Mỹ phẩm xách tay, thật giả khó lường

Mỹ phẩm xách tay, thật giả khó lường
(PLO) - "Chuẩn hàng hiệu, chuẩn chất lượng, giá phải chăng" là slogan của nhiều trang, cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay trên mạng. Chính những tiêu chí đó đã thu hút nhóm đối tượng chuộng hàng xách tay. Tuy nhiên độ chuẩn về nguồn gốc, chất lượng của những sản phẩm xách tay online vẫn luôn là nỗi quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Hiện nay, hàng xách tay ngày càng trở nên phổ biến, dễ kiếm, dễ mua trên khắp các trang mạng xã hội. Hàng loạt các trang bán hàng online được tạo lập với những lời quảng cáo, khẳng định, cam kết: mỹ phẩm xách tay hàng chuẩn từ Đức, Pháp, Nga, Thái với đủ loại mặt hàng như mỹ phẩm trang điểm, kem dưỡng các loại, mặt nạ, nước hoa,…

Một trong những trang kinh doanh mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng

Một trong những trang kinh doanh mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng

Chị T.N. Lâm (Xuân Thuỷ, Cầu Giấy) chia sẻ: “Tôi hay tìm mua đồ trang điểm là hàng xách tay của Pháp trên Facebook, thường thì giá cũng rẻ hơn so với khi mua tại các cửa hàng mỹ phẩm cao cấp. Giờ trong nước nhiều mỹ phẩm bị làm giả, chỉ lo mua phải hàng kém chất lượng. Mỹ phẩm cho da cho mặt nên ai cũng muốn dùng hàng chuẩn, hàng ngoại xịn mà.”

Theo chị thì những sản phẩm đó đều là hàng hiệu, hàng cao cấp chính hãng được đem từ nước ngoài về, bảo đảm chuẩn hơn hàng tại Việt Nam. Hơn nữa, hàng xách tay thường có giá thấp hơn hoặc bằng giá gốc của sản phẩm, nhưng luôn rẻ hơn giá bán tại các trung tâm thương mại lớn hay các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng, cao cấp.

Anh Phan Tất Thành (Nam Từ Liêm Hà Nội) chuyên bán son xách tay các loại cho biết: “Tôi có chị gái đang công tác bên Pháp. Thường thì tôi nhận đơn đặt hàng của khách rồi nhờ chị trực tiếp mua, gửi về hoặc mang về. Son của mình bán với giá cao hơn vài chục ngàn đồng so với giá gốc của sản phẩm, nhưng lại rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng mỹ phẩm cao cấp, các trung tâm mua sắm.”

Các loại mỹ phẩm xách tay với sự khẳng định về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm

Các loại mỹ phẩm xách tay với sự khẳng định về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm

Bên cạnh những tài khoản bán hàng xách tay có cam kết, đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ, thì trên Facebook, Zalo,… đôi khi cũng có những trang lợi dụng uy tín hàng xách tay để tiêu thụ các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng. 

Tại một số tài khoản bán hàng xách tay trên mạng, chỉ đăng tải hình ảnh các loại mỹ phẩm nhưng không có giới thiệu về sản phẩm, nguốn gốc, giá cả lúc có lúc không. Thêm nữa, những bài đăng của các trang mạng này thường ít hoặc không có sự tương tác với khách hàng.

Một số trang không giới thiệu thông tin hay cam kết độ tin cậy mỹ phẩm xách tay

 Một số trang không giới thiệu thông tin hay cam kết độ tin cậy mỹ phẩm xách tay

Một trong những loại son hàng hiệu đang được các chị em phụ nữ săn tìm - Son Velvet Bourjous của Pháp là sản phẩm đắt khách được nhiều các trang xách tay online kinh doanh. Giá gốc của sản phẩm này là 280.000 - 320.000 đồng, tại một số trung tâm thương mại cao cấp như Indochina Plaza Hanoi được bán với giá 380.000-400.000 đồng. Tuy nhiên tại các trang mạng, dòng sản phẩm này được bán với đủ các mức giá khác nhau từ 200.000 – 280.000 đồng, rẻ hơn nữa cũng có.

Tuy có khá nhiều mức giá khác nhau, nhưng người mua cần cảnh giác, tỉnh táo với hàng xách tay qua mạng có giá thấp hơn nhiều so với giá gốc của sản phẩm. Thực tế cho thấy, việc mua một lượng hàng đưa về nước qua đường xách tay là không đơn giản, do hàng đem về còn phải tính thuế, phí vận chuyển nên giá thường xấp xỉ hoặc cao gần bằng sản phẩm cùng dòng ở trong nước. 

Chưa kể ở chính những quốc gia đó cũng có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cho nên, khi thấy hàng xách tay giá rẻ, người tiêu dùng nên cẩn trọng xem lại nguồn gốc xuất xứ.

Để đảm bảo sức khoẻ, cũng như lợi ích của bản thân, người mua cần chủ động trong việc tìm, lựa chọn những địa chỉ bán hàng xách tay tin cậy. Tìm những trang kinh doanh có cam kết nguồn gốc chất lượng rõ rang kèm mỗi bài đăng, có nhiều sự tương tác của khách hàng online, chú ý kiểm tra hàng khi nhận được (kiểm tra mã vạch trên sản phẩm).

Bảng mã vạch một số quốc gia

Cách kiểm tra mã vạch: So 3 số đầu trên vạch mã của sản phẩm với bảng dưới đây

000 - 019 GS1 Mỹ (United States) là đầu số mã vạch hàng Mỹ

030 - 039 GS1 Mỹ (United States) 

060 - 139 GS1 Mỹ (United States) 

300 - 379 GS1 Pháp (France) 

450 - 459 & 490 - 499 GS1 Nhật Bản (Japan) 

460 - 469 GS1 Liên bang Nga (Russia)

500 - 509 GS1 Anh Quốc - Vương Quốc Anh (UK) 

640 - 649 GS1 Phần Lan (Finland) 

690 - 695 GS1 Trung Quốc (China) 730 - 739 GS1 Thụy Điển (Sweden)  

754 - 755 GS1 Canada 

880 GS1 Hàn Quốc (South Korea) 

885 GS1 Thái Lan (Thailand)

888 GS1 Sing ga po (Singapore) 

893 GS1 Việt Nam (thuộc Châu Á)

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.