Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch

Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, 2,5 triệu lượt khách nội địa, 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Địa phương này phấn đấu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2022, dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã khởi sắc trở lại. Ước tính, năm 2022, toàn tỉnh Khánh Hòa đón hơn 2,57 triệu lượt khách lưu trú, tăng gần 4,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 275.000 lượt, gấp 11,1 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt gần 2,3 triệu lượt, tăng gấp 3,9 lần so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 13.843,8 tỷ đồng, tăng gấp 5,75 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, 2,5 triệu lượt khách nội địa, 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Địa phương này phấn đấu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị, trong năm 2023, ngành du lịch Khánh Hòa cần tập trung thu hút, phát triển đa dạng thị trường khách du lịch quốc tế; đẩy mạnh thực hiện liên kết vùng để hướng đến sự phát triển bền vững theo định hướng của Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng các sở, ngành và địa phương vận động các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động trong dịp kỷ niệm 370 năm Khánh Hòa và Festival Biển Nha Trang 2023; hỗ trợ các địa phương dựng mô hình sinh thái núi rừng ở các huyện miền núi, chú trọng phát triển du lịch làng nghề.

Ông Hoàng cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vận động các doanh nghiệp xây dựng các gói sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng, hấp dẫn để kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc, Ấn Độ,Trung Quốc, Nhật Bản… ; tăng cường, đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Khánh Hòa trong và ngoài nước, đồng thời tích cực truyền thông về các sự kiện của tỉnh để thu hút khách du lịch…

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.