Mỹ phẩm Phyris “thật giả lẫn lộn”, chưa có lời giải đáp?

Mỹ phẩm Phyris “thật giả lẫn lộn”, chưa có lời giải đáp?
(PLO) - Nhập hàng lậu kém chất lượng, trốn thuế, lừa dối niềm tin của khách hàng, đưa những “chuyên gia” soi mặt, tư vấn làm đẹp da của Đức không có chuyên môn để lừa dối các lãnh đạo nữ, các quý bà, quý cô, khiến khách hàng phải dùng những sản phẩm kém chất lượng gây hủy hoại da mà không biết…
Đó là những phản ánh của bạn đọc tới đường dây nóng Báo PLVN về việc hoạt động, kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Phyris của Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G (địa chỉ: phòng 2108, tầng 21, tòa nhà M5, 91B Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, TP, Hà Nội).
Mỹ phẩm Phyris bị khách hàng phản ánh "có vấn đề" (ảnh chụp từ trang web: phyriscosmetic.vn)
 Mỹ phẩm Phyris bị khách hàng phản ánh "có vấn đề"
(ảnh chụp từ trang web: phyriscosmetic.vn)
Để có những thông tin khách quan, ngày 10/11/2015, phóng viên Báo PLVN đã trực tiếp liên hệ làm việc với Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G. Sau khi xuất trình đầy đủ các giấy tờ để liên hệ làm việc, nhân viên văn phòng công ty này yêu cầu phóng viên ngồi chờ bên ngoài để vào báo cáo người phụ trách tiếp. Ngồi chờ một lúc, phóng viên thấy có một người phụ nữ trẻ tuổi đi ra giới thiệu tên là Nguyễn Thị Thanh – Phụ trách văn phòng của công ty.
Bước ra với thái độ bực dọc, trách móc, nhân viên Thanh hỏi phóng viên: “Anh đến đây có việc gì?, phóng viên liền trao đổi rằng đến đây làm việc với công ty theo những phản ánh của bạn đọc, để khách quan phóng viên cần có sự trả lời của công ty. Do vậy, trước mắt phóng viên đến liên hệ, công ty có thể cử đại diện trả lời, nếu cần thiết thì có thể bố trí vào một buổi cụ thể rồi thông báo cho phóng viên đến làm việc.
Đáp lại sự thiện chí của phóng viên, nhân viên Thanh liền tỏ thái độ trách móc: “Tại sao tự nhiên anh lại đến công ty tôi, anh phải gọi điện trước chứ, đây là cách làm việc mà tôi không thể hiểu nổi được. Tự nhiên anh đến rồi đưa cái này (giấy giới thiệu) ra. Không có chuyện làm việc kiểu này được. Anh có nội dung làm việc không, luật sư của công ty tôi sẽ làm việc với các anh!”.
Mặc dù trước đó phóng viên đã xuất trình giấy tờ và trao đã rõ nội dung làm việc và yêu cầu công ty có thể bố trí buổi làm việc cụ thể nhưng nhân viên Thanh vẫn tỏ thái độ bất hợp tác và nói: “Đáng lẽ ra anh phải gọi điện cho tôi trước, chứ không có chuyện đến kiểu này, mất thời gian của bên tôi”.
Sau một hồi phân tích, thấy đuối lý vì việc tỏ thái độ vô lý nên nhân viên này nói: “Thôi bây giờ là 3h rồi, tôi phải đi, anh để lại nội dung làm việc, tôi phụ trách văn phòng công ty này, lãnh đạo công ty tôi đang đi vắng, để tôi về báo cáo lãnh đạo”. Nhận thấy sự bất hợp tác, phóng viên đành ra về và để lại số điện thoại để chờ phía công ty này liên hệ lại.
Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G
 Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, chiều cùng ngày, đường dây nóng Báo PLVN nhận được điện thoại của Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G xác minh về việc phóng viên đã làm việc với công ty, kèm theo lời thách thức: “Được rồi! tôi sẽ gọi cho lãnh đạo Báo”.
Ngay hôm sau, Báo PLVN nhận được phản ánh của công ty này cho rằng phóng viên không tôn trọng nơi đến làm việc, không có nội dung làm việc (đây là sự vu khống trắng trợn, phóng viên có đầy đủ bằng chứng gồm băng ghi âm và video clip từ lúc bắt đầu vào công ty này liên hệ làm việc cho đến lúc ra về).
Ngày 18/11/2015 phóng viên nhận được email từ địa chỉ emai: phyriscosmeticsvn@gmail.com về một số nội dung liên quan đến Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G. Tuy nhiên, văn bản này không có ai ký, cũng không có con dấu của công ty này, mà chỉ là văn bản đánh máy trắng trơn. Nhận thấy, đây là văn bản chưa đầy đủ chức năng pháp lý của công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G. Nên việc này, đề nghị công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G có trả lời chính thức bằng văn bản gửi đến Báo PLVN.
Thiết nghĩ, đối với một công ty kinh doanh, đặc biệt lại là mặt hàng mỹ phẩm, là những sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp. Trước hết, phải chiếm được lòng tin, sự thiện cảm của khách hàng và cả sự ủng hộ của các cơ quan báo chí để phát triển kinh doanh. Vậy mà, Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G lại có những ứng xử và bất hợp tác như vậy, phải chăng thông tin phản ánh của độc giả về sản phẩm mỹ phẩm Phyris “có vấn đề” là có cơ sở.
Báo PLVN sẽ tiếp tục tìm hiểu, phản ánh./.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.