Nam Định: Khởi công tuyến đường bộ ven biển gần 2.700 tỷ đồng

(PLVN) -Ngày 18/9, UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển dài 65,58 km nối với tỉnh Thái Bình, Ninh Bình.
Các đại biểu tham dự "Lễ khởi công"
Các đại biểu tham dự "Lễ khởi công" 

Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định 132/QĐ-TTg ngày 17/1/2020 do UBND tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư xấp xỉ 2.700 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Nam Định, Chủ đầu tư, nhà thầu thi công bấm nút khởi công dự án
Đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, UBND tỉnh Nam Định, Chủ đầu tư, nhà thầu thi công bấm nút khởi công dự án 

Tổng chiều dài tuyến là 65,58km đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định).

Điểm đầu của dự án kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại Km0+00 (đê hữu sông Hồng, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy); điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Ninh Bình tại Km 65+580 (bờ tả sông Đáy, đê biển xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng). 

Dự án có một số đoạn trùng với Quốc lộ 37B (từ Km19+295 đến Km24+540), Quốc lộ 21 (từ Km39+780 đến Km46+050) và đoạn thuộc dự án cầu Thịnh Long (từ Km46+050 đến Km49+136) với chiều dài khoảng 14,6km tận dụng tuyến đường hiện trạng, không đầu tư.

Tuyến đường có quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m nền 12m. Trên tuyến xây dựng mới 3 cầu, 16 cống hộp lớn, 210 cống ngang đường và 6 vị trí nút giao chính. Thời gian triển khai dự án là 45 tháng.

Ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định phát biểu
 Ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định phát biểu

Đại diện chủ đầu tư, ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho biết: “Đây là dự án chiến lược quan trọng tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội và phát triển du lịch của vùng kinh tế biển nói riêng của tỉnh Nam Định và vùng đồng bằng sông Hồng nói chung; đảm bảoan ninhquốc phòng, phòng chống lụt bão”. 

“Dự án sẽ nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận, kết nối với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia, phát huy tối đa vai trò hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Nam Định đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, ông Công thông tin.

Ông Doãn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Giao Thuỷ (tỉnh Nam Định): Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như: khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thuỷ, Khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy); Cồn Mờ (Nghĩa Hưng), Khu du lịch biển Thịnh Long... “Để đảm bảo cho công tác thi công dự án, huyện Giao Thủy phấn đấu sớm hoàn thành công tác GPMB để bàn giao cho triển khai thi công dự án”, ông Hùng nói.

Liên danh nhà thầuCông ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành chuẩn bị máy móc để triển khai.
Liên danh nhà thầuCông ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành chuẩn bị máy móc để triển khai. 

Đại diện liên danh nhà thầu Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Côngty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành, ông Trần Quang Đại, Giám đốc Công ty Đại Phong cam kết, sẽ bố trí tổ chức đội ngũ quản lý giỏi, cán bộ, công nhân kỹ thuật lành nghề nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc đầy đủ hiện đại và ưu tiên mọi nguồn lực tài chính để thi công công trình, đảm bảo chất lượng, đúng và vượt tiến độ được giao.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công dự án quan trọng này.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công dự án quan trọng này.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo: Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các địa phương có tuyến đường đi qua, đồng thời đẩy mạnh khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng kinh tế biển của tỉnh , phát triển các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng, đảm bảo an ninh quốc phòng và phòng chống thiên tai. 

“Sở GTVT cùng các sở, ngành liên quan cần tích cực hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định; UBND huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng cùng các Sở, ngành liên quan tập trung thực hiện công tác GPMB để triển khai dự án hoàn thành đúng tiến độ bảo đảm chất lượng và phát huy hiệu quả đầu tư”, ông Nghị chỉ đạo.

Khi được thông tuyến, đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định sẽ kết nối với các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và các tỉnh ven biển khác, hình thành trục giao thông ven biển Bắc Bộ; được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh khu vực ven biển phía Bắc.

Trước đó, nằm trên tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định, cầu Thịnh Long (nối 2 bờ sông Ninh Cơ), do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 1.158 tỷ đồng đã được khánh thành.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.