Nâng tốc độ 4G, MobiFone khéo léo “chiều” Thượng đế

Nâng tốc độ 4G, MobiFone khéo léo “chiều” Thượng đế
(PLVN) - Trong bối cảnh chiếc điện thoại di động không chỉ còn là công cụ nghe gọi, việc tăng tốc độ 4G giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn là vấn đề sống còn trong việc thu hút khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông. Và, trong cuộc “chạy đua” ấy, MobiFone đã có những bước đột phá đáng nể.

Khi 4G là “át chủ bài” của nhà mạng

Sau hơn 3 năm kể từ khi 4G được đưa vào thương mại hóa, tới nay công nghệ băng rộng di động này đã phủ sóng mọi “ngõ ngách” của Việt Nam. Cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các thiết bị di động có kết nối 4G ngày càng rẻ, các dịch vụ trên nền tảng Internet ngày càng nhiều... thì 4G thực sự đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động trong suốt hai năm qua cũng cho thấy, doanh thu từ các dịch vụ truyền thống như gọi thoại, tin nhắn văn bản ngày càng giảm trong khi số lượng người dùng 4G ngày càng tăng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi với tốc độ Internet 4G của Việt Nam thuộc loại nhanh trên thế giới, thị trường ứng dụng, các dịch vụ trên nền 4G ngày càng phát triển. Các dịch vụ OTT như Viber, Zalo, Facebook Messenger, Facetime... đã “làm thay” nhà mạng việc kết nối với giá cực rẻ qua wifi và 4G, YouTube đã làm công việc thay chiếc TV trong lĩnh vực giải trí...

Xác định 4G chính là “át chủ bài”, các doanh nghiệp viễn thông ra sức tìm cách thu hút người dùng về với mình bằng cách đưa ra các gói cước rất rẻ. Trong năm 2019, người dùng đã thấy một cuộc giảm giá Data cực lớn khi mà lưu lượng Data luôn tăng lên mà giá thì vẫn giữ nguyên, thậm chí còn được các nhà mạng đưa vào các gói “Combo” làm giá thành tính ra lại càng rẻ. Ví dụ như một số gói cước khách hàng đóng 90.000 đồng/tháng sẽ được ưu đãi gọi nội mạng, 20 phút ngoại mạng và mỗi ngày có 2GB data... 

Dùng công nghệ nâng tầm... công nghệ

Bên cạnh cuộc “chạy đua” về giá, các nhà mạng đều hiểu rằng, chất lượng là yếu tố tiên quyết khiến người dùng ở lại hoặc tìm đến với mình, nhất là việc chuyển mạng giữ số đang được Bộ Thông tin và Truyền thông đốc thúc quyết liệt, không cho phép nhà mạng cản trở thuê bao chuyển đến làm khách hàng của doanh nghiệp khác.

Muốn nâng cấp chất lượng 4G, ngoài việc đầu tư mới, các nhà mạng phải đầu tư công nghệ, tối ưu hóa nguồn lực hiện có, mở rộng và nâng cao chất lượng.

Hàng nghìn trạm BTS hiện đại của MobiFone sử dụng công nghệ mạng truy nhập vô tuyến C-RAN có kiến trúc hài hòa, mang lại vẻ đẹp và văn minh đô thị.
 Hàng nghìn trạm BTS hiện đại của MobiFone sử dụng công nghệ mạng truy nhập vô tuyến C-RAN có kiến trúc hài hòa, mang lại vẻ đẹp và văn minh đô thị.

Đơn cử như MobiFone, kể từ đầu năm 2020, đơn vị này đã đưa vào phát sóng mới hàng chục nghìn trạm BTS 3G, 4G tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, MobiFone cũng áp dụng công nghệ 4G+, bổ sung sự thiếu hụt băng tần bằng phương pháp ghép 2-3 sóng mang để tăng gấp đôi tốc độ 4G. Cụ thể, MobiFone còn ứng dụng công nghệ MIMO 4x4. Đây là một phần của công nghệ giao tiếp không dây (dù là WiFi 802.11ac hay 4G LTE) - thông thường một thiết bị sẽ có một ăng-ten trong đó, gọi là 1x1 MIMO và chỉ hỗ trợ một dòng dữ liệu tại một thời điểm. Với MIMO 4x4, và công nghệ đa sector, tốc độ 4G của MobiFone đã được cải thiện đáng kể.

Với sự đầu tư bài bản, 4G của MobiFone đã được ghi nhận bằng sự đánh giá của cơ quan nhà nước. Cụ thể, kết quả từ đợt đo kiểm các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật theo Tiêu chuẩn Quốc gia đối với dịch vụ truy nhập internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng LTE-LTE-A tại Hà Nội và Hải Phòng (vào tháng 6/2020) của Cục Viễn thông cho thấy, MobiFone đều vượt quy định của nhà chức trách.

