Nâng cao chất lượng đào tạo Luật sư phục vụ hội nhập quốc tế

Nâng cao chất lượng đào tạo Luật sư phục vụ hội nhập quốc tế
(PLO) - Nhằm củng cố, phát triển quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và phát triển kỹ năng hành nghề luật sư (LS) phục vụ hội nhập quốc tế, đặc biệt là việc tổ chức Chương trình đào tạo LS phục vụ hội nhập quốc tế, chiều qua (15/6), Học viện Tư pháp và Câu lạc bộ LS thương mại quốc tế Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, mục đích chung mà hai bên cùng hướng tới đó là đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nghề LS, đặc biệt là việc triển khai Chương trình đào tạo LS phục vụ hội nhập quốc tế theo các quy định pháp luật trên cơ sở tin cậy, bình đẳng cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau và phù hợp với thẩm quyền, chức năng của mỗi bên.

Cụ thể, CLB sẽ hỗ trợ Học viện Tư pháp trong triển khai Chương trình đào tạo LS phục vụ hội nhập quốc tế như: khảo sát nhu cầu đào tạo trong các tổ chức hành nghề LS là thành viên của CLB; tham gia khai thác, xây dựng tình huống giảng dạy; giới thiệu các LS, chuyên gia có kinh nghiệm, uy tín nghề nghiệp tham gia giảng dạy; hỗ trợ thực tập cho các học viên...

Để triển khai hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác, Học viện Tư pháp sẽ tạo điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động, sự kiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mỗi bên. Học viện cùng CLB hợp tác thực hiện các hoạt động bồi dưỡng bắt buộc hàng năm cho các LS theo quy định, biên soạn các tài liệu chuyên khảo, tổ chức các hoạt động nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của LS, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn hành nghề LS.

Đặc biệt, đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá hình ảnh và thương hiệu của CLB, của các tổ chức hành nghề LS là thành viên của CLB.

Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác là bước đi cụ thể hóa và triển khai nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng theo Quyết định số 123/QĐ-TTg ngày 18/1/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển đội ngũ LS phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 2010 – 2020”.  

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.