Mưa lớn, nhiều tuyến phố Hà Nội biến thành…sông

Sau trận mưa lớn kéo dài vào chiều tối 14/6, nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội biến thành…sông khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Ô tô, xe máy “bơi” trong nước lớn chết máy la liệt, mắc kẹt khắp mọi nơi trước sự bất lực của công nhân cấp thoát nước.

Sau trận mưa lớn kéo dài vào chiều tối 14/6, nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội biến thành…sông khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Ô tô, xe máy “bơi” trong nước lớn chết máy la liệt, mắc kẹt khắp mọi nơi trước sự bất lực của công nhân cấp thoát nước.

Chiều 14/6, trận mưa lớn được dự báo trước bởi không khí oi ngột và những đám mây đen giăng kín bầu trời đã ập xuống, kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ nhấn chìm nhiều tuyến phố trong biển nước.

Tình trạng ngập lụt tái diễn tại hầu khắp những khu vực trũng, khó thoát nước. Những tuyến đường như đường Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng, Lương Thế Vinh, Phạm Ngọc Thạch…bị ngập nước nặng hơn cả. Nước tràn qua vỉa hè, nhấn chìm toàn bộ lòng đường, ngập ngang các phương tiện ô tô, xe máy.

Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn
Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn
Nhiều tuyến phố thành sông, giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn

Tại đường Huỳnh Thúc Kháng, giao thông hầu như bị tê liệt hoàn toàn. Các phương tiện bị dồn ứ lại trở nên hỗn loạn. Xe máy chết máy xếp thành hàng dài. Nhiều chiếc xe buýt đi ngược chiều đánh sóng khiến nhiều phương tiện ngã nhào.

Nhiều người điều khiển phương tiện nóng lòng muốn vượt qua các khu vực ngập nước hầu hết đều chết máy ngang đường. Nhiều chủ xe ngán ngẩm nhìn những chiếc xế hộp của mình nằm la liệt giữa lòng đường trong tình trạng nước mấp mé ngang xe.

Lực lượng cứu hộ giao thông hoạt động tích cực “giải phóng” những chiếc ô tô chết máy để thông đường. Giao thông tê liệt khiến nhiều người đành phải táp xe vào vỉa hè đội mưa đứng đợi. Chị Nguyễn Thị Lan, Đống Đa (Hà Nội) thấp thỏm: “Tôi mắc kẹt ở đây cả tiếng đồng hồ. Gọi điện cho chồng thì chồng cũng mắc kẹt bên đường Chùa Bộc. Ở nhà có cháu nhỏ mà không có cách nào để thoát được khỏi đoạn đường ngập này”.

Các dịch vụ xì khô, dắt xe hốt bạc.
Các dịch vụ xì khô, dắt xe hốt bạc.
Các dịch vụ xì khô, dắt xe hốt bạc.

Các phương tiện giao thông chết máy kéo theo các dịch vụ dắt xe và xì khô nổ máy đắt khách. Giá mỗi lần xì khô nổ máy từ 30 đến 50 nghìn đồng. Nhiều phụ nữ mặc kẹt giữa “biển” nước cũng đành “kêu cứu” dịch vụ dắt đẩy xe với giá 10 đến 30 nghìn đồng.

Tại các điểm ngập nước lớn, lực lượng công nhân xí nghiệp cấp thoát nước cũng có mặt từ sớm. Tuy nhiên, hầu hết cũng chỉ biết dọn quanh các miệng cống, bất lực đợi nước thoát dần.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận cảnh giao thông hỗn loạn sau trận mưa lớn tại các tuyến phố:

Nước không ngừng dâng cao trên các tuyến phố.
Nước không ngừng dâng cao trên các tuyến phố.
Nước không ngừng dâng cao trên các tuyến phố.
Sóng đánh như sóng biển trên các tuyến đường.
Sóng đánh như sóng biển trên các tuyến đường.
Sóng đánh như sóng biển trên các tuyến đường.
Sóng đánh như sóng biển trên các tuyến đường.
Nhiều phương tiện phảicấp cứu khiến giao thông hỗn loạn.
Nhiều phương tiện phảicấp cứu khiến giao thông hỗn loạn.
Nhiều phương tiện phải"cấp cứu" khiến giao thông hỗn loạn.
Sau phút đắn đo, nhiều người quyết lao qua biển nước.
Sau phút đắn đo, nhiều người quyết lao qua biển nước.
Sau phút đắn đo, nhiều người quyết lao qua biển nước.
Một người phụ nữ kêu cứu lực lượng dắt xe thuê
Một người phụ nữ "kêu cứu" lực lượng dắt xe thuê
Bất lực giữa tuyến phố mênh mông nước
Bất lực giữa tuyến phố mênh mông nước
Xe buýt chạy ngược chiều và công nhân cấp thoát nước chịu thua trước biển nước.
Xe buýt chạy ngược chiều và công nhân cấp thoát nước chịu thua trước biển nước.
Xe buýt chạy ngược chiều và công nhân cấp thoát nước "chịu thua" trước biển nước.

Theo Dân Trí

Đọc thêm

Việt Nam là sứ giả của hòa bình

LHQ đánh giá cao tỷ lệ nữ quân nhân của Việt Nam tham gia vào lực lượng GGHB LHQ. (Ảnh trong bài: Cục GGHB).
(PLVN) - Sau 10 năm kể từ khi cử những sĩ quan đầu tiên làm nhiệm vụ cho đến nay, lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam ngày càng phát triển và lớn mạnh, qua đó khẳng định nỗ lực và cam kết của một thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng đóng góp nhiều hơn vào việc xây dựng nền hòa bình và an ninh toàn cầu.

