Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đậm bản sắc riêng

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đậm bản sắc riêng
(PLO) - Hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn khắc họa giá trị con người Việt cùng tinh hoa văn hóa dân tộc. Đây chính là những thiết kế đã và đang được giới thiệu rộng rãi đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đồng thời định hình rõ 4 phân khúc khách sạn của Tập đoàn.

“Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh”

Hơn hai thập kỷ với một lần thay dổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012, Mường Thanh đã cho thấy sự trưởng thành và lớn mạnh không ngừng của mình khi trở thành “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”. Năm 2012, Mường Thanh đã “lột xác” ngoạn mục với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn, mang hình ảnh cánh chim Mường Thanh bay đến các tỉnh thành trên cả nước và nước bạn Lào.

Mường Thanh đã “lột xác” ngoạn mục với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn
Mường Thanh đã “lột xác” ngoạn mục với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn

Chuẩn bị cho những bước phát triển mới cùng sứ mệnh phát huy bảo tồn những giá trị Việt, tháng 8/2018, Mường Thanh quyết định ra mắt bộ Nhận diện thương hiệu mới “Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh” giới thiệu đến du khách cảm xúc trọn vẹn của hình ảnh đại diện ngành khách sạn Việt Nam, ngày một hội nhập mà vẫn mang nét độc đáo Thuần Việt. Bộ nhận diện lần này của Mường Thanh tiếp nối sợi dây văn hóa lịch sử phát triển của tập đoàn và mở ra những bước phát triển mới mở rộng trong tương lai.

 Là thương hiệu duy nhất vẫn kiên định với việc giữ gìn hình ảnh Thuần Việt, lấy cơ sở những giá trị con người Việt làm định vị phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện Mường Thanh thể hiện rõ cá tính và sự tự hào giá trị Việt: uống nước nhớ nguồn, hội nhập, thân thiện từ tâm… những giá trị đó được hiện thực hóa trong hệ thống dịch vụ tại các khách sạn thuộc Tập đoàn.

Khởi nguồn từ vùng đất Điện Biên lịch sử, nơi mang đậm phong cách của dân tộc Thái vùng Tây Bắc, mỗi khách sạn Mường Thanh đều thừa hưởng nét tinh tế trong cái nôi văn hóa ấy, từ hoa ban, váy thái, đến rượu táo mèo, xôi nếp nương. Khi nhớ đến Mường Thanh, du khách sẽ nhớ đến màu sắc thuần Việt, tạo nên bởi sự giao thoa giữa văn hóa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và dịch vụ chân thành trong nụ cười hồn hậu của con người Việt Nam.

Định hình rõ 4 phân khúc khách sạn

Lấy cảm hứng từ các họa tiết thổ cẩm, bộ nhận diện mới của Mường Thanh mang bản sắc Việt nhưng hiện đại, cá tính và quan trọng nhất định hình rõ 4 phân khúc khách sạn: Luxury, Grand, Holiday và Mường Thanh.

Mường Thanh Luxury là phân khúc sang trọng nhất của tập đoàn Mường Thanh, chọn kim cương và cảm hứng từ họa tiết lục năng trong hoa văn thổ cẩm để kiến tạo nên họa tiết đồ họa cho phân khúc. Với màu sắc nhận diện là màu vàng và tím, Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất và hơn cả là sự chân thành, chăm sóc từ tâm.

Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất
Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất

Mường Thanh Grand là nhóm khách sạn cao cấp nằm tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã, đô thị. Với tiêu chí kết nối cuộc sống hiện đại, Mường Thanh Grand mang đến ấn tượng về sự tiện nghi và lịch thiệp, hiện đại từ mọi góc nhìn. Phong cách phục vụ nhanh chóng, dịch vụ tiện lợi, mỗi khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh Grand là nơi kết nối cuộc sống hiện đại, đáp ứng tất cả mong muốn du khách.

Lấy ý tưởng từ tia chớp và họa tiết thổ cẩm, đồ họa zic zắc làm biểu tưởng cho phân khúc Grand với ý nghĩa luôn hướng về phía trước, sức mạnh và thành công. Màu sắc nhận diện chủ đạo là xanh lam kết hợp màu vàng thương hiệu mẹ thể hiện trong kiến trúc, đồ họa, nội thất… mang đến sự cảm xúc mạnh mẽ, ấm áp.

Mường Thanh Holiday nằm ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên đất nước Việt Nam xinh đẹp. Đến với Mường Thanh Holiday, du khách được thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những trải nghiệm du lịch địa phương độc đáo. Dịch vụ tiện nghi và thoải mái sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết. Sự phóng khoáng, vẹn tròn, bình yên, cuộc sống được thể hiện trong thiết kế của Mường Thanh Holiday.

Hình tròn được chọn làm đồ họa đại diện cho phân khúc hòa quyện cùng màu đại diện xanh ngọc mang đến cảm xúc thư thái, màu sắc của thiên nhiên, sự trong lành, tinh khiết cùng dịch vụ thân thiện, chân thành sẽ tổng hòa mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu cho kỳ nghỉ lý tưởng, khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo.

Phân khúc khách sạn Mường Thanh bao gồm các khách sạn 3-4 sao, nằm ở trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước. Với giá cả hợp lý cùng dịch vụ đạt chuẩn, khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh với không gian gần gũi, ấm cúng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thân thiết, gần gũi như “ngôi nhà phương xa” của chính mình.

Nhận diện mới của Tập đoàn KS Mường Thanh lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm
Nhận diện mới của Tập đoàn KS Mường Thanh lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm

Lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm, hình họa nhận diện khắc họa biểu trưng hình con người của Mường Thanh hotel mang đến sự gần gũi, tích cực, an toàn và vui tươi cởi mở. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc được chọn làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế kiến trúc, ứng dụng trong nội thất tạo sự dung dị, yêu thương, trân trọng, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho du khách.

Bốn phân khúc với bốn định hình giá trị trải nghiệm cho khách hàng khác nhau nhưng sẽ nằm trong tổng hòa các giá trị mà tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang nỗ lực mang đến cho khách hàng trong  suốtthời gian qua.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Mường Thanh với biểu tượng cánh chim đại bàng và màu vàng đặc trưng đã hiện hữu ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam và lan tỏa sang cả nước bạn Lào. Với 54 khách sạn và dự án khách sạn trong và ngoài nước, Mường Thanh với khát vọng đại diện quốc gia ngành khách sạn và mang trong mình sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt cùng tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc.

Sự cải tiến, đổi mới trong bộ nhận diện mới dựa trên gốc rễ những giá trị văn hóa Việt và tinh hoa giá trị tốt đẹp của con người Việt chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc, định hình phong cách mới về Mường Thanh và góp phần hiện thực hóa khát vọng về thương hiệu Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế trong ngành dịch vụ.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.