Mưa to vẫn rải bê tông nhựa, chất lượng đường gần trăm tỷ tại Hải Phòng có đáng lo?

Đường Trần Tất Văn, quận Kiến An được cải tạo, nâng cấp
Đường Trần Tất Văn, quận Kiến An được cải tạo, nâng cấp
(PLVN) - Trong khi trời đang mưa tầm tã, việc thi công rải bê tông nhựa, lu lèn đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, TP Hải Phòng vẫn được tiến hành khiến người dân lo ngại về chất lượng công trình. 

Khoảng 23h30 ngày 20/7/2019, trong khi trời đổ mưa rất to thì tại khu vực đường Trần Tất Văn đoạn từ cầu Nguyệt đến số nhà 862, máy móc vẫn tiến hành thi công rải thảm nhựa mặt đường.

Phóng viên PLVN ghi nhận, rất nhiều máy móc, thiết bị được tập kết để sẵn sàng cho công tác thi công rải bê tông nhựa đoạn đường. Các máy lu lèn hoạt động bình thường.

Clip ghi lại việc đơn vị thi công rải thảm nhựa bê tông dưới mưa:


Về lý thuyết, quy trình kỹ thuật không cho phép đổ thảm nhựa khi trời mưa vì có nước vào sẽ không đảm bảo sự dính bám giữa lớp nhựa mới với lớp cũ.

“Mưa to mà máy móc cứ lu lèn như vậy nên hôm sau mặt đường lỗ chỗ, nham nhở. Chúng tôi băn khoăn không biết chất lượng công trình này có đảm bảo hay không?”, ông P.V.M (phường Tràng Minh, quận Kiến An) bày tỏ.

Đoạn đường được rải apphan khi trời mưa to
Đoạn đường được rải apphan khi trời mưa to

Gói thầu số 04 thuộc dự án xây dựng nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường Trần Tất Văn, quận Kiến An do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng/Công ty CPXD- ĐTPT Bạch Đằng 15, đơn vị tư vấn giám sát là công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông công chính Hải Phòng. Tổng mức đầu tư của dự án này là 99 tỷ, trong đó gói thầu số 04 có mức đầu tư gần 80 tỷ đồng. 

Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Trọng Thành, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An cho biết, tại thời điểm trên, khi đơn vị thi công đang rải thảm thì trời đột ngột mưa to. “Với tình huống này, đơn vị thi công bắt buộc phải lu lèn phần đã rải thảm rồi, chứ không có cách nào khác”, ông Thành nói.

Việc rải thảm lại mặt đường Trần Tất Văn được yêu cầu hoàn thành trong tháng 7/2019
Việc rải thảm lại mặt đường Trần Tất Văn được yêu cầu hoàn thành trong tháng 7/2019

Khi xảy ra sự việc, biên bản hiện trường số 2007/BBHT về việc thi công rải nhựa đường Trần Tất Văn, quận Kiến An, TP Hải Phòng được lập giữa đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công. Tại biên bản này, các bên cùng nhau thống nhất: dừng trộn bê tông nhựa tại trạm trộn, tiếp tục lu lèn vị trí đã rải bê tông nhựa. Toàn bộ khối lượng thi công bê tông nhựa ngày 20/7//2019 sẽ được tăng cường mật độ kiểm tra, thí nghiệm. Trường hợp không đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ yêu cầu đơn vị thi công phải thi công lại những vị trí không đảm bảo kỹ thuật bằng chi phí của Nhà thầu. 

Tuy nhiên, theo ông Thành, việc lựa chọn đơn vị khoan bê tông để kiểm tra, thí nghiệm chất lượng đường sẽ do đơn vị thi công chỉ định?!

Việc lựa chọn đơn vị kiểm tra chất lượng đường sẽ do nhà thầu thi công chỉ định?
Việc lựa chọn đơn vị kiểm tra chất lượng đường sẽ do nhà thầu thi công chỉ định?

 Ngày 31/01/2019, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản số 287/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đường Trần Tất Văn, quận Kiến An. Theo đó, UBND TP Hải Phòng phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án kéo dài thêm 2 năm: từ việc phải hoàn thiện trong năm 2017 thành năm 2019. Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND quận Kiến An, việc rải thảm nhựa đường Trần Tất Văn sẽ hoàn thành trong tháng 7/2019.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.