Quốc hiệu Việt Nam khẳng định vị thế của một nước độc lập, thống nhất

Tháng 7/1976, tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa VI đã quyết định đổi tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (Ảnh: TL/Nguồn: BTLSQG)
(PLVN) - Trải qua những thăng trầm trong hơn 220 năm, quốc hiệu Việt Nam (1804 - 2024) đã khẳng định vị thế của một đất nước độc lập và thống nhất. Sự ra đời của quốc hiệu Việt Nam dưới triều Nguyễn là dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc để rồi từ đó hai tiếng Việt Nam trở thành tên gọi thiêng liêng, quen thuộc ăn sâu vào tiềm thức, vào máu thịt của mỗi người dân đất Việt.

Thiêng liêng Lễ Thượng cờ 'Thống nhất non sông' tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Lễ Thượng cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động.
(PLVN) - Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2024).

Việt Nam lần đầu tiên được bầu làm Chủ tịch tại kỳ họp của một ủy ban thuộc UNCTAD

Đại sứ Mai Phan Dũng chủ trì kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển thuộc khuôn khổ UNCTAD (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 29/4 tại thành phố Geneva, kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển thuộc khuôn khổ Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD), Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã được bầu làm Chủ tịch kỳ họp.

Giá trị của hòa bình

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ngoại giao 32, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Có thể nói, chưa bao giờ vị thế, uy tín và hình ảnh một nước Việt Nam độc lập, tự chủ, phát triển năng động, là bạn bè thuỷ chung, chân thành, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có trách nhiệm lại nổi bật trên trường quốc tế như hiện nay. (Ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Gần 50 năm kể từ đại thắng mùa Xuân 1975 và 70 năm từ ngày Điện Biên Phủ làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, sống giữa hòa bình, độc lập nhắc nhở chúng ta về sự hy sinh, mất mát nhưng đồng thời cũng khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước hùng cường, để xứng đáng với bao lớp người đã không tiếc máu xương làm nên Tổ quốc.

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

Dự án đầu tiên được Thủ tướng tới kiểm tra tình hình thi công là dự án Vân Phong - Nha Trang - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Đánh giá kỹ đề xuất thu hẹp phạm vi dịch vụ xuất khẩu được hưởng thuế suất 0%

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà phát biểu tại phiên họp. (Ảnh trong bài: VGP)
(PLVN) - Cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây, các ý kiến đề nghị đánh giá kỹ tác động việc bỏ áp dụng thuế suất giá trị gia tăng 0% đối với các dịch vụ cung cấp cho khu phi thuế quan và doanh nghiệp chế xuất và việc thu hẹp phạm vi các dịch vụ xuất khẩu được áp dụng thuế suất 0% để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh.

Giải pháp nào để thu hút, 'giữ chân' nhân tài cho Thủ đô?

Nhiều đại biểu đề xuất các cơ chế, chính sách cụ thể để thu hút, trọng dụng nhân tài. (Ảnh minh họa: Q.Vinh)
(PLVN) - Rất nhiều ý kiến đồng thuận cao với dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có việc bổ sung nội dung riêng Điều 16 trong dự thảo Luật về “Thu hút, trọng dụng người có tài năng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, mà Luật Thủ đô năm 2012 chưa có. Đồng thời, các ý kiến đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để thu hút, “giữ chân” nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô.

Thủ tướng phát lệnh đưa vào khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt

Thủ tướng phát lệnh đưa vào khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt
Chiều 28/4, tại tỉnh Ninh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) dự Lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B).

Ninh Thuận cần tìm lối đi riêng để trở thành địa chỉ đáng để đầu tư, đáng sống

Ninh Thuận cần tìm lối đi riêng để trở thành địa chỉ đáng để đầu tư, đáng sống
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Ninh Thuận cần rút ra các bài học phát triển của chính địa phương cũng như các tỉnh, thành phố và các đô thị trong cả nước, tiếp tục đổi mới sáng tạo, phát huy nội lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, tận dụng tốt thời cơ, tìm ra lối đi riêng để Ninh Thuận trở thành địa chỉ đáng đến, đáng để đầu tư, đáng cống hiến, đáng trải nghiệm, đáng sống...

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng của lòng nhân

Các chiến sĩ thi đua trong Chiến dịch Điện Biên Phủ vui mừng công kênh Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại lễ mừng công ngày 13/5/1954. (Ảnh từ Sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp).
(PLVN) - Ông là vị tướng trẻ tuổi nhất, được lãnh tụ Hồ Chí Minh phong hàm Đại tướng đầu tiên theo cách rất đặc biệt khi mới 37 tuổi. Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 đến đại thắng mùa Xuân năm 1975 mãi mãi được ghi vào sử sách những mốc son chói lọi gắn với tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Chiến dịch Hồ Chí Minh thần tốc trong ký ức một Anh hùng xe tăng

Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng cùng những người lính xe tăng Lữ đoàn 206 QK4. (Ảnh: BLL Lữ đoàn 273).
(PLVN) - Tôi hỏi ông, ngày cuối cùng của chiến tranh với ông thế nào? Ông nói: “Sau khi chiếm được sân bay Tân Sơn Nhất và Bộ Tổng tham mưu địch, chúng tôi ôm chầm lấy nhau hò reo phấn khởi, nước mắt chảy quanh vì vui sướng. Sau đó, tôi ngồi một mình trên xe tăng nghĩ về đồng đội đã hy sinh, về bố mẹ, anh chị em. Và việc tôi nghĩ nhiều nhất là sau này mình sẽ làm gì”...