Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đậm bản sắc riêng

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đậm bản sắc riêng
(PLO) - Hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn khắc họa giá trị con người Việt cùng tinh hoa văn hóa dân tộc. Đây chính là những thiết kế đã và đang được giới thiệu rộng rãi đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đồng thời định hình rõ 4 phân khúc khách sạn của Tập đoàn.

“Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh”

Hơn hai thập kỷ với một lần thay dổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012, Mường Thanh đã cho thấy sự trưởng thành và lớn mạnh không ngừng của mình khi trở thành “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”. Năm 2012, Mường Thanh đã “lột xác” ngoạn mục với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn, mang hình ảnh cánh chim Mường Thanh bay đến các tỉnh thành trên cả nước và nước bạn Lào.

Mường Thanh đã “lột xác” ngoạn mục với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn
Mường Thanh đã “lột xác” ngoạn mục với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn

Chuẩn bị cho những bước phát triển mới cùng sứ mệnh phát huy bảo tồn những giá trị Việt, tháng 8/2018, Mường Thanh quyết định ra mắt bộ Nhận diện thương hiệu mới “Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh” giới thiệu đến du khách cảm xúc trọn vẹn của hình ảnh đại diện ngành khách sạn Việt Nam, ngày một hội nhập mà vẫn mang nét độc đáo Thuần Việt. Bộ nhận diện lần này của Mường Thanh tiếp nối sợi dây văn hóa lịch sử phát triển của tập đoàn và mở ra những bước phát triển mới mở rộng trong tương lai.

 Là thương hiệu duy nhất vẫn kiên định với việc giữ gìn hình ảnh Thuần Việt, lấy cơ sở những giá trị con người Việt làm định vị phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện Mường Thanh thể hiện rõ cá tính và sự tự hào giá trị Việt: uống nước nhớ nguồn, hội nhập, thân thiện từ tâm… những giá trị đó được hiện thực hóa trong hệ thống dịch vụ tại các khách sạn thuộc Tập đoàn.

Khởi nguồn từ vùng đất Điện Biên lịch sử, nơi mang đậm phong cách của dân tộc Thái vùng Tây Bắc, mỗi khách sạn Mường Thanh đều thừa hưởng nét tinh tế trong cái nôi văn hóa ấy, từ hoa ban, váy thái, đến rượu táo mèo, xôi nếp nương. Khi nhớ đến Mường Thanh, du khách sẽ nhớ đến màu sắc thuần Việt, tạo nên bởi sự giao thoa giữa văn hóa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và dịch vụ chân thành trong nụ cười hồn hậu của con người Việt Nam.

Định hình rõ 4 phân khúc khách sạn

Lấy cảm hứng từ các họa tiết thổ cẩm, bộ nhận diện mới của Mường Thanh mang bản sắc Việt nhưng hiện đại, cá tính và quan trọng nhất định hình rõ 4 phân khúc khách sạn: Luxury, Grand, Holiday và Mường Thanh.

Mường Thanh Luxury là phân khúc sang trọng nhất của tập đoàn Mường Thanh, chọn kim cương và cảm hứng từ họa tiết lục năng trong hoa văn thổ cẩm để kiến tạo nên họa tiết đồ họa cho phân khúc. Với màu sắc nhận diện là màu vàng và tím, Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất và hơn cả là sự chân thành, chăm sóc từ tâm.

Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất
Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất

Mường Thanh Grand là nhóm khách sạn cao cấp nằm tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã, đô thị. Với tiêu chí kết nối cuộc sống hiện đại, Mường Thanh Grand mang đến ấn tượng về sự tiện nghi và lịch thiệp, hiện đại từ mọi góc nhìn. Phong cách phục vụ nhanh chóng, dịch vụ tiện lợi, mỗi khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh Grand là nơi kết nối cuộc sống hiện đại, đáp ứng tất cả mong muốn du khách.

Lấy ý tưởng từ tia chớp và họa tiết thổ cẩm, đồ họa zic zắc làm biểu tưởng cho phân khúc Grand với ý nghĩa luôn hướng về phía trước, sức mạnh và thành công. Màu sắc nhận diện chủ đạo là xanh lam kết hợp màu vàng thương hiệu mẹ thể hiện trong kiến trúc, đồ họa, nội thất… mang đến sự cảm xúc mạnh mẽ, ấm áp.

Mường Thanh Holiday nằm ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên đất nước Việt Nam xinh đẹp. Đến với Mường Thanh Holiday, du khách được thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những trải nghiệm du lịch địa phương độc đáo. Dịch vụ tiện nghi và thoải mái sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết. Sự phóng khoáng, vẹn tròn, bình yên, cuộc sống được thể hiện trong thiết kế của Mường Thanh Holiday.

Hình tròn được chọn làm đồ họa đại diện cho phân khúc hòa quyện cùng màu đại diện xanh ngọc mang đến cảm xúc thư thái, màu sắc của thiên nhiên, sự trong lành, tinh khiết cùng dịch vụ thân thiện, chân thành sẽ tổng hòa mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu cho kỳ nghỉ lý tưởng, khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo.

