Nam sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay khi bạn kèm học bài

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo xác minh của cơ quan chức năng, vết bầm tím trên cơ thể của nam sinh lớp 1 là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài, không có chuyện bị giáo viên chủ nhiệm bạo hành như đồn đoán trên mạng.

Trưa 6/10, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh 1 học sinh mặc đồng phục có nhiều vết bầm tím ở tay, chân. Học sinh này tên N.H.T.H, đang học lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Trước thông tin này, nhiều người bày tỏ lo lắng và mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ vấn đề.

Chiều 6/10, UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) đã thông tin ban đầu về kết quả xác minh trường hợp học sinh nghi bị bạo hành này.

Chân, tay của em H bị bầm tím sau khi đi học về được phụ huynh chụp lại.

Chân, tay của em H bị bầm tím sau khi đi học về được phụ huynh chụp lại.

Theo ông Lê Từ Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, trưa 5/10, cô giáo chủ nhiệm lớp 1/2 cho học sinh về khu vực ngủ trưa và giao cho một em học sinh giỏi trong lớp kèm em H. học bài, vì H. học yếu hơn các bạn trong lớp.

Tuy nhiên, cô giáo không quan sát mà ra ngoài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Chỉ có hai học sinh tự quản, tự kèm nhau học. Em học sinh được giao kèm H. học, có kèm theo cây thước chỉ bài, nếu H. đọc sai thì gõ nhẹ.

Trong khoảng thời gian này, giữa 2 học sinh đã xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Em H. bị bạn đánh bầm tím khắp chân tay.

Phát hiện con đi học về bị bầm tím khắp người nên gia đình đưa con lên trường đề nghị làm rõ. Trong lúc làm việc với gia đình thì cô giáo chủ nhiệm ngất xỉu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Thọ Quang đã đến trường nắm thông tin, yêu cầu cô giáo làm bản tường trình. Đồng thời, Công an phường cũng vào cuộc xác minh, đến nhà cả 2 em học sinh để tìm hiểu nguyên do.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định 2 em học sinh này đánh nhau. Không có chuyện giáo viên chủ nhiệm hành hung học sinh.

Trường Tiểu học nơi xảy ra vụ việc.

Trường Tiểu học nơi xảy ra vụ việc.

"Hiện, 2 bên phụ huynh chấp thuận hòa giải. Tôi cũng đã đề nghị hiệu trưởng kiểm điểm vai trò giáo viên trong công tác quản lý lớp. Hiệu trưởng và ban giám hiệu rút kinh nghiệm trong việc quản lý giáo viên, cũng như là học sinh trong trường học. Kiểm điểm, phê bình nhắc nhở nghiêm túc tiếp thu và không để tái phạm", ông Lê Từ Hòa nói.

Tại cuộc họp do lãnh đạo UBND phường Thọ Quang chủ trì, có 2 bên phụ huynh, công an phường và đại diện Phòng GD-ĐT quận Sơn Trà, chị H.N.T.H (trú phường Thọ Quang), phụ huynh cháu H đã đồng tình với kết luận nêu trên của UBND phường Thọ Quang.

Cũng theo chị H, ban đầu chị dự kiến cho con chuyển trường nhưng sau quá trình vận động thì đã thống nhất để con tiếp tục học tại trường Nguyễn Phan Vinh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.