Cụ thể, MobiFone đạt chất lượng sẵn sàng của mạng vô tuyến lên tới 99,99% (tiêu chuẩn là >95%); tỷ lệ truy cập không thành công là 0% (tiêu chuẩn là <5%), thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ là 0,02 giây so với <5 giây quy định; tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0%; tốc độ tải xuống trung bình là 43,69Mbit/s, tải lên trung bình là 33,43Mbit/giây... Đây là những con số khiến nhiều đối thủ của nhà mạng phải giật mình.

Bên cạnh việc tối ưu hóa, bổ sung mạng lưới, công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone cũng là một trong nhiều điểm sáng để hút khách hàng. Thực tế cho thấy, việc gọi lên tổng đài để gặp điện thoại viên của MobiFone dễ hơn so với một số mạng khác (thời gian chờ đợi ít hơn). Ngoài ra, nhà mạng cũng sáng tạo ra các gói dịch vụ, tiện ích để đáp ứng nhu cầu càng cao của khách hàng.

“Lấy khách hàng là trung tâm luôn là mục tiêu tối thượng của MobiFone. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở những gì làm được, mà sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu nhà mạng chăm sóc khách hàng và được khách hàng yêu quý nhất trong nhiều năm qua”, lãnh đạo MobiFone cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.

Smartphone AI: Xu hướng trong 5 năm tới?

Smartphone AI: Xu hướng trong 5 năm tới?
(PLVN) - Ông Cristiano Amon, CEO của Qualcomm, dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới, tất cả chúng ta sẽ sở hữu một chiếc smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Robot điều khiển từ xa khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa

Robot điều khiển từ xa khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa. (Ảnh: NASA/Daniel Rutter)
(PLVN) - Các nhà nghiên cứu tại Anh đã phát triển một hệ thống điều khiển robot từ xa đầy hứa hẹn, mở ra khả năng khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa hiệu quả hơn với sự kết hợp giữa công nghệ robot và khả năng điều khiển linh hoạt của con người.

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số
(PLVN) -  Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024, với chủ đề "Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số".

VNPT Family Safe cùng cha mẹ bảo vệ trẻ an toàn trên không gian số

VNPT Family Safe là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ con trẻ trên không gian mạng
(PLVN) - Với tốc độ lan truyền thông tin độc hại chóng mặt trên Internet, để bảo vệ con trước những mối nguy hại, nhiều phụ huynh trăn trở giữa việc nên hay không nên cấm con sử dụng mạng. Thay vì cấm đoán, việc sử dụng dịch vụ VNPT Family Safe như một phương pháp hướng dẫn, định hình cho con cách dùng mạng an toàn đã giúp cha mẹ đồng hành cùng con trưởng thành trên không gian mạng.

Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700 nghìn thuê bao?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến thời điểm hiện tại còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only. Để xử lý các thuê bao này, các nhà mạng cho biết sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.

Đồng hồ thông minh thời trang tích hợp GPS với thiết kế trang nhã dành riêng cho phái đẹp

Đồng hồ thông minh thời trang tích hợp GPS với thiết kế trang nhã dành riêng cho phái đẹp
(PLVN) - Ngày 14/10, Garmin chính thức trình làng Lily 2 Active – mẫu đồng hồ thông minh mới nhất trong phân khúc sản phẩm thời trang, thiết bị được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu về thẩm mỹ và phong cách sống của phái đẹp thời hiện đại với nhiều tính năng thiết yếu phục vụ cho việc theo dõi sức khỏe, thể chất toàn diện.

Chỉ còn 700.000 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G

Việc tắt sóng 2G sẽ triển khai chính thức từ ngày 15/10. (Ảnh T.Khang)
(PLVN) - Chiều 11/10, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Báo VietNamNet và Trung tâm Thông tin tổ chức tọa đàm “Tắt sóng 2G trước giờ G” để trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only sau ngày 15/10/2024.

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel® AI Global Impact Festival 2024 với phát kiến hỗ trợ cứu nạn

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel® AI Global Impact Festival 2024 với phát kiến hỗ trợ cứu nạn
(PLVN) - Ngày 10/10, Intel chính thức công bố kết quả của cuộc thi thường niên AI Global Impact Festival với sự tham gia của nhiều trường đại học tại 25 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông (Việt Nam) đã được vinh danh với phát kiến hỗ trợ công tác cứu nạn khi xảy ra thiên tai.

Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chỉ đạo công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin.
(PLVN) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của Ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng .