Muôn vàn cảm xúc Ngày Nhà giáo Việt Nam trên mạng xã hội

Thầy Phạm Văn Minh và món quà từ sinh viên.
Thầy Phạm Văn Minh và món quà từ sinh viên.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thầy cô giáo ngại ngùng, xấu hổ, xúc động khi nhận được quà từ sinh viên; học sinh bất ngờ khi được nhà trường tặng quà nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11... là những cảm xúc vô cùng 'đáng yêu' được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày vừa qua.

Một trang fanpage mới chia sẻ hình ảnh ông Phạm Văn Minh - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận được món quà "dễ thương" là một chú mèo bông từ sinh viên nhân dịp 20/11. Kèm theo đó là lời gửi gắm "Em xin thay lời hội cuồng thầy, kính chúc thầy luôn mạnh khoẻ, giữ được ngọn lửa và nhiệt huyết cho đời luôn xanh không bao giờ héo. Chúc cho thầy có thật nhiều năng lượng để tiếp tục truyền cảm hứng cho thêm thật nhiều thế hệ sinh viên".

Thầy giáo Nhật ngại ngùng, xấu hổ khi nhận quà từ sinh viên Việt Nam.
Thầy giáo Nhật ngại ngùng, xấu hổ khi nhận quà từ sinh viên Việt Nam.

Một giảng viên người Nhật đang dạy tiếng Nhật tại Trường Đại học Hà Nội có những cảm xúc vô cùng "đáng yêu" khi nhận được quà vào Ngày Nhà giáo Việt Nam: ngại ngùng, xấu hổ, đứng chắp tay rồi gãi đầu. Theo bài đăng chia sẻ, vì tại Nhật không có ngày lễ tri ân các thầy cô giáo nên khi giảng dạy tại Việt Nam, lần đầu tiên nhận được quà thầy mới có cảm xúc như vậy.

Trang fanpage Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) cũng chia sẻ bài viết với nội dung: "Thầy cô hạnh phúc tạo ra ngôi trường hạnh phúc! Cảm ơn thầy Hiệu trưởng Huỳnh Tấn Châu đã chia sẻ niềm vui Ngày Nhà giáo với chúng em! Mãi tự hào về mái trường mang tên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh".

Học sinh Trường THPT Lương Văn Chánh chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo nhân dịp 20/11.
Học sinh Trường THPT Lương Văn Chánh chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo nhân dịp 20/11.

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã quyết định tặng quà cho 950 học sinh, mỗi em 50.000 đồng để liên hoan nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau khi nhận tiền, học sinh đã tổ chức liên hoan với các giáo viên của mình vào hôm 18/11. Số tiền trên được trích từ nguồn xã hội hóa và của các cựu học sinh hỗ trợ. Nhận món quà của nhà trường, nhiều học sinh tỏ ra rất bất ngờ.

Một đoạn video khác ghi lại cuộc hội thoại thú vị giữa giáo viên và học sinh trong ngày 20/11 đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Trong video, một học sinh nam trên tay cầm gói bim bim gửi lời chúc đến cô giáo của mình: "Con chúc cô ngày 20/11 sớm có người yêu, con đầy cháu đống, 30 tuổi lấy chồng". Đáp lại câu chúc dí dỏm của học sinh, cô giáo nói "3 năm nữa mới 30 tuổi, lâu quá". Học sinh "đáo để" trả lời tiếp: "Thì tìm hiểu nhau 3 năm mới được chứ cô, chứ không lẽ cưới luôn. Con chúc lại cô 28 tuổi lấy chồng, 30 tuổi có một đứa con".

Học sinh một trường tại Hà Nội tự tay làm những bó hoa handmade gửi tặng các thầy cô giáo. Ảnh: A.N.S

Học sinh một trường tại Hà Nội tự tay làm những bó hoa handmade gửi tặng các thầy cô giáo. Ảnh: A.N.S

Những mô hình sáng tạo của học sinh Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) sự tri ân các thầy cô giáo nhân dịp 20/11.

Những mô hình sáng tạo của học sinh Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) sự tri ân các thầy cô giáo nhân dịp 20/11.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.