Mỹ nữ showbiz Việt lên facebook: Hết moi tiền lại ăn vạ...

Chân dài khoe kỳ tích 'ăn chơi' ở bar.
Chân dài khoe kỳ tích 'ăn chơi' ở bar.
Người đẹp áp dụng 'bài tủ' khóc lóc với nhân tình "em lỡ khoe trên facebook rồi. Giờ mà không mua cho em, phóng viên họ soi họ truy, mất mặt em lắm. Chồng giúp em nhoa..." và đã thành công.
Hình ảnh ngủ kém duyên trên máy bay của một cô hoa hậu bị rò rỉ hay mới nhất là ảnh nữ ca sĩ chuyên trị dòng nhạc trữ tình dùng túi nôn cho con tè trên một chuyến bay VN đã tạo sóng dư luận trên mạng xã hội.
Từ cái bĩu môi chê bai đồng nghiệp hát tệ, tung ảnh hotgirl đi bar mỗi đêm, thậm chí khoe khoang cuộc sống riêng tư như từng làm gái bao, phá thai, hàng hiệu ngập người hay nhanh nhảu khoe siêu xe chục tỷ mà thật ra họ chưa bao giờ sở hữu... tất cả đều được đưa lên Facebook. 
Khoe để vòi tiền
Hiện nay, mạng xã hội Facebook không còn là nơi để chia sẻ kỹ năng sống, để kết bạn đúng như tiêu chí ban đầu đầy nhân văn vốn có. Mà đã có rất nhiều nghệ sĩ dùng mạng xã hội như công cụ để tung đòn, thậm chí là mắng chửi đồng nghiệp đi trước, rồi đàn em tiếp bước theo sau sử dụng tài chính tung hô "chiến tích" cá nhân. Khi scandal xảy ra, đừng nghĩ họ uốn chưa đủ ba tấc lưỡi hay phát ngôn tếu táo như thường đính chính sau đó.
Tất cả, trong rất nhiều trường hợp đều có sự toan tính kỹ lưỡng, thậm chí với nhiều nghệ sĩ trẻ, trang cá nhân còn là nơi giảng đạo, làm từ bi cùng lúc dìm kẻ khác (được hiểu là đồng nghiệp) để tôn vinh bản thân, giữ trọn vẹn cái tôi thái quá thông qua việc chà đạp dư luận. Họ tung đòn hiểm, gây ngả nghiêng dư luận nhưng cũng chính họ lại trực tiếp bị ngấm đòn đau từ chính những chiêu trò của mình. 
Không chỉ biến trang cá nhân thành món "vũ khí" nhanh gọn, có tốc độ lan truyền chóng mặt để "điều trị" kẻ quấy rối mà hiện tại nhiều nghệ sĩ từ có chút tên tuổi đến vô danh còn khoe chiến tích, răn đe kình địch bằng lời lẽ, hình ảnh đầy ẩn ý trên trang cá nhân của mình. Một người đẹp phía Bắc sau cuộc tình đổ vỡ, trắng tay và Nam tiến đã cua được một anh chàng trẻ tuổi bảnh bao. Bất chấp gia đình ngăn cấm, vượt bão dư luận khi bị gán mác "máy bay bà già", người đẹp vẫn thường xuyên sử dụng facebook để đạt được mục tiêu của mình. Sử dụng tên tuổi người nổi tiếng, treo nhiều status thương tâm, thậm chí hở ra một cái là phi thẳng vào bệnh viện cấp cứu vì sốc do bị người nhà cấm cản.
Chiêu trò lấy bệnh viện làm nhà rồi treo hình đang truyền nước biển trên trang cá nhân giúp ích cho nhiều người đẹp lấy điểm công chúng cũng như buộc người thân thôi làm khó nếu không muốn dây dưa vào cuộc chiến truyền thông mà thế thượng phong luôn nằm trong tay "cô chủ nhỏ" giỏi khóc hòng đạt được mục đích cuối cùng. 
Những phát ngôn 'hại não', chửi bới đồng nghiệp với đủ loại ngôn ngữ thiếu kiềm chế, phản cảm liên tục được họ ném ra chống trả anti fan mỗi ngày, gây hoang mang cộng đồng mạng.
Khoe để vòi tiền, là bài học được dẫn dắt bởi chân dài N. đến nay được ít nhiều người đẹp showbiz ứng dụng. Tuy nhiên, mức độ thành công vẫn còn tuỳ thuộc trình độ khoe của chính chân dài. Thuở mới vào nghề, N không tiếng tăm, nhan sắc thường thường nên tuy lọt vào top 10 một cuộc thi mẫu thì chân dài này vẫn chìm nghỉm giữa những nhan sắc nổi trội hơn. Phải đến khi bay sô theo đại gia H., người đẹp mới được dịp ngoi lên chiếu trên bởi trò khoe của mỗi ngày.
