Nam Thư: “Tôi ủng hộ việc phụ nữ đánh phấn chứ không đánh ghen”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nữ diễn viên không ủng hộ việc những cô gái “cấu xé” nhau chỉ để giành một người đàn ông. Thay vào đó, người đẹp mong muốn các cô gái hãy tự tin, chăm sóc cho bản thân nhiều hơn.

Tiếp tục với Chuyện đời là, Nam Thư vừa hé lộ tập 4 mang tên “Chữ duyên chữ nợ” với sự góp mặt của các nghệ sĩ như: Thanh Hằng, Tiết Duy Hòa, Quỳnh Lý, Khánh Vân… Vở kịch xoay quanh mối quan hệ trái ngang giữa Thanh (Quỳnh Lý) với hai chị em Thư (Nam Thư) - Út Thứ (Khánh Vân), mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.

Trong vở diễn này, Nam Thư vào vai một cô gái đem lòng yêu Thanh. Cô cố gắng làm lụng, thậm chí là hy sinh để tìm cách chữa bệnh cho người mình yêu. Mối lương duyên của họ tưởng chừng như sẽ có cái kết viên mãn khi được hai gia đình đồng thuận nhưng bị kịch lại xảy ra.

Trong khoảng thời gian Thanh nằm viện, Út Thứ là người đứng ra chăm sóc cho anh rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau. Trong khi đó, Thư vì mải mê công việc, kiếm tiền chữa bệnh cho anh mà không có thời gian bên cạnh. Mãi đến khi gần Tết, cô về quê mới phát hiện ra sự thật trớ trêu này. Trước sự thật phũ phàng này, Thư không hề né tránh mà thẳng thắn đối diện. Tuy nhiên, cách xử lý của cô lại khiến nhiều người bất ngờ. Từ giận hờn, trách móc, cô cởi mở hơn và chọn cách se duyên cho Thanh và em gái mình.

Nam Thư và Khánh Vân trong vở kịch.

Nam Thư và Khánh Vân trong vở kịch.

Chia sẻ về nhân vật của mình, Nam Thư cho biết: “Tưởng chừng như kết thúc không có hậu, thậm chí mọi người còn nghĩ gia đình này sẽ vướng vào bi kịch. Nhưng rất cảm ơn đạo diễn Tiết Duy Hòa vì cho tôi một vai cao thượng. Cuối cùng thì chữ gia đình mới là quan trọng nhất”.

Chữ duyên chữ nợ đánh dấu sự xuất hiện của nghệ sĩ Thanh Hằng trên sân khấu kịch. Vào vai một người mẹ hiền lành đức độ, với kinh nghiệm diễn xuất của mình, nữ nghệ sĩ đã thể hiện một cách tròn trịa, mang đến cảm xúc cho người xem. Đồng thời, dự án lần này cũng đánh dấu sự xuất hiện bất ngờ của diễn viên Khánh Vân. Từng ghi dấu ấn với khán giả trong vai diễn Trà Long, nhưng đây là lần đầu tiên diễn viên sinh năm 1995 thử sức ở lĩnh vực kịch nói.

Khánh Vân kể cô và Nam Thư thân thiết hơn sau khi tham gia chương trình Sao nhập ngũ. Trước lời ngỏ ý của đàn chị, nữ diễn viên không ngần ngại nhận lời phần vì tình cảm, phần vì muốn thử sức mình. “Tôi hạnh phúc những cũng áp lực, căng thẳng. Lần đầu đứng trên sân khấu còn nhiều sai sót nên hy vọng mọi người bỏ qua cho tôi”.

Khánh Vân (váy hồng) hạnh phúc nhưng căng thẳng khi lần đầu đứng trên sân khấu kịch.

Khánh Vân (váy hồng) hạnh phúc nhưng căng thẳng khi lần đầu đứng trên sân khấu kịch.

Đây không phải là lần đầu tiên Nam Thư đưa câu chuyện người thứ 3 vào dự án của mình. Trước đó, tiết mục Tango hay Paso với sự kết hợp với Phạm Yến, Hoàng Anh cũng lột tả vấn đề này nhưng ở khía cạnh “nặng đô” hơn. Trong vở diễn này, Nam Thư vào vai Mẫn - một cô giáo dạy nhảy xinh đẹp và thông minh. Tuy nhiên, tình huống bất ngờ xảy ra chính là việc bạn trai hiện tại của Mẫn cũng là chồng học viên của cô - Mai. Thay vì trốn tránh, Mẫn không ngần ngại công khai mối quan hệ với “chính thất”. Sau buổi gặp gỡ đó, Mẫn quyết định rời đi vì không nhận được sự quyết đoán của người mình yêu. Đồng thời, câu nói của cô cũng khiến nhiều người ám ảnh: “Nếu có sự phản bội xảy ra thì chắc chắn phải có sự đồng thuận của hai người”.

Đồng thời, Nam Thư cho biết nếu rơi vào trường hợp người mình yêu thương có “tiểu tam”, cô chắc chắn sẽ chọn cách ra đi. Nữ diễn viên nói bản thân là người cá tính, thẳng thắn nên sẽ không dễ dãi đợi chờ sự thay đổi hay mưu cầu sự thương hại. “Sẽ không có cô gái nào quyến rũ được nếu như bản thân người đàn ông không có sự lung lay. Tất nhiên là phái mạnh, ai cũng sẽ có những lúc rung động nhưng điều quan trọng là họ biết giới hạn nằm ở đâu. Nếu họ chấp nhận vượt quá giới hạn đó dù biết nó sẽ làm mình tổn thương thì tại sao mình lại dại dột đợi chờ” - cô bày tỏ.

Nam Thư cho biết nếu rơi vào trường hợp người mình yêu thương có “tiểu tam”, cô chắc chắn sẽ chọn cách ra đi. Ảnh: NVCC.

Nam Thư cho biết nếu rơi vào trường hợp người mình yêu thương có “tiểu tam”, cô chắc chắn sẽ chọn cách ra đi. Ảnh: NVCC.

Nam Thư nói thêm cô thích cách nhìn nhận “phụ nữ đánh son chứ không đánh ghen”. Nữ diễn viên không ủng hộ việc những cô gái cấu xé nhau chỉ để giành một người đàn ông. Thay vào đó, người đẹp mong muốn các cô gái hãy tự tin, chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. “Nếu như mình không yêu thương mình thì đừng mưu cầu việc người khác phải yêu thương mình. Ở hiện tại, chúng ta hãy là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và có thể làm chủ cuộc sống của mình. Đó là điều mỗi người cần hướng đến” - cô nói.

Có thể thấy, Chuyện đời là được xem là dự án tâm huyết của Nam Thư, thể hiện mong muốn mang sân khấu kịch đến gần khán giả, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Ở mỗi câu chuyện, không chỉ mang đến những tình huống thú vị, nữ ca sĩ còn lồng ghép khéo léo những vấn đề được quan tâm hiện nay như: người thứ ba, người trẻ lập nghiệp...

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.