Nâng cao hiệu quả phòng chống hàng giả, bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng
(PLVN) - Chiều 3/11 tại Hội trường Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang diễn ra Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, chủ động phòng, chống hàng giả”. Sự kiện do Chi cục QLTT tỉnh An Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vina (Vina CHG) tổ chức, với sự tham dự của đại diện Sở Công Thương, các sở, ban, ngành tỉnh An Giang, các hiệp hội, và đông đảo doanh nghiệp.
Hội thảo nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và

Phát biểu khai mạc, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389/AG nhấn mạnh, vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang là thách thức lớn, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng uy tín thương hiệu mà còn xâm hại trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.
Để cuộc đấu tranh này đạt hiệu quả, bên cạnh nỗ lực của lực lượng chức năng, cần có sự chung tay, đồng hành mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp thông qua việc chủ động áp dụng công nghệ nhận diện và phối hợp cung cấp thông tin vi phạm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe trình bày về thực trạng công tác chống hàng giả tại địa phương. Tiếp đó, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng Giám đốc Công ty Vina CHG, chia sẻ về hệ sinh thái chống hàng giả thông minh, giới thiệu giải pháp tem AI giúp doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm và người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc thông tin.

Phần tọa đàm diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các diễn giả đại diện cho các ngành hàng đang đối mặt với tình trạng hàng giả. Các doanh nghiệp như VnRoyal (vật tư y tế), Mỹ phẩm Anh Đào (mỹ phẩm), và NPOil (dầu nhớt) đã chia sẻ những khó khăn thực tế và các giải pháp đang áp dụng để kiểm soát kênh phân phối, giúp người tiêu dùng xác thực được sản phẩm chính hãng.


Hội thảo là diễn đàn quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các đơn vị cung cấp giải pháp cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
