Nam Định yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông

Nam Định yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông
(PLVN) - Để phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT), hiện nay có một số bến khách ngang sông giấy phép hoạt động đã hết hiệu lực song chủ bến chưa làm thủ tục đăng ký cấp phép lại. Trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ người dân tập kết phơi, đốt nông sản, rơm rạ, rác thải ở lòng, lề đường vừa gây nguy hiểm cho người đi đường, vừa làm hư hại công trình.

Sở GTVT đề nghị UBND các huyện, TP tăng cường kiểm tra điều kiện hoạt động của bến khách ngang sông trên địa bàn quản lý theo đúng quy định, kiên quyết đình chỉ các bến, các phương tiện không đáp ứng đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn hoạt động.

Yêu cầu chủ bến cam kết không tổ chức vận chuyển hành khách trong điều kiện thời tiết xấu như: giông, bão, lũ lớn, chở đúng tải trọng của phương tiện, mọi người trên phương tiện phải được trang bị áo phao, dụng cụ nổi.

Đối với bến Âm Sa, xã Nghĩa Phú (Nghĩa Hưng); bến Đế, xã Đồng Sơn và bến Quan Các, xã Tân Thịnh (Nam Trực); bến Vĩnh, xã Yên Trị (Ý Yên) giấy phép đã hết hạn hoạt động, chủ bến hoàn thiện ngay thủ tục để đề nghị cơ quan chức năng cấp phép theo quy định. 

Đốt rơm ra trên tỉnh lộ 55 (Nam Định).
 Đốt rơm ra trên tỉnh lộ 55 (Nam Định).

Các huyện, TP chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn không tập kết, phơi, đốt nông sản, rơm rạ, rác thải, dùng gạch, đá, vật chướng ngại xếp thành hàng ngăn không cho phương tiện đi vào khu vực phơi nông sản trên lòng, lề đường,… làm thu hẹp mặt đường xe chạy, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra giao thông tiếp nhận thông tin, xử lý theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT). Sở GTVT giao các đơn vị trực thuộc căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường thực hiện các giải pháp triệt để ngăn chặn tình trạng vi phạm gây nguy cơ mất ATGT đường thủy, đường bộ.

Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT) tăng cường kiểm tra, đôn đốc theo lĩnh vực phụ trách, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái thực hiện thủ tục cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông; đình chỉ hoạt động bến thủy, bến khách ngang sông theo thẩm quyền; duy trì chế độ báo cáo về công tác quản lý đối với bến thủy nội địa, bến khách ngang sông trên địa bàn.

Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra việc tổ chức hoạt động tại các bến phà, cầu phao, bến khách ngang sông đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định pháp luật hiện hành về hoạt động của bến khách ngang sông; sử dụng lòng, lề đường trái quy định pháp luật. 

Sở GTVT giao Ban Quản lý dự án Giao thông nông thôn 3, các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện quản lý, vận hành, khai thác bến theo đúng quy trình vận hành khai thác được Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT phê duyệt.

Tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm, kịp thời phát hiện tập kết nông sản, rơm rạ, rác thải trên lòng đường, đốt rơm rạ, rác thải hai bên đường ảnh hưởng đến tình hình trật tự ATGT và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tùy theo mức độ để xử lý theo thẩm quyền hoặc phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.