Nam sinh lớp 11 ở Quảng Bình bị đánh trong lớp dẫn đến nhập viện

Nam sinh lớp 11 bị bạn đánh trong lớp học. (Ảnh cắt từ clip).
Nam sinh lớp 11 bị bạn đánh trong lớp học. (Ảnh cắt từ clip).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nam sinh bị 2 bạn cùng trường ở Quảng Bình đánh dẫn đến nhập viện. Hiện nhà trường đang chờ kết quả từ cơ quan chức năng để có hình thức xử lý học sinh vi phạm.

Ngày 12/10, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh 1 bạn nam bị 2 người đánh. Kèm dưới bình luận là clip ghi lại cảnh 2 nam sinh đánh túi bụi vào một học sinh khác đang ngồi trong lớp. Hình ảnh bức xúc trong cộng đồng mạng.

Theo người nhà nam sinh bị đánh, em B.V.K. là học sinh lớp 11.2 Trường THCS và THPT Bắc Sơn (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Trước đó ngày 3/10, trong giờ ra chơi, K. đang ngồi trong lớp thì bị 2 nam sinh (M.T.Q. lớp 11.2, và P.T.T. lớp 11.4), học cùng trường lao vào đánh túi bụi.

“Sau khi bị đánh, K. được đưa đến Trung tâm Y tế Hương Khê với chẩn đoán “tổn thương xác định khác tác động nhiều vùng cơ thể”.

Đến ngày 7/10, K. được bác sĩ cho ra viện và quay trở lại trường học. Tuy nhiên khi đi học, K. tiếp tục đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, được gia đình đã đưa đến Trạm Y tế xã để tiếp tục truyền nước.

Cũng theo người nhà nam sinh bị đánh, trong thời gian K. học tại trường đã bị đe dọa đánh đập nhiều lần khiến em dự định bỏ học. Tuy nhiên, được gia đình động viên, K. tiếp tục đến trường.

Trao đổi với phóng viên, thầy Trần Xuân Bách, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Bắc Sơn xác nhận, có việc 2 nam sinh đánh 1 bạn trong lớp học. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu các học sinh tham gia làm bản tường trình, đồng thời mời phụ huynh của các em đến làm việc và báo với lực lượng công an để cùng phối hợp.

“Hiện công an đang làm, khi có kết quả chúng tôi sẽ tiến hành họp và có các bước xử lý, đưa ra hình thức kỷ luật học sinh vi phạm”, thầy Bách cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.