Phân khúc khách sạn Mường Thanh bao gồm các khách sạn 3-4 sao, nằm ở trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước. Với giá cả hợp lý cùng dịch vụ đạt chuẩn, khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh với không gian gần gũi, ấm cúng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thân thiết, gần gũi như “ngôi nhà phương xa” của chính mình.

Nhận diện mới của Tập đoàn KS Mường Thanh lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm
Nhận diện mới của Tập đoàn KS Mường Thanh lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm

Lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm, hình họa nhận diện khắc họa biểu trưng hình con người của Mường Thanh hotel mang đến sự gần gũi, tích cực, an toàn và vui tươi cởi mở. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc được chọn làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế kiến trúc, ứng dụng trong nội thất tạo sự dung dị, yêu thương, trân trọng, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho du khách.

Bốn phân khúc với bốn định hình giá trị trải nghiệm cho khách hàng khác nhau nhưng sẽ nằm trong tổng hòa các giá trị mà tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang nỗ lực mang đến cho khách hàng trong  suốtthời gian qua.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Mường Thanh với biểu tượng cánh chim đại bàng và màu vàng đặc trưng đã hiện hữu ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam và lan tỏa sang cả nước bạn Lào. Với 54 khách sạn và dự án khách sạn trong và ngoài nước, Mường Thanh với khát vọng đại diện quốc gia ngành khách sạn và mang trong mình sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt cùng tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc.

Sự cải tiến, đổi mới trong bộ nhận diện mới dựa trên gốc rễ những giá trị văn hóa Việt và tinh hoa giá trị tốt đẹp của con người Việt chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc, định hình phong cách mới về Mường Thanh và góp phần hiện thực hóa khát vọng về thương hiệu Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế trong ngành dịch vụ.

Đọc thêm

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin bổ nhiệm nhân sự tại Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), sau khi được Ngân hàng nhà nước chấp thuận danh sách đề xuất.

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè
(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình " từ nay đến 8/7/2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Mạng lưới của VNPT sẵn sàng phục vụ Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Xe phát sóng lưu động của VNPT đã có mặt tại các điểm tổ chức sự kiện để tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã triển khai bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động tại các điểm lễ hội và triển khai đường truyền phục vụ các đài truyền hình thực truyền hình trực tiếp các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại hội đồng cổ đông Sacombank: Đặt mục tiêu tăng trưởng lên đến 15%, lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Hơn 1.000 cổ đông có mặt từ sớm để tham dự Đại hội.
(PLVN) - Ngày 25/04/2025, Sacombank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024 và định hướng, mục tiêu năm 2025; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2024 đã kiểm toán; phương án phân phối lợi nhuận năm 2024 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025; thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2024; Tờ trình chủ trương tăng vốn điều lệ; Tờ trình chủ trương góp vốn/mua cổ phần công ty chứng khoán…

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.

Vedan Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Bà Hà Thị Hòa Bình (Phó Giám đốc) - Đại diện Vedan Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng.
(PLVN) - Ngày 23/4 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5
(PLVN) - Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện, và tủ lạnh tăng mạnh, kéo theo lượng điện tiêu thụ tăng đáng kể. Chính vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là cách tốt nhất để giảm tiền điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025

Đại diện Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.
(PLVN) - Honda Việt Nam (HVN) nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh & phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Legend Fest 2025: Siêu lễ hội âm nhạc biển đầu tiên tại Quảng Bình chính thức ra mắt

Legend Fest 2025: Siêu lễ hội âm nhạc biển đầu tiên tại Quảng Bình chính thức ra mắt
(PLVN) - Lần đầu tiên, Quảng Bình sẽ trở thành tâm điểm của âm nhạc đại chúng khi Legend Fest 2025 với lễ hội âm nhạc biển quy mô quốc gia diễn ra tại phố đi bộ biển Hoàng Vân, khu đô thị Regal Legend, vào ngày 30/4 tới đây. Với dàn nghệ sĩ hàng đầu Vpop và hệ thống tổ chức chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, sự kiện được kỳ vọng là bước ngoặt đưa Quảng Bình gia nhập bản đồ giải trí hiện đại Việt Nam.

ĐHĐCĐ 2025 Novaland: Theo dõi sát thị trường, Novaland nỗ lực tái cấu trúc, tháo gỡ pháp lý để phục hồi

Ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Novaland phát biểu khai mạc Đại hội.
(PLVN) -  Ngày 24/04/2025, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra tại NovaWorld Phan Thiet, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2024, thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2025 và chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2030. Đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực, Novaland sẽ tiếp tục tái cấu trúc, nỗ lực tháo gỡ pháp lý dự án, kiện toàn quản trị - điều hành, chuyển đổi số và từng bước triển khai lộ trình ESG hướng tới phát triển bền vững.

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card
(PLVN) - Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thẻ tín dụng VIB Business Card mang lại giá trị vượt trội hơn một công cụ chi tiêu thông thường. Thẻ không chỉ giúp giải quyết bài toán thanh toán một cách hiệu quả mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị doanh nghiệp. VIB Business Card nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít các dòng thẻ tín dụng kết hợp khả năng kiểm soát chi phí, tối ưu dòng tiền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tổng thể cho doanh nghiệp.