Từ những bộ cánh đắt tiền, đến căn hộ mơ ước hay gần nhất là con xe B. trắng muốt, nhiều nguồn tin cho biết đúng là chân dài đang sở hữu thật. Người đẹp áp dụng 'bài tủ' khóc lóc với nhân tình "em lỡ khoe trên facebook rồi. Giờ mà không mua cho em, phóng viên họ soi họ truy, mất mặt em lắm. Chồng giúp em nhoa..." và đã thành công. Cô nàng liên tục làm áp lực mỗi khi muốn sở hữu món gì đó giá trị. Dĩ nhiên, không có gã giàu nào ngu khi biết mình bi gài nhưng vẫn lao theo. Vấn đề ở chỗ, vẫn chung chi để giữ bộ mặt, một số người tình chân dài thì biện minh 'thôi thì cung cấp cho em nó, đỡ mang tiếng cặp con bồ 'nổ'.
Kế hoạch đánh cắp nội y
Hay sự việc hai chân dài mang danh hoạt động phim ảnh nhưng bói mãi không ra một vai diễn nào quá 10 phân đoạn lại đấu nhau bằng túi xách của hãng L. được tung ra ngay khi hàng chính hãng ra sản phẩm mới. Thế nhưng rất nhiều sản phẩm lại được ekip 2 của chân dài đi mượn, hoặc thuê mướn để... kìm chân nhau. Họ thậm chí nài nỉ chủ thật cho mượn để đối đầu nhau, hay như N, cô ta thuê cả người làm fake hoá đơn, mã số cùng con LV fake zero để tăng đẳng cấp ảo của mình
Bị quản lý C bắt gặp, cô nàng tỉnh bơ: "Chụp lên facebook mà, ai mà soi cho ra hàng nhái, bill nhái. Cứ việc hô hoán mình shopping ở Sing về. Đố mà tìm nhá". Cuộc chiến cứ thế kéo dài không hồi kết dù thông tin một trong hai chân dài gật đầu về chung nhà với thân chủ chuyên cung cấp đồ hiệu mà nàng từng trót mượn để đăng facebook đã được người trong giới xác nhận. 
Trò chửi nhau, lôi nhau lên trang cá nhân để mắng nhiếc, đòi nợ thậm chí là uy hiếp đồng nghiệp diễn ra nhan nhản trên nhiều trang cá nhân của nghệ sĩ. Bên cạnh mốt khoe hàng hiệu, chụp kèm hoá đơn để chứng minh chủ sở hữu không xài hành fake hay như người đẹp KM, hoạt động nghệ thuật thì ít vẫn rất biết cách phô trương sự giàu có với người hâm mộ, để lấp đầy khoảng trống nội lực bất kể cô nàng bị khán giả nhận ra con siêu xe đỏ đang đi là hàng mướn. Chân dài này vẫn không chịu buông tay, tung ra hình ảnh một con siêu xe khác cùng lời tựa chắc như đinh đóng cột "sẽ rước siêu xe về nhà vào tháng 6/2015". Thế nhưng, đến giờ vẫn không thấy con xe nơi đâu.
Nếu như chuyện khoe mẽ vô hại được dư luận cho qua thì hiện nay trào lưu khoe siêu xe, nhà trăm tỷ thậm chí hàng chục bộ cánh hàng hiệu có chi phí bạc trăm triệu/bộ cũng đã trở nên lỗi mốt. Những cái tên không làm mà đều đặn chưng diện xa xỉ như TNH, YN, HĐ, HQ., vẫn tự tin khoe mẽ dù dư luận, đồng nghiệp bóc mẽ chuyện riêng tư vẫn nóng lên từng ngày.
Một chân dài đình đám 9X còn dựng lên cả câu chuyện mất nội y khi phơi trên ban công nhà. Đáng nói là số nội y bị mất lên đến 30 bộ mới toanh. Hay ho hơn là trước khi mất, số lượng nội y được phơi móc, chụp ảnh cận đủ màu sắc lẫn số lượng. Tất cả đã được người đẹp này chuẩn bị khá kỹ lưỡng. "Thấy tụi nhỏ lên sân thượng, treo treo móc móc ở căn hộ kế bên. Nhìn qua, thấy hàng loạt nội y đắt tiền của hãng V. Rồi một cô móc máy ảnh chụp liên tục". Ai dè, hôm sau đứa cháu nói với tôi, cô mẫu căn bên (khu căn hộ TV, đường LTK quận 11) cạnh bị mất 30 bộ nội y. Diễn thế thật là hết biết...".

Tin cùng chuyên mục

“Đám cưới chuột” đậm chất lễ hội dân gian qua ngôn ngữ xiếc (Ảnh: BTC)

Xiếc 'Đám cưới chuột' sắp 'trình làng'

(PLVN) - Chương trình xiếc tạp kỹ “Đám cưới chuột” được dàn dựng thông qua ngôn ngữ hành động của xiếc với các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… để kể lại một câu chuyện vừa hài hước, hóm hỉnh, vừa mang ý nghĩa giáo dục một cách hấp dẫn, đậm chất lễ hội dân gian.

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.