu điện tử. Đây là một nghiệp vụ mới, quan trọng trong công tác cải cách, hiện đại hóa của ngành Hải quan.

Ra mắt Làng Công nghệ quốc gia Trí tuệ nhân tạo tại Thừa Thiên - Huế

Ra mắt Làng Công nghệ quốc gia Trí tuệ nhân tạo tại Thừa Thiên - Huế
(PLVN) -  Ngày 27/10, tại TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Diễn đàn “Gặp gỡ các Trưởng làng công nghệ quốc gia, ra mắt làng công nghệ AI - Trí tuệ nhân tạo tại Thừa Thiên - Huế”; Tọa đàm “Xây dựng Hệ sinh thái Cố đô khởi nghiệp”.

Phú Yên hướng đến đi chợ truyền thống không dùng tiền mặt

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội thảo Chợ truyền thống thời công nghệ. Tham dự có ông Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp và các chuyên gia về chuyển đổi số.

Elon Musk tính sa thải 75% nhân viên Twitter?

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản ròng có thể lên tới 264 tỷ USD.
(PLVN) - Twitter dường như đang đối mặt với một sự thay đổi lớn ở thời điểm hiện tại. Việc mất đi một lượng nhân viên sẽ khiến hoạt động của mạng xã hội này bị ảnh hưởng trong thời gian đầu.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Tổng cục Thuế được vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022

Ông Phạm Quang Toàn, Cục trưởng Cục CNTT Tổng cục Thuế là một trong 6 Lãnh đạo nhóm các CDO khối Nhà nước được vinh danh.
(PLVN) - Ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (CNTT) vừa được vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022 tại Lễ vinh danh Lãnh đạo Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2022 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức.

Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud

Hệ sinh thái Viettel Cloud khẳng định vai trò nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam của Viettel.
(PLVN) - Phát biểu tại lễ ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud- Hệ sinh thái điện toán đám mây do người Việt Nam làm chủ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã kêu gọi các DN Việt Nam hãy trở về nhà mình, dùng hạ tầng điện toán đám mây Việt Nam,...

Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số 2022

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hải Phòng, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số 2022 dưới sự chủ trì và bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng UBND TP Hải Phòng. Hội thảo với chủ đề: Mô hình công dân số, đại học số, hoạt động logistics, phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, đất đai và giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.