Nam Long (HOSE:NLG) có mặt “Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam”

(PLVN) - Nam Long (HOSE:NLG) lần thứ hai xuất hiện trong “Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” do Forbes Việt Nam vừa công bố.  

Theo công bố của Forbes Việt Nam, Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 đạt tổng giá trị 12,6 tỉ USD thì trong đó tính riêng lĩnh vực bất động sản đạt hơn 672.2 triệu USD (tăng 27.2 triệu USD so với năm 2019 là 645 triệu USD) với sự đóng góp của 4 thương hiệu dẫn đầu ngành là Vinhomes, Vincom Retail, Novaland và Nam Long. 

Nhóm Doanh nghiệp bất động sản xuất hiện trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020 (Nguồn: Forbes Việt Nam)
Nhóm Doanh nghiệp bất động sản xuất hiện trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020 (Nguồn: Forbes Việt Nam) 

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19, Forbes Việt Nam nhận định tích cực cho các công ty có thương hiệu trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020 có nền tảng vững vàng, thương hiệu đóng vai trò chủ đạo trong các ngành tạo nên mức doanh thu lớn, có kỳ vọng tiếp tục tạo sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách như hiện nay.

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng ngành, các công ty phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để khẳng định tên tuổi. Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng. Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình dựa trên báo cáo tài chính công ty.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực. Các công ty chưa niêm yết áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Với việc được xướng danh liên tiếp trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam (lần thứ 2) và Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất (lần thứ 5) do Forbes Việt Nam công bố, Nam Long tiếp tục khẳng định uy tín là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực bất động sản. Trong thời điểm thị trường bất động sản nói chung đang khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) vẫn ghi nhận hoạt động bán hàng khá tích cực.

 

Cuối tháng 7, Nam Long đã tổ chức thành công Lễ giới thiệu sản phẩm biệt thự đơn lập (giá từ 8 tỷ đồng) nằm trong compound thuộc phân khu Aquaria và bộ sưu tập sản phẩm hạng sang (Grand Villa giá từ 10 tỷ đồng & Riverfront Grand Villa từ 16 đến 30 tỷ đồng) thuộc phân khu Rivera 1 tại Waterpoint.

Tính chung, doanh số từ đầu năm 2020 đến nay đạt hơn 2,340 tỷ đồng từ 2 dự án Akari City (Bình Tân) và Waterpoint (Long An) tương ứng hơn gần 650 sản phẩm gồm căn hộ biệt lập dòng Flora, dòng Valora biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố vườn, nhà phố thương mại và 2 dòng sản phẩm cao cấp mới Grand Villa và Riverfront Villa. Lũy kế nửa năm đầu 2020, NLG đạt doanh thu 658 tỷ, lãi ròng 179 tỷ đồng và khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn đạt trên 1,712 tỷ đồng. 

Trong nửa cuối năm 2020, Nam Long sẽ tiếp tục mạnh mẽ các kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường, cụ thể: triển khai chương trình tiết kiệm nhà ở cho 600 căn hộ công viên kênh đào Flora Mizuki tại khu đô thị Mizuki Park 26ha, sản phẩm thương mại tầng trệt dọc trục đại lộ thương mại lộ giới 42m của Akari City 8,5ha và bộ sưu tập sản phẩm hạng sang thuộc phân khu Aquaria của Waterpoint giai đoạn 1- 165ha. 

Bên cạnh việc phát triển mảng nhà ở trong năm nay, NLG còn đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh khai thác bất động sản thương mại và dịch vụ hướng đến việc duy trì lợi nhuận ổn định hàng năm để đối phó với các tình huống kinh tế.

Vừa qua, Công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Keppel Land Mall Management Việt Nam thuộc tập đoàn Keppel Land nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái tiện ích, hướng đến gia tăng giá trị cho dự án Waterpoint và tiếp tục thương thảo để thực hiện tại các dự án khu đô thị khác.

Về mặt quản trị doanh nghiệp, Nam Long cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ cùng các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu quốc tế như Deloitte (Anh) tư vấn triển khai hệ thống ERP, PwC (Anh) tư vấn hệ thống ERM, Vanto Group (Mỹ) tư vấn phát triển văn hóa doanh nghiệp và McKinsey (Mỹ) để xây dựng chiến lược phát triển trong 10 năm tới.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Đọc thêm

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025
(PLVN) - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố sẽ chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green kể từ ngày 17/03/2025. Ngoài ưu đãi hấp dẫn cho tất cả đơn hàng đặt cọc sớm, các khách hàng cá nhân đăng ký mua xe để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform còn được hưởng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm từ Xanh SM.

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng
(PLVN) -  Hưởng ứng chương trình “Xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vừa qua , tại tỉnh Cao Bằng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà mới tương đương 750 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hòa An.

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm
(PLVN) - Với lợi suất hấp dẫn từ 2,5 - 4,3%/năm, tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Sở hữu mức lợi ích vượt trội hàng đầu thị trường, công nghệ tiên tiến trên nền tảng Ngân hàng số MyVIB thân thiện, an toàn, bảo mật cao, đã giúp 50.000 khách hàng đánh thức và tối ưu hóa hàng ngàn tỷ đồng dòng tiền nhàn rỗi.

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá
(PLVN) - Khu Nghỉ Dưỡng LAMORI Resort & Spa (tọa lạc tại thôn Quyết Tâm, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều diễn đàn khẳng định là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện đẳng cấp. Nơi đây được đánh giá cao nhờ không gian sang trọng, hiện đại và đầy sức hút, mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho các sự kiện của khách hàng.

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank
(PLVN) - Giấc mơ an cư lạc nghiệp của người trẻ Việt Nam không còn quá xa vời khi VPBank triển khai gói vay ưu đãi lãi suất, chỉ từ 5,2%/năm dành riêng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi. Với thời gian vay lên tới 25 năm, tỷ lệ vay tới 80% giá trị căn nhà gói vay sẽ trở thành một giải pháp tài chính linh hoạt, hấp dẫn với nhiều người.

Chung tay nỗ lực vì bệnh nhân bệnh hiếm

Ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam, tại sự kiện.
(PLVN) - Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày bệnh hiếm” với chủ đề “Mảnh ghép” nhân ngày Quốc tế Bệnh hiếm 28/2/2025. Chương trình có sự đồng hành và hỗ trợ từ Công ty TNHH AstraZeneca, Sanofi-Aventis Việt Nam và Trung tâm Sàng lọc sơ sinh Bionet.