Mười năm dấu ấn thương hiệu: Kinh doanh Abipha sẵn sàng “cuộc đua” mới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngay từ thời điểm thành lập, đội ngũ ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã xác định xây dựng Abipha phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm phục vụ hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ con người. Sau 10 năm, Dược phẩm Abipha đã có nhiều bước phát triển ấn tượng, mở rộng chi nhánh trải khắp ba miền.

Để có Dược phẩm Abipha lớn mạnh và khẳng định thương hiệu trên thị trường dược phẩm như ngày hôm nay, những người đặt nền móng đầu tiên đóng vai trò hết sức quan trọng. Họ dám nghĩ dám làm, sớm xây dựng chiến lược cho hành trình phát triển thương hiệu. Theo sự lý giải của ông Trịnh Đình Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha, chữ Abi trong Abipha có nghĩa là “An Bình”. Chắc hẳn khi lựa chọn tên thương hiệu, đội ngũ ban lãnh đạo đã đặt sức khoẻ cộng đồng lên trước tiên, luôn mong muốn mang lại những sản phẩm giá trị, chất lượng cao phục vụ cộng đồng.

Ông Phan Thế Kiên – PTGĐ Kinh doanh

Ông Phan Thế Kiên – PTGĐ Kinh doanh

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với ông Phan Thế Kiên, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Dược phẩm quốc tế Abipha để hiểu về hành trình đầu tiên của những con người đặt nền móng cho Abipha.

PV: Chào ông, được biết ông đã gắn bó với Dược phẩm Abipha được 9 năm, tức là chỉ 1 năm sau khi công ty thành lập. Ông có thể chia sẻ về cơ duyên đưa ông đến với Dược phẩm Abipha với độc giả không?

Ông Phan Thế Kiên: Vào thời điểm Dược phẩm Abipha thành lập, tôi vẫn đang làm việc tại công ty cũ. Nhưng ngay sau khi thấy cơ hội được chuyển về Abipha, tôi nhận thấy điều kiện làm việc, công việc được định hướng bài bản, có hệ thống, môi trường làm việc thuận lợi,… tôi đã quyết định gắn bó với Dược phẩm Abipha. Ở đây, tôi được phát huy thế mạnh bản thân, làm việc cùng đội ngũ đồng nghiệp chuyên nghiệp. Abipha dần đã trở thành ngôi nhà thực sự đối với tôi.

PV: Theo tôi được biết, ở Dược phẩm Abipha, có rất nhiều nhân sự đã gắn bó trên 5 năm. Là một trong những người gắn bó với công ty ngay từ thời kỳ đầu thành lập, ông có thể chia sẻ về “sức hút” của Abipha?

Ông Phan Thế Kiên: Theo tôi, công ty nào có đội ngũ nhân sự gắn bó lâu dài đều cần có những điều kiện làm việc hấp dẫn, cơ hội phát triển lâu dài cho các thành viên. Dược phẩm Abipha đã chứng tỏ được thương hiệu, nhờ có định hướng và tầm nhìn lâu dài. Nhân viên được làm việc trong môi trường thân thiện, gần gũi, chia sẻ, chuyên nghiệp. Mọi người được phát huy tốt khả năng của mình ở từng vị trí, được ghi nhận và thấy rõ cơ hội thăng tiến. Công ty có các chính sách đãi ngộ tốt, rõ ràng cho các cán bộ công nhân viên. Đó chính là những sức hút của Dược phẩm Abipha.

PV: Trong 10 năm qua, Abipha đã đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ. Ông hãy chia sẻ quá trình mở rộng phạm vi hoạt động của Dược phẩm Abipha, các thành quả đã đạt được?

Ông Phan Thế Kiên: Như mọi người đã biết, Abipha thành lập vừa tròn 10 năm. Từ một công ty nhỏ bé, Dược phẩm Abipha đã phát triển thành công ty có đội ngũ lớn mạnh trên khắp cả nước, khoảng 600 nhân sự. Dược phẩm Abipha đã liên tục mở rộng hệ thống chi nhánh, đại lý, TDV, nhà thuốc trên tất cả các tỉnh thành. Trong 10 năm qua, Dược phẩm Abipa đã đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các sản phẩm hỗ trợ hệ hô hấp, xương khớp, tuần hoàn não, gan mật… Ngoài ra, Dược phẩm Abipha luôn hoàn thành trách nhiệm với cộng đồng, cùng chung tay đóng góp cho các hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh cho người già, người có công, thương binh, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong hai năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Dược phẩm Abipha đã ủng hộ nhiều sản phẩm, thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu và các địa phương bị ảnh hưởng.

PV: Năm 2021 là một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh, phong toả kéo dài tại nhiều địa phương. Dược phẩm Abipha đã vượt qua những khó khăn trên như thế nào, thưa ông?

Ông Phan Thế Kiên: Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, trong năm vừa qua, Dược phẩm Abipha vẫn cho ra mắt thêm nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa các bệnh hô hấp cho người tiêu dùng. Đặc biệt, một số sản phẩm như Xịt họng Abipolis, nước súc miệng, nước rửa tay… được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Cán bộ, công nhân viên nói chung, nhân viên kinh doanh nói riêng đã nỗ lực hết mình, thúc đẩy bán hàng không quản khó khăn vì giãn cách, cung cấp đầy đủ các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ tới các nhà thuốc và người tiêu dùng. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ nhân sự, Dược phẩm Abipha từng bước vượt qua khó khăn.

PV: Vậy trong năm tới, những định hướng kinh doanh của Dược phẩm Abipha sẽ là gì, thưa ông?

Ông Phan Thế Kiên: Bước sang năm mới 2022, bộ phận kinh doanh cũng như các phòng ban của Dược phẩm Abipha đang xây dựng một số chính sách đổi mới. Cụ thể, bên cạnh việc đẩy mạnh các sản phẩm cũ, Ban kinh doanh Dược phẩm Abipha định hướng phát triển các nhóm sản phẩm chủ lực như nhóm Abipolis chăm sóc sức khoẻ hô hấp từ nguyên liệu keo ong nhập khẩu độc quyền từ Italia, bộ sản phẩm Meta dạng dùng ngoài chăm sóc da, giảm đau…, nhóm sản phẩm bổ thận cho nam và nữ, các sản phẩm thuốc từ đông dược, tân dược…Với từng nhóm sản phẩm, Ban kinh doanh sẽ có định hướng cụ thể kèm chính sách bán hàng, chăm sóc đến tận các nhà thuốc và người tiêu dùng, mở thêm các nhà thuốc khách hàng trên cả nước. Chúng tôi dự kiến sẽ đặt điểm bán trên 8000 – 10.000 nhà thuốc trên khắp cả nước trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Ban kinh doanh Dược phẩm Abipha sẽ triển khai, áp dụng số hoá vào hệ thống bán hàng, đặt hàng. Các nhà thuốc, quầy thuốc sẽ dễ dàng đặt hàng trên website, xây dựng và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử…

Với những định hướng và chiến lược cho năm mới rõ ràng như vậy, tôi tin rằng, Dược phẩm Abipha sẽ bước sang một hành trình mới, hành trình của 10 năm tiếp theo trên chặng đường phát triển. Mục tiêu của Dược phẩm Abipha sẽ sớm đạt được, trở thành một trong 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam về chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược thiên nhiên, được phát triển trên nền tảng kết hợp tinh hoa y học cổ truyền và hiện đại.

PV: Cám ơn những chia sẻ của ông, xin chúc Dược phẩm Abipha vững bước trên chặng đường phát triển tiếp theo!

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...