Nam sinh viên có hành vi vô lễ với cựu chiến binh bị khiển trách

Nam sinh gây tranh cãi vì có hành động vô lễ, chửi bới cựu chiến binh trong sự kiện diễu binh 30/4.
Nam sinh gây tranh cãi vì có hành động vô lễ, chửi bới cựu chiến binh trong sự kiện diễu binh 30/4.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 9/5, Trường Đại học Văn Lang thông báo chính thức về vụ việc sinh viên nhà trường có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực với cựu chiến binh trong sự kiện diễu binh Kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra vào tối ngày 29/4 vừa qua.

Ngay sau sự việc sinh viên N.N.G (khóa 29, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc) có hành vi vô lễ với cựu chiến binh bị dư luận lên án, Trường Đại học Văn Lang đã mời nam sinh viên này cùng gia đình đến trường làm việc trực tiếp.

Qua tường trình của sinh viên, đánh giá toàn diện quá trình học tập của sinh viên tại Trường và tham vấn các cơ quan quản lý giáo dục, dựa trên cơ sở các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật sinh viên của Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức họp và xác định hình thức xử lý khiển trách, giáo dục sinh viên.

Nhà trường thống nhất hình thức xử lý mang tính giáo dục, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội sửa sai, trưởng thành, yêu cầu sinh viên nghiêm túc rút kinh nghiệm, cam kết không tái phạm các hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực.

Hình thức xử lý này được dựa trên Điều 6, Thông tư 10/2016 ban hành quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy, đối chiếu với Điều 3 Quy định nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật sinh viên Trường Đại học Văn Lang (Quyết định 559/QĐ-ĐHVL ngày 8/5/2023) và nội quy học đường của Trường Đại học Văn Lang.

Trường Đại học Văn Lang đồng thời yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Khoa Ngoại ngữ và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, giáo dục sinh viên N.N.G; và kêu gọi gia đình chung tay giáo dục người học.

Nhà trường cho biết, dù sự việc là hành vi cá nhân của sinh viên diễn ra bên ngoài phạm vi các hoạt động đào tạo của trường, song Trường Đại học Văn Lang nhấn mạnh "có trách nhiệm đồng hành cùng sinh viên qua quá trình học tập và trưởng thành, để người trẻ có cơ hội phát triển, tự nhìn nhận, sửa sai nếu sai phạm, và phấn đấu để trở thành phiên bản tốt hơn".

Tin cùng chuyên mục

21 học sinh trường Hy vọng làm lễ trưởng thành: Trái ngọt sau hành trình yêu thương

21 học sinh trường Hy vọng làm lễ trưởng thành: Trái ngọt sau hành trình yêu thương

(PLVN) - Cuối tuần vừa qua, trường Hy Vọng tổ chức lễ trưởng thành cho 21 học sinh, dấu mốc xúc động khép lại hành trình ba năm gắn bó tại mái trường đặc biệt này – nơi nuôi dưỡng các em chịu thiệt thòi, mất mát do Covid-19. Đó không chỉ là ngày tốt nghiệp mà còn là lời khẳng định: các em đã sẵn sàng để lớn lên, mạnh mẽ và độc lập bước vào hành trình mới của cuộc đời.

Đọc thêm

Sự ưu đãi xứng đáng với các thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV vừa thông qua Luật Nhà giáo với nhiều quy định ưu đãi về lương, phụ cấp, nhà ở. Có tới 94,35% tổng số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, cho thấy sự đồng thuận rất cao, sự đồng cảm thiện cảm rất lớn của Quốc hội và cử tri với nghề giáo.

Ngân sách sẽ hỗ trợ 30.000 tỷ để miễn, giảm học phí từ năm học 2025-2026

Quang cảnh phiên thảo luận về 2 dự thảo Nghị quyết. (Ảnh: Cổng TTĐTQH)
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Bộ Tài chính tính toán mức sàn để hỗ trợ miễn, giảm học phí từ năm học 2025-2026 là 30.000 tỷ đồng, đã căn cứ vào mức hỗ trợ thực tế đang chi của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố, trong đó đã tính đến 10 tỉnh, thành phố thực hiện miễn học phí và cả các địa phương không tự cân đối được.

6 nội dung quan trọng trong Luật Nhà giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - Luật Nhà giáo vừa được Quốc hội thông qua là đạo luật chuyên ngành đầu tiên quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho đội ngũ nhà giáo.

Thay đổi những môn học nào sau khi sáp nhập tỉnh?

Bộ GD^&ĐT cho rằng, việc chỉnh sửa chương trình môn học phù hợp với việc thay đổi địa giới hành chính (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trong bối cảnh cả nước thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định một số môn học chịu tác động trực tiếp từ việc thay đổi địa giới hành chính và cần phải điều chỉnh.

Khó khăn khi đưa tiết đọc sách vào thời khóa biểu chính khóa

Khó khăn khi đưa tiết đọc sách vào thời khóa biểu chính khóa
(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM cho biết, đề xuất đưa tiết đọc sách vào thời khóa biểu như một tiết học chính khóa là một hoạt động đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, để tránh trùng lắp và tạo điều kiện cho các nhà trường triển khai tiết đọc sách theo hướng mở, cần nghiên cứu để tổ chức phù hợp với các quy định, hướng dẫn đã nêu.