Mua hàng siêu thị, khiếu nại ở đâu?

Tôi mua sữa tại siêu thị  nhưng khi về nhà phát hiện thấy đã quá hạn sử dụng 2 ngày. Tôi muốn bảo vệ quyền lợi của mình nhưng không biết khiếu nại ở đâu?.

Chị Lê Mai (Hải Phòng) hỏi: Ngày 26/02/2011, tôi mua sữa tại siêu thị nhưng khi về nhà phát hiện thấy đã quá hạn sử dụng 2 ngày. Tôi muốn bảo vệ quyền lợi của mình nhưng không biết khiếu nại ở đâu?.

- Theo Điều 15 Nghị định số 55/2008/NĐ – CP ngày 24/4/2008 quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 1999: Khi phát hiện quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại, người tiêu dùng hoặc đại diện hợp pháp của mình khiếu nại đến các tổ chức, cá nhân sau đây: Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ; Tổ chức, cá nhân khác chịu trách nhiệm về hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Nghị định số 06/2008/ NĐ – CP ngày 16/1/2008 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại có điều 26 quy định về xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi bán hang quá hạn sử dụng có giá trị hàng hóa đến 1.000.000 đồng.

Như vậy, với giá trị hàng hóa nhỏ lẻ như trường hợp của bạn, bạn chỉ có thể trực tiếp đến siêu thị để khiếu nại và yêu cầu bồi hoàn.

PLVN