Nam Định được chấp thuận bổ sung 1 bến cảng hàng lỏng tại thị trấn Thịnh Long

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Nam Định; Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An về việc bổ sung quy hoạch 1 bến cảng hàng lỏng tại thị trấn Thịnh Lon (huyện hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Được biết, đây là bến cảng hàng lỏng phục vụ Dự án đầu tư kho xăng dầu quy mô 79.000 m3 tại thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Khu bến cảng Thịnh Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định)

Khu bến cảng Thịnh Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định)

Theo công văn của Bộ GTVT, để phục vụ khai thác kho xăng dầu Trường An - Thịnh Long, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung bến cảng hàng lỏng phục vụ kho xăng dầu Trường An vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc như đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An và ý kiến thống nhất của UBND tỉnh Nam Định, Cục Hàng hải Việt Nam.

Đối với đề nghị bổ sung quy hoạch bến cảng tổng hợp, Bộ GTVT ủng hộ việc nghiên cứu đầu tư bến cảng vào thời điểm phù hợp khi có nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và khu vực.

Bộ GTVT giao Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An có trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải về quản lý hoạt động hàng hải, quy định về đầu tư xây dựng và các quy định có liên quan của pháp luật.

Nhà đầu tư này cũng sẽ phải thực hiện đầy đủ các quy định tại Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11/2/2011 của Chính phủ về an toàn công trình dầu khí trên đất liền và Nghị định số 25/2019/NĐ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11/02/2011 về đánh giá định lượng rủi ro và bố trí các hạng mục công trình đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An có trách nhiệm xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng bến cảng đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện khai thác cảng với công năng được bổ sung; xây dựng phương án khai thác cảng đảm an toàn công trình bến cảng; đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật thông tin bổ sung bến cảng hàng lỏng vào Quy hoạch chi tiết cảng biển phía Bắc giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2023 và Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Nam Định.

Khu bến Hải Thịnh - Cửa Đáy có chức năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nam Định, có các bến cảng và công trình phục vụ các cơ sở đóng mới, sửa chữa, phá dỡ tàu, nghiên cứu xây dựng bến cảng phục vụ Khu kinh tế Ninh Cơ, các cơ sở công nghiệp, dịch vụ khi có yêu cầu với cỡ tàu tiếp nhận trọng tải đến 3.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện. Khu bến Hải Thịnh - Cửa Đáy được quy hoạch giai đoạn đến năm 2025 gồm 1 cầu cảng cho tàu hàng lỏng/khí với chiều dài 150m.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.