Nam sinh TP HCM được thưởng 120 triệu đồng

Phan Huỳnh Tuấn Kiệt (thứ hai từ phải qua) trong ngày thi IMO 2021 trực tuyến tại điểm Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
Phan Huỳnh Tuấn Kiệt (thứ hai từ phải qua) trong ngày thi IMO 2021 trực tuyến tại điểm Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đạt thành tích Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế năm 2021, Phan Huỳnh Tuấn Kiệt được UBND TP HCM khen thưởng và sẽ nhận số tiền thưởng 120 triệu đồng.

UBND TP HCM đã có quyết định tặng bằng khen và khen thưởng cho em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với thành tích đạt Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế năm 2021 (IMO 2021).

Quyết định ghi rõ, tặng bằng khen cho em Phan Huỳnh Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12CT1, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đã có thành tích xuất sắc đạt Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế năm 2021 (IMO 2021). Kiệt là học sinh duy nhất của TP HCM đoạt huy chương tại các kỳ Olympic quốc tế năm nay.

Phan Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ được nhận tiền thưởng 120 triệu đồng, theo quy định tại Nghị quyết số 02 ngày 23/3/2021 của Hội đồng nhân dân TP về quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp TP, quốc gia, khu vực, quốc tế và giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh, học viên đoạt giải trên địa bàn thành phố. Mức thưởng này tăng gấp 20 lần so với mức thưởng các năm trước đây.

Đội tuyển Việt Nam tham dự IMO 2021 với 6 thành viên, cả 6/6 thí sinh tham gia đều đoạt huy chương, với 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Huy chương Vàng duy nhất của đoàn Việt Nam thuộc về em Đỗ Bách Khoa, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam.

Hai em Đinh Vũ Tùng Lâm và Trương Tuấn Nghĩa (cùng là học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) giành Huy chương Bạc.

Huy chương Đồng thuộc về các em: Vũ Ngọc Bình (học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc); Phan Hữu An (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và Phan Huỳnh Tuấn Kiệt (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM).

Nhiều tỉnh thành khác đã điều chỉnh chế độ khen thưởng đối với học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế cho phù hợp với điều kiện mới. Một số tỉnh có mức thưởng từ 50 triệu cho học sinh đoạt huy chương vàng quốc tế như Thái Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Bình Định, Thanh Hóa. Ở Hải Phòng, học sinh giành huy chương vàng hoặc giải nhất quốc tế được thưởng 500 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.