Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch

Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, 2,5 triệu lượt khách nội địa, 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Địa phương này phấn đấu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2022, dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã khởi sắc trở lại. Ước tính, năm 2022, toàn tỉnh Khánh Hòa đón hơn 2,57 triệu lượt khách lưu trú, tăng gần 4,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 275.000 lượt, gấp 11,1 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt gần 2,3 triệu lượt, tăng gấp 3,9 lần so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 13.843,8 tỷ đồng, tăng gấp 5,75 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2023, Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, 2,5 triệu lượt khách nội địa, 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Địa phương này phấn đấu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị, trong năm 2023, ngành du lịch Khánh Hòa cần tập trung thu hút, phát triển đa dạng thị trường khách du lịch quốc tế; đẩy mạnh thực hiện liên kết vùng để hướng đến sự phát triển bền vững theo định hướng của Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng các sở, ngành và địa phương vận động các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động trong dịp kỷ niệm 370 năm Khánh Hòa và Festival Biển Nha Trang 2023; hỗ trợ các địa phương dựng mô hình sinh thái núi rừng ở các huyện miền núi, chú trọng phát triển du lịch làng nghề.

Ông Hoàng cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vận động các doanh nghiệp xây dựng các gói sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng, hấp dẫn để kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc, Ấn Độ,Trung Quốc, Nhật Bản… ; tăng cường, đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Khánh Hòa trong và ngoài nước, đồng thời tích cực truyền thông về các sự kiện của tỉnh để thu hút khách du lịch…

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.