Mưa to vẫn rải bê tông nhựa, chất lượng đường gần trăm tỷ tại Hải Phòng có đáng lo?

Đường Trần Tất Văn, quận Kiến An được cải tạo, nâng cấp
Đường Trần Tất Văn, quận Kiến An được cải tạo, nâng cấp
(PLVN) - Trong khi trời đang mưa tầm tã, việc thi công rải bê tông nhựa, lu lèn đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, TP Hải Phòng vẫn được tiến hành khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình. 

Khoảng 23h30 ngày 20/7/2019, trong khi trời đổ mưa rất to thì tại khu vực đường Trần Tất Văn đoạn từ cầu Nguyệt đến số nhà 862, máy móc vẫn tiến hành thi công rải thảm nhựa mặt đường.

Phóng viên PLVN ghi nhận, rất nhiều máy móc, thiết bị được tập kết để sẵn sàng cho công tác thi công rải bê tông nhựa đoạn đường. Các máy lu lèn hoạt động bình thường.

Clip ghi lại việc đơn vị thi công rải thảm nhựa bê tông dưới mưa:


Về lý thuyết, quy trình kỹ thuật không cho phép đổ thảm nhựa khi trời mưa vì có nước vào sẽ không đảm bảo sự dính bám giữa lớp nhựa mới với lớp cũ.

“Mưa to mà máy móc cứ lu lèn như vậy nên hôm sau mặt đường lỗ chỗ, nham nhở. Chúng tôi băn khoăn không biết chất lượng công trình này có đảm bảo hay không?”, ông P.V.M (phường Tràng Minh, quận Kiến An) bày tỏ.

Đoạn đường được rải apphan khi trời mưa to
Đoạn đường được rải apphan khi trời mưa to

Gói thầu số 04 thuộc dự án xây dựng nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường Trần Tất Văn, quận Kiến An do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng/Công ty CPXD- ĐTPT Bạch Đằng 15, đơn vị tư vấn giám sát là công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông công chính Hải Phòng. Tổng mức đầu tư của dự án này là 99 tỷ, trong đó gói thầu số 04 có mức đầu tư gần 80 tỷ đồng. 

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Trọng Thành, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An cho biết, tại thời điểm trên, khi đơn vị thi công đang rải thảm thì trời đột ngột mưa to. “Với tình huống này, đơn vị thi công bắt buộc phải lu lèn phần đã rải thảm rồi, chứ không có cách nào khác”, ông Thành nói.

Việc rải thảm lại mặt đường Trần Tất Văn được yêu cầu hoàn thành trong tháng 7/2019
Việc rải thảm lại mặt đường Trần Tất Văn được yêu cầu hoàn thành trong tháng 7/2019

Khi xảy ra sự việc, biên bản hiện trường số 2007/BBHT về việc thi công rải nhựa đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, TP Hải Phòng được lập giữa đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công. Tại biên bản này, các bên cùng nhau thống nhất: dừng trộn bê tông nhựa tại trạm trộn, tiếp tục lu lèn vị trí đã rải bê tông nhựa. Toàn bộ khối lượng thi công bê tông nhựa ngày 20/7//2019 sẽ được tăng cường mật độ kiểm tra, thí nghiệm. Trường hợp không đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ yêu cầu đơn vị thi công phải thi công lại những vị trí không đảm bảo kỹ thuật bằng chi phí của Nhà thầu. 

Tuy nhiên, theo ông Thành, việc lựa chọn đơn vị khoan bê tông để kiểm tra, thí nghiệm chất lượng đường sẽ do đơn vị thi công chỉ định?!

Việc lựa chọn đơn vị kiểm tra chất lượng đường sẽ do nhà thầu thi công chỉ định?
Việc lựa chọn đơn vị kiểm tra chất lượng đường sẽ do nhà thầu thi công chỉ định?

 Ngày 31/01/2019, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản số 287/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường Trần Tất Văn, quận Kiến An. Theo đó, UBND TP Hải Phòng phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án kéo dài thêm 2 năm: từ việc phải hoàn thiện trong năm 2017 thành năm 2019. Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND quận Kiến An, việc rải thảm nhựa đường Trần Tất Văn sẽ hoàn thành trong tháng 7/2019.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.