Muốn đón khách nhà giàu, Phú Quốc cần thêm gì?

(PLVN) - Để nâng hạng trên bản đồ du lịch hạng sang của thế giới Phú Quốc đang thiếu sự đồng bộ trong chất lượng dịch vụ cũng như những tour tuyến hấp dẫn.  

Điểm đến của khách nhà giàu

Vài năm gần đây khách du lịch biết đến du lịch Phú Quốc và bị say mê bởi cảnh sắc tuyệt đẹp của những bãi biển xanh, bờ cát trắng và những khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng lên mỗi năm.

Khai thác tour Phú Quốc đã gần 15 năm, ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng giám đốc APT Travel cho biết: “Nắng và những bãi biển xanh cũng đã đủ làm nao lòng thượng khách của Phú Quốc, nay đảo Ngọc lại khai thác thêm nhiều dự án lớn như: Cáp treo An Thới - Hòn Thơm, Khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay,… nên lượng khách tăng trưởng đáng mơ ước”.

“Lượng khách du lịch đến Phú Quốc qua APT Travel tăng trưởng gấp 15 lần so với 10 năm trước”, ông Đài tiết lộ.

Tỷ phú Ấn Độ đã chọn Nam Phú Quốc là nơi tổ chức lễ cưới trọng đại nhất đời mình
Tỷ phú Ấn Độ đã chọn Nam Phú Quốc là nơi tổ chức lễ cưới trọng đại nhất đời mình 

Không chỉ lượng khách ngày một tăng cao, đảo Ngọc cũng là điểm đến có sức hút lớn đối với các thị trường có mức chi tiêu cao như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Italia, Đức… và khách di lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo).

Minh chứng là tiệc cưới của gia đình tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc quy tụ hơn 600 khách mời là doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư… đến từ Ấn Độ, Nga, Italia, Thái Lan và nhiều nước khác trên thế giới đã gây được tiếng vang lớn.

Hay nhiều du thuyền siêu sang của Italia và Đức liên tiếp đưa hàng ngàn du khách ghé thăm Phú Quốc trong khoảng cuối năm 2018, đầu năm 2019. 

Đặt mục tiêu du lịch 5 sao cho Phú Quốc

Là một trong những điểm đến có nhiều tiềm năng, thế mạnh đón khách hạng sang. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Đài cho rằng, Phú Quốc mới chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của các “thượng đế” nhà giàu bên trong khuôn viên các khách sạn 5 sao. Hạ tầng, cảnh quan, không gian hiện vẫn là điểm yếu của Phú Quốc.

“Ngoại trừ đảo Hòn Thơm, một số khu nghỉ dưỡng sang trọng của các tập đoàn lớn đầu tư như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort… Phú Quốc vẫn như một đại công trường xây dựng ngổn ngang, bụi bặm, thiếu cây xanh”, ông Đài nhận định. 

Giới nhà giàu có xu hướng trải nghiệm những dịch vụ riêng tư, độc bản
Giới nhà giàu có xu hướng trải nghiệm những dịch vụ riêng tư, độc bản 

Giới lữ hành đều cho rằng, đối với giới siêu giàu, chuẩn mực của du lịch xa xỉ không chỉ dừng lại ở những sản phẩm đắt tiền thông thường mà là các trải nghiệm vô giá tại những miền đất tuyệt vời. Điều họ tìm kiếm là những trải nghiệm mang tính cá nhân, đề cao sự khám phá của bản thân, tìm đến những không gian tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên, tránh xa những ồn ào, xô bồ của cuộc sống. 

Cũng theo ông Đài, Phú Quốc muốn đón khách 5 sao thì không chỉ khách sạn mà tất cả các dịch vụ khác từ không gian, vận chuyển, trung tâm mua sắm, điểm đến, chất lượng nhân lực cũng phải đạt 5 sao, thậm chí là 6 sao... 

Là đơn vị lữ hành có chi nhánh ở Phú Quốc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Newstar Group Lương Duy Ngân cho hay: “Hiện các dòng khách hạng sang đến từ Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… đang có xu hướng chuyển dịch đến Phú Quốc, khi mà những điểm đến như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang đã khá quen thuộc với họ”. Tuy vậy, để đáp ứng được nhu cầu của dòng khách “Vip” không hề dễ dàng.

Như chia sẻ của CEO Newstar Grou: “Newstar Tour từng có cơ hội đón một vị tỷ phú thế giới đến Phú Quốc. Khi đàm phán, vị khách này yêu cầu được sử dụng các dịch vụ như siêu xe, máy bay trực thăng… kèm mua sắm một số mặt hàng “xa xỉ”. Tuy nhiên, với điều kiện ở Phú Quốc hiện tại, việc thuê, mướn các phương tiện di chuyển rất khó khả thi, nên vị tỷ phú này quyết định không tới Phú Quốc nữa”. 

Chờ đợi những siêu phẩm giải trí mới

Nhìn lại mới thấy, các trung tâm thương mại ở Phú Quốc chỉ ở tầm trung, thiếu sự “độc, lạ”, trong khi khách nhà giàu thẩm mỹ vô cùng tinh tế. Điều đó dẫn tới việc khách du lịch đến Phú Quốc ngoài lưu trú, ăn uống, tham quan cảnh trí thì chỉ mua vài món hàng lưu niệm có giá trị rất nhỏ. 

Công viên nước Aquatopia Water Park sắp khai trương tại Nam đảo
Công viên nước Aquatopia Water Park sắp khai trương tại Nam đảo 

Một điểm yếu nữa được ông Lương Duy Ngân chỉ ra là các tuyến, điểm du lịch ở Phú Quốc chưa thực sự hấp dẫn. Chủ yếu vẫn là tham quan nhà thùng nước mắm, trang trại trồng hạt tiêu, hạt điều, đền, chùa, bãi Sao, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, chợ đêm Dinh Cậu… quy mô nhỏ, manh mún.

“Chính vì thế, muốn giữ chân du khách, phải thường xuyên thay đổi, làm mới, liên tục xây dựng các siêu phẩm giải trí mới hấp dẫn. Nếu cứ mãi một sản phẩm thuần túy thì khách đến một lần, 5 năm, thậm chí 10 năm sau mới quay lại, nhưng nếu thường xuyên có những sản phẩm mới thì có thể khách sẽ trở lại sau 1 – 2 năm”, ông Ngân phân tích.

Theo ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel Phú Quốc, Phú Quốc cần được đầu tư nhiều hơn các sản phẩm vui chơi, giải trí mới lạ, độc đáo để hút khách. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mại, kích cầu, tổ chức sự kiện, để hút khách quanh năm.

“Tiên Phong Travel đang chờ đợi công viên nước Aquatopia Water Park, “siêu phẩm giải trí mới” của Tập đoàn Sun Group khai trương tại Phú Quốc cuối năm nay. Được biết, nơi đây sẽ có một loạt khung cảnh check-in mang chủ đề đảo hoang huyền bí và thổ dân hoang dã, hứa hẹn sẽ rất hút khách ngay từ khi khai trương”, CEO Tiên Phong Travel cho hay.

Giới chuyên môn cho rằng, tiềm năng, thế mạnh và cả đầu tư cơ sở hạ tầng đã ở “độ chín” để Phú Quốc thu hút và đón khách chi tiêu cao. Nếu có thêm chính sách visa thông thoáng, thì đảo Ngọc sẽ thực sự là điểm đến không thể bỏ qua của giới nhà giàu trên bản đồ du lịch thế giới trong tương lai gần.

Đọc thêm

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.