Nâng cao công tác tuyên truyền về an toàn giao thông

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát tốt, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi toàn xã hội thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa tiếp tục phòng chống dịch bệnh hiệu quả đồng thời tập trung phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo đó, hoạt động giao thông vận tải, mật độ phương tiện và nhu cầu giao thông gia tăng dần trở lại bình thường như trước khi có dịch, nên tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp trở lại.

Để dần thiết lập trạng thái bình thường mới về trật tự an toàn giao thông, UBATGTQG đã có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông, các diễn đàn trên mạng xã hội dành sự quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền nội dung, ý nghĩa nhân văn của những quy định liên quan đến bảo đảm TTATGT trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt...;

Cảnh báo về nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn, các hành vi tham gia giao thông an toàn, thân thiện, nhất là của người điều khiển ô tô tham gia giao thông cùng với các đối tượng tham gia giao thông yếu thế hơn (mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe thô sơ, người đi bộ). Vận động, hướng dẫn người dân thực hiện những hành động thiết thực để bảo đảm an toàn giao thông...

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.