Mưa lớn gây nhiều thiệt hại

Nước lũ tràn vào một trường học tại huyện Hương Khê ngày 26/9. Ảnh: Văn Nguyễn.
Nước lũ tràn vào một trường học tại huyện Hương Khê ngày 26/9. Ảnh: Văn Nguyễn.
(PLVN) - Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống thiên tai, mưa lớn kèm lốc sét đã gây thiệt hại tại nhiều địa phương.

Cụ thể, tại khu vực Trung Bộ, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, mưa lớn kèm lốc, sét xảy ra từ ngày 24-27/9/2023 đã gây nhiều thiệt hại.

Cụ thể, có 1 người chết do sét đánh tại Quảng trị; 1 người bị lũ cuốn trôi là bà L.T.T, sinh năm 1978, tại xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn, Thanh Hoá. Chính quyền địa phương và gia đình đang tổ chức tìm kiếm.

Mưa lũ làm 2 nhà bị sập tại Nghệ An; 297 nhà bị hư hại tại Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

7 cầu dân sinh bị hư hỏng, tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; sạt lở đất đá 84 điểm đường giao thông, tại Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; 6 cống hư hỏng, cuốn trôi, tại Thanh Hoá, Nghệ An; 1 ngầm tràn bị xói lở tại Quảng Bình.

Về nông nghiệp, mưa lũ làm thiệt hại 1.503 hecta (ha) lúa, 3.050 ha hoa màu và 1.254 ha các loại cây khác, 2.388 con gia súc và gia cầm bị chết, 3 lồng cá bị cuốn trôi tại Nghệ An; 677,5 ha ao hồ bị ngập tại Thanh Hoá, Nghệ An.

Về thuỷ lợi, 10m mái đê tả sông Hoàng bị sạt lở tại Thanh Hoá; 8m kênh nội đồng bị hư hỏng tại Quảng Bình. Về tàu thuyền, 1 tàu cá bị chìm khi đang neo đậu trên sông Gianh, Quảng Bình.

Mưa lũ cũng đã làm 2 cột điện trung thế bị gãy đổ ở Thừa Thiên Huế; 2.000 cây ăn quả, cây bóng mát bị ảnh hưởng, 1 nhà văn hoá, 3 nhà kho bị hư hỏng ở Quảng Trị; sập đổ 993m hàng rào ở Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh; 160m ống nước sinh hoạt bị hư hỏng ở Nghệ An; 2 nhà hàng nổi bị chìm, trôi ở Quảng Bình.

Tại khu vực Tây Bắc Bộ, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình thiệt hại đáng kể do ảnh hưởng của mưa lớn kèm dông lốc từ ngày 26 – 27/9: Đã có 1 người bị thương tại Yên Bái, 4 nhà bị thiệt hại, 7 điểm giao thông sạt lở